Những loài vật nhắm một mắt, mở một mắt trong khi ngủ

Có một số loài động vật có khả năng chỉ nhắm một mắt khi ngủ, mắt còn lại vẫn mở to để quan sát đề phòng nguy hiểm. Kỹ năng vô cùng độc đáo này có tên là "ngủ nửa não". Dưới đây là những loài vật có khả năng độc đáo này, chắc chắn các bạn sẽ kinh ngạc.

Cá sấu

Các nhà khoa học Australia đã xác nhận cá sấu vẫn mở một mắt để quan sát xung quanh trong mắt còn lại vẫn nhắm để ngủ.

Cá heo mũi chai

Cá heo mũi chai có khả năng “tắt” nửa bộ não khi ngủ, còn nửa kia vẫn thức, sẵn sàng phản ứng trước mọi biến cố và phụ trách hoạt động thở, nổi trên mặt nước để nó không bị chết ngạt.

Cá voi trắng

Loài cá voi trắng cũng có khả năng cho nửa bộ não thức tức là một mắt mở trong khi ngủ.

Cá heo chuột

Cá heo chuột

Cá heo chuột dùng não để điều khiển nhịp thở. Để đảm bảo việc thở và đề phòng môi trường xung quanh, một nửa bộ não của nó vẫn phải thức khi ngủ.

Sư tử biển Nam Mỹ

Để đề phòng những mối nguy hiểm có thể xảy ra, sư tử biển Nam Mỹ cũng biết nhắm một mắt, mở một mắt khi ngủ.

Lợn biển Amazon

Loài lợn biển chậm chạp, hiền lành và sống ở dưới nước vùng Amazon này cũng áp dụng chiến thuật "ngủ nửa não" để phòng tránh nguy hiểm.

Chim cắt lớn

Chim cắt lớn

Mặc dù là loài động vật săn mồi lớn nhất hành tinh với tốc độ lên đến 398 km/giờ nhưng chim cắt lớn cũng cần phải luôn mở to một mắt trong khi ngủ để canh chừng những mối nguy hiểm.

Chim hoét

Chim hoét luôn phải cảnh giác, kể cả trong lúc ngủ để đề phòng những con thú săn mồi luôn rình rập.

Vịt trời

Vịt trời sống trong môi trường hoang dã, luôn phải đối mặt với nhiều hiểm nguy rình rập, nên loài động vật này luôn mở một mắt khi ngủ. Việc giữ cho nửa bộ não tỉnh táo trong khi ngủ giúp chúng sẵn sàng bay khi có động.

Thứ Năm, 05/11/2020 14:39
51 👨 1.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật