Những máy chơi game 'khủng' được đồn sắp ra mắt

Sony dự định chiếm lại thị trường với PlayStation 4; trong khi Microsoft sẽ tung ra Xbox 720 có vi xử lý lên đến 16 nhân nhằm lôi kéo game thủ.

Những máy chơi game 'khủng' được đồn sắp ra mắt
Xbox 720 có thể sẽ trình làng vào đầu 2013. (Ảnh: Cnet).

Theo giới phân tích, ở thế hệ máy chơi game kế tiếp, đặc biệt đối với khu vực Bắc Mỹ, có vẻ Microsoft nhiều khả năng sẽ có cơ hội "hớt tay trên" trong cuộc chiến giữa Xbox và Playstation.

Trong nhiều năm, Sony gần như độc chiếm trên thị trường game với Playstation 2 khi thiết bị này "ăn đứt" Xbox đời đầu. Tuy nhiên, từ năm ngoái, thế trận thay đổi khi Microsoft tung ra Xbox 360 và Sony Playstation 3 bị chậm chân một bước. Các game thủ muốn thiết bị chơi game tốt hơn đã rời bỏ Playstation 2 để lựa chọn Xbox 360. Kết quả là, Sony chịu chấp nhận thua lỗ đến 6,4 tỷ USD.

Thông tin đăng trên trang VG247 nhận định, với thế hệ kế tiếp, Sony đang lên kế hoạch sẽ giành lại vị trí số một trên mảnh đất màu mỡ này. Tuy nhiên, liệu Sony có thể làm được điều đó, khi mà Xbox 360 đã chiếm ngôi vương của PS3 trong một năm qua, một khoảng thời gian đủ để Xbox giữ thế "thượng phong".

Theo các tin đồn gần đây, Xbox 720 có tên mã là "Durango" sẽ được trang bị vi xử lý IBM Power PC 16 nhân, cho hiệu năng cao hơn đến 6 lần so với Xbox 360. Chắc chắn Microsoft sẽ không dễ dàng bị khuất phục và để cho Sony lấn lướt.

Thêm vào đó, cuộc chiến game console mới sẽ không chỉ thuộc về Sony và Microsoft khi mà Nintendo không hề có ý định rút lui. Với dự định chào sân vào dịp cuối năm 2012, Nintendo Wii U được đánh giá sẽ không thua kém gì so với Xbox 360 và PS3.

Ngoài ra, trang Ars Technica cũng đưa tin về chiến dịch tiếp thị 64-bit cho hệ thống video game Atari. Chưa có nhiều thông tin về thiết bị này, tuy nhiên, theo tin đồn, Atari có thể sẽ gây bất ngờ khi họ tự tin tuyên bố CPU 16 nhân của Microsoft vẫn… "chưa là gì cả".

Nhiều khả năng, Sony, Microsoft và các nhà sản xuất sẽ tiết lộ chi tiết hơn về phần cứng của các thiết bị mới vào tháng 6 tới đây.

Thứ Hai, 16/04/2012 14:31
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp