Những linh kiện PC đột phá tại CES 2011 (Kỳ I)

Triển lãm CES 2011 không chỉ quay cuồng theo máy tính bảng, smartphone mà còn giới thiệu được rất nhiều linh kiện máy tính mới, độc đáo, thú vị dành riêng cho dân chơi công nghệ.

>>> Những linh kiện PC đột phá tại CES 2011 (Kỳ II)

Đó có thể là ổ flash tí hon hay máy chơi game cầm tay, là RAM DDR4 đầu tiên trên thế giới dành cho những ai nghiện tốc độ. Nói tóm lại, có cả tấn linh kiện, đồ chơi công nghệ mới tại CES, đủ để biến ngôi nhà và cuộc sống của bạn như từ trong truyện viễn tưởng bước ra vậy.

1. Chơi game

Switchblade của Razer là một máy tính cảm ứng đa điểm động với màn hình 7-inch, trông giống với một chiếc netbook thu nhỏ nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nó sử dụng một dòng vi xử lý Intel Atom chưa được công bố, cài đặt Windows 7 và giao diện người dùng tuỳ biến của Razer đè lên giao diện gốc của Microsoft.

Bàn phím của nó có thể lập trình được, cộng với ổ SSD dung lượng 128GB, kết nối Wi-Fi, 3G cùng nhiều tính năng khác. Switchblade hiện vẫn chỉ là một sản phẩm mô hình song nếu thực sự đáp xuống thị trường, nó sẽ nằm trong tầm giá của netbook, nhà sản xuất bóng gió cho biết.

2. Vi xử lý

Microsoft cho biết hãng dự định sẽ hỗ trợ cấu trúc Cả-hệ-thống-trên-một-con-chip (SoC) ở phiên bản Windows kế tiếp, với hàm ý rằng Windows 8 sẽ dành riêng cho thị trường máy tính bảng. Cấu trúc SoC cho phép một hệ thống nhỏ - như tablet chẳng hạn - chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn các cấu trúc khác bởi nó thu ngắn một cách đáng kể thời gian trễ giữa các linh kiện.

Microsoft hiện đang hợp tác cùng NVIDIA, Texas Instruments Qualcomm trong dự án này. Một "mặt hàng" khác cũng rất nổi tại CES năm nay chính là dòng chip Sandy Bridge mới của Intel. Các cuộc chạy thử của giới chuyên môn cho thấy chúng thật sự tốc độ. Asus tiết lộ rằng hãng đã cập nhật các bo mạch chủ và laptop hỗ trợ đầy đủ họ chip mới (cụ thể hơn là bo mạch series P8P67 và P8H67, laptop các series G, K, N và VX7).

Theo lời Asus, Sandy Bridge cho phép laptop đảm đương đa nhiệm 8 chiều. Cũng mới mẻ không kém là vi xử lý Fusion của AMD - dòng chip cuối cùng cũng xuất xưởng sau nhiều năm chỉ dừng lại ở cấp trình diễn. Fusion có sẵn chipset đồ hoạ tích hợp và nhắm đến laptop cấp thấp, netbook cùng desktop cỡ nhỏ.

3. Bộ nhớ

Năm nay, CES thực sự bùng nổ với đủ loại bộ nhớ và thiết bị lưu trữ, thoả mãn mọi nhu cầu của bạn. Năm nay Samsung giới thiệu mẫu RAM DDR4 đầu tiên trên thế giới, khi mà nhiều người dùng vẫn đang còn gắn bó thân thiết với DDR2.

Module nhớ DDR4 của Samsung sử dụng các con chip 30 nanomet với tốc độ chạy nhanh gấp đôi so với module DDR3 hiện hành nhưng lại tiêu tốn ít điện năng hơn. Hiện DDR4 đã đạt tốc độ lưu thông dữ liệu là 2,133Gbp/giây và Samsung tuyên bố hãng có thể đạt tới cột mốc 4Gb/giây trong thời gian tới.

4. Lưu trữ

Nếu yêu cầu của bạn là nhỏ, nhỏ nữa, nhỏ mãi thì Lexar sẽ đáp ứng bạn. Echo MX có kích cỡ của một ổ nhớ flash chuẩn và ZX - bé tới mức bạn có thể dễ dàng làm thất lạc nó - đều có thể lưu tới 128GB dữ liệu. Hãy hình dung về chúng như "Bát cơm Thạch Sanh vậy", nhỏ bé nhưng dùng mãi không hết.

Nếu như MX có tốc độ đọc từ 28-32 MB/giây, tốc độ ghi từ 10MB-17MB/giây thì ZX có tốc độ đọc 28MB/giây và viết từ 10-15 MB/giây. Nhưng nếu ổ nhớ flash 128GB vẫn là chưa đủ, bạn có thể lựa chọn ổ SSD 256GB Victorinox Secure, một thiết bị có hình dáng như một con dao gập Thuỵ Sĩ.

Victorinox không ngần ngại gọi đây là ổ SSD nhỏ nhất thế giới hiện nay, với tốc độ đọc nhanh gấp đôi và tốc độ ghi nhanh gấp 3 lần so với các ổ USB siêu tốc khác, chưa kể còn được trang bị công nghệ mã hoá dữ liệu. Và cứ như thể 256GB vẫn còn quá ít, Rocstor đã giới thiệu hẳn ổ cứng HDD 3.0 với dung lượng 750GB.

5. Thiết bị mạng

Trong khi đó, Bigfoot Networks lại công bố card mạng Killer E2100 mới. Được thiết kế riêng cho giới game thủ, loại card mới cho phép bạn kiểm soát băng thông trên cơ sở số ứng dụng chạy, cùng với nhiều tính năng khác nữa. Thông tin về Killer E2100 sẽ được tiết lộ rõ ràng hơn sau CES 2011.

6. Case máy

Khách tham quan cũng có thể bắt gặp một số mẫu PC Case tại CES. Một trong số những sản phẩm đáng chú ý nhất là "khủng long" Zalmann GS 1200, trông như vừa bước thẳng ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng vậy. Với dải đèn LED cực "cool", 4 quạt gió, 7 khe ổ cứng, 4 cổng USB dễ dàng kết nối ở phía trên, hỗ trợ eSATA và làm mát bằng dung dịch, GS 1200 sẽ đáp xuống thị trường trong nửa đầu năm nay.

Thứ Tư, 12/01/2011 15:31
31 👨 571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp