Những máy quay đáng để chờ đợi

Năm nay sẽ xuất hiện những chiếc máy quay hàng khủng với ống kính zoom quang 70x và hệ thống định vị toàn cầu bên cạnh những model mini giá rẻ.

Panasonic là hãng thu hút nhiều sự chú ý nhất tại CES 2009 với chiếc máy quay đầu tiên trên thế giới được tích hợp ống kính zoom quang 70x và model có khả năng chống shock, chống nước. Sony cũng lần đầu tiên ra mắt máy quay bỏ túi giá rẻ, bên cạnh một model được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu.

Sau đây là những mẫu máy quay đã được giới thiệu tại CES 2009 và đang được chờ đợi nhất năm nay.

1. Bộ ba máy quay zoom 70x của Panasonic

Panasonic SDR-H80 là một trong ba mẫu máy quay đầu tiên được tích hợp ống kính zoom quang 70x. Ảnh: Cnet.


Panasonic SDR-H80, SDR-H90 và SDR-S26 là ba mẫu máy quay kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới được trang bị ống kính có mức zoom quang lên tới 70x. Cả ba đều là những model hỗ trợ quay video độ phân giải tiêu chuẩn SD và sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4.

Trong số ba model kể trên, SDR-H80 và SDR-H90 là hai mẫu máy quay sử dụng ổ cứng để lưu trữ, đồng thời hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC với mức dung lượng tối đa lên tới 32 GB. Panasonic SDR-H80 được trang bị ổ cứng 60 GB, có khả năng lưu được tới 54 giờ video, trong khi với ổ 80 GB, SDR-H90 có thể lưu được 72 giờ video ở độ phân giải thấp nhất. Model còn lại, SDR-S26 không được trang bị ổ cứng mà chỉ có khe cắm thẻ nhớ ngoài để thực hiện chức năng lưu trữ.

Panasonic SDR-H90 được trang bị ổ cứng có dung lượng 80 GB. Ảnh: Panasonic.


Cả ba mẫu máy này đều được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang học, tính năng Easy YouTube Upload hỗ trợ tối ưu hóa video và tải trực tiếp lên trang chia sẻ nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, công nghệ Quick Start cũng cho phép những chiếc máy quay này khởi động chỉ trong chưa đầy một giây. Ngoài ra, chúng còn sở hữu chế độ quay tự động Intelligent Auto giống như ở những mẫu máy ảnh Lumix.

Panasonic HDR-S26 có nhiều lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Cnet.


Panasonic SDR-H80 có bốn lựa chọn về màu vỏ là đen, bạc, xanh và đỏ, có giá 450 USD, SDR-H90 chỉ có một màu đen duy nhất, được bán với giá 500 USD, còn SDR-S26 có các màu vỏ là đen, xanh, đỏ và vàng, giá bán dự kiến là 330 USD.

2. Bộ đôi máy quay định vị toàn cầu của Sony


Sony Handycam HDR-XR500 và HDR-XR520 được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu và cảm biến CMOS chiếu sáng lưng. Ảnh: Ces-show.


Sony Handycam HDR-XR500 và HDR-XR520 là bộ đôi máy quay AVCHD sử dụng ổ cứng để lưu trữ. Đây không chỉ là những model đầu tiên được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, mà cũng là những dòng máy quay đầu tiên sở hữu cảm biến CMOS chiếu sáng lưng Exmor-R, giúp tăng độ nhạy sáng lên 8 dB và giảm nhiễu tới 50% khi quay trong những điều kiện thiếu sáng. Độ phân giải của cảm biến lên tới 12 Megapixel, ống kính có zoom quang 15x.

Với hệ thống định vị toàn cầu tích hợp sẵn, Sony HDR-XR500 và HDR-XR520 cho phép người dùng gắn kèm các thông tin địa danh vào những đoạn video mình quay được. Bên cạnh đó, hai chiếc máy quay này cũng được trang bị các tính năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười và ổn định ảnh quang học tiên tiến nhất của Sony.

Sony Handycam HDR-XR520 có dung lượng ổ cứng cao gấp đôi HDR-XR500. Ảnh: Letsgodigital.


Điểm khác biệt duy nhất giữa HDR-XR500 và HDR-XR520 nằm ở dung lượng ổ cứng. XR500 được trang bị ổ cứng có dung lượng 120 GB, sẽ có giá 1.300 USD. Trong khi đó, XR520 có dung lượng ổ cứng gấp đôi (240 GB), sẽ được bán với giá 1.500 USD. Cả hai sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 2.

3. Máy quay bỏ túi giá rẻ đầu tiên của Sony

Sự xuất hiện của Sony trong phân khúc máy quay mini giá rẻ thu hút nhiều chú ý. Ảnh: Ces-show.


Sony thường không có thói quen sản xuất những sản phẩm giá rẻ, đó chính là lý do khiến hai mẫu máy quay mini mang tên MHS-CM1 và MHS-PM1 của hãng này thu hút được nhiều chú ý. Cả hai đều có khả năng quay được những đoạn video MP4 độ phân giải 1.440 x 1.080 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây, đồng thời chụp được ảnh tĩnh độ phân giải tối đa 5 Megapixel.

Chỉ cần kết nối camera với máy tính thông qua cáp USB, phần mềm PMB Portable tích hợp sẵn sẽ giúp bạn tải ảnh và video trực tiếp lên các trang chia sẻ trực tuyến như YouTube, Shutterfly, Picasa, Dailymotion và Photobucket.

Sony MHS-CM1 và MHS-PM1 hỗ trợ chụp ảnh tĩnh 5 Megapixel và tải video trực tiếp lên các trang chia sẻ trực tuyến. Ảnh: Letsgodigital.


Về mặt kỹ thuật, Sony MHS-CM1 được trang bị màn hình rộng 2,5 inch, có thể xoay 270 độ. Cùng với đó là ống kính có zoom quang 5x và 5 chế độ chụp mặc định khác nhau. Trong khi đó, Sony MHS-PM1 là mẫu camera siêu nhẹ với cân nặng chỉ hơn một lạng. Ống kính của máy được gắn bản lề, có khả năng quay trước, sau, hỗ trợ mức zoom kỹ thuật số 4x.

Cả hai chiếc máy quay này đều sử dụng thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo để lưu trữ và đều có ba lựa chọn về màu vỏ là cam, tím và bạc. Sony MHS-CM1 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 2 với giá 200 USD, còn MHS-PM1 phải đến tháng 4 mới xuất hiện, sẽ có giá 170 USD.

4. Máy quay chống shock, chống nước của Panasonic

Panasonic SDR-SW21 có khả năng chống bụi, chống shock và chống nước. Ảnh: Letsgodigital.


Panasonic SDR-SW21 là mẫu máy quay sử dụng thẻ nhớ SD/SDHC có thân hình khá nhỏ gọn nhưng có khả năng chịu rơi từ độ cao 1,2 mét, hoạt động tốt dưới mực nước sâu 2 mét và hoàn toàn miễn nhiễm với bụi bẩn.

Máy có thể khởi động chỉ trong vòng 0,6 giây, đồng thời cho phép người dùng tải video trực tiếp lên các trang chia sẻ trực tuyến như YouTube một cách dễ dàng. Panasonic SDR-SW21 có ba lựa chọn về màu vỏ là xanh lam, vàng cam và bạc. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4/2009 với giá chưa đến 400 USD.

5. Máy quay mini Zx1 của Kodak

Kodak Zx1 ra đời với sứ mệnh tiếp nối thành công của Zi6. Ảnh: Crunchgear.


Sau thành công của chiếc Zi6 ra đời từ giữa năm 2008, Kodak tiếp tục trình làng một mẫu máy quay mini giá rẻ mang tên Zx1 tại CES 2009. Kodak Zx1 có thân hình chỉ nhỏ bằng một bao thuốc lá, có khả năng chống nước và bụi bẩn, cho phép quay video độ phân giải 720p (1.280 x 720 pixel) với tốc độ 60 hoặc 30 khung hình/giây.

Máy sở hữu màn hình LCD rộng 2 inch, khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC hỗ trợ mức dung lượng tối đa 32 GB và được tích hợp phần mềm biên tập và chia sẻ video trực tiếp qua YouTube. Kodak Zx1 có 5 màu vỏ là đen, đỏ, hồng, xanh và vàng, giá bán dự kiến là 150 USD.

Thứ Ba, 20/01/2009 08:17
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp