Những lý do sinh viên không nên mua iPad

Nếu con trẻ đang thuyết phục bạn rằng, máy tính bảng iPad là thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc học tập trong các trường đại học, thì những lý do dưới đây sẽ giúp bạn giữ vững lập trường của mình.

Những lý do sinh viên không nên mua iPad

Giá đắt

Phiên bản iPad 2 có cấu hình cơ bản nhất với kết nối Wi-Fi và dung lượng 16GB cũng có giá 499USD, còn các mẫu cao cấp nhất (dung lượng 64GB và kết nối 3G) có giá tới 829USD, chưa kể tới khoản chi phí hàng tháng cho dung lượng truy cập Internet qua mạng di động 3G. Với mức giá đó, người dùng có thể tìm thấy một chiếc laptop đầy đủ chức năng phục vụ tốt cho học tập và công việc sau này.

Không phải là giải pháp tốt nhất để soạn thảo và chỉnh sửa tài liệu

Bàn phím ảo trên máy tính bảng gây bất tiện cho người dùng khi phải gõ phím để soạn thảo và chỉnh sửa các văn bản dài. Do đó, dùng một thời gian, con trẻ sẽ cảm thấy cần một chiếc máy tính xách tay với bàn phím vật lý và một con chuột thực sự.

Gây mất tập trung (chơi game, các ứng dụng, duyệt web, mạng xã hội,…)

Kho ứng dụng của Apple có hơn 500 nghìn ứng dụng- điều này tương đương với hơn 500.000 phiền nhiễu gây ra cho con trẻ của bạn và điều này có thể khiến trẻ sao nhãng việc học tập.

Chúng siêu di động và cũng rất dễ rơi

Nhẹ và khả năng di động đồng nghĩa với việc người dùng sẽ muốn mang chúng theo mình đi khắp mọi nơi. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc chúng rất dễ bị rơi và vỡ. Trên thực tế, các sinh viên rất dễ quên là có máy tính bảng ở trong cặp xách nên có thể ném cặp ở bất cứ chỗ nào trong phòng học. Do đó có thể khiến cho máy tính bảng bị hỏng.

Tách biệt với xã hội

Các bậc phụ huynh muốn con cái họ trưởng thành đầy cá tính, hướng ngoại và hòa đồng vào xã hội nhưng tại sao bạn lại đưa cho con trẻ thiết bị giải trí cá nhân. Với thiết bị này, bọn trẻ sẽ dành mọi lúc rảnh rỗi để chúi mũi vào màn hình nhỏ của máy tính bảng, mà bỏ qua những gì diễn ra xung quanh.

Sách số không bán lại được

Con trẻ có thể thuyết phục các bậc phụ huynh rằng, máy tính bảng có thể hiện thị sách kỹ thuật số và thiết bị này nhẹ hơn so với cả một chồng sách phải mang theo khi lên lớp. Sau khi tham khảo về giá sách ebook, bạn sẽ nhận thấy, chúng thường rẻ hơn so với sách giấy. Tuy nhiên, đối với sách số, người dùng không thể mua sản phẩm đã qua sử dụng cũng như không thể bán chúng sau khi khóa học kết thúc.

Nhanh chóng trở nên lỗi thời

Apple đang chuẩn bị phát hành iPad thế hệ mới theo lịch trình dự kiến của hãng. Vì vậy, khi iPad mới ra đời, iPad bạn mua vào thời điểm này sẽ trở nên lỗi thời và thiếu đi nhiều tính năng cập nhật cần thiết.

Trẻ còn muốn có cả laptop

Nếu bạn mua một chiếc máy tính bảng iPad cho trẻ, sau một thời gian trẻ sẽ nghĩ rằng, chúng cần một chiếc laptop hoặc máy tính để bàn để phục vụ cho việc học tập ở trường. Vì iPad dù cấu hình cũng khá nhưng chưa đủ mạnh như một chiếc laptop hay PC thực thụ để phục vụ chạy các chương trình chuyên ngành cần nhiều sức mạnh xử lý của máy tính, cũng như việc gõ phím soạn thảo văn bản. Do đó, các bậc phụ huynh sẽ phải chi phí gấp đôi số tiền họ mua laptop con học tập.

Nhìn chung, iPad là một thiết bị phụ trợ dành cho giải trí đắt đỏ hơn là một công cụ học tập và làm việc có thể thay thế hoàn toàn cho máy tính xách tay hay máy tính để bàn.

Chủ Nhật, 24/07/2011 09:05
52 👨 3.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp