Những “hoàng tử bé” trong thế giới công nghệ

Thế giới công nghệ đã chứng kiến sự ra đời nhiều những thiết bị nhỏ xinh, có thể dùng làm móc chìa khóa, nhưng đa năng và mạnh mẽ không thua kém những cỗ máy kềnh càng. Chúng có thể coi là những "hoàng tử bé" nhưng quyền lực trong số các thiết bị công nghệ ngày nay.

Chúng ta đã từng chứng kiến sự đi lên của các thiết bị lưu trữ từ đĩa mềm với dung lượng ít ỏi và dễ hỏng, cho tới đĩa quang, ổ cứng di động, ổ thể rắn và ổ flash. Nếu không tính phương pháp lưu trữ "đám mây" đang trở thành hàng hot hiện nay, thì ổ flash (USB) là công cụ lưu trữ đáng gờm nhất.

Với dung lượng ngày càng được mở rộng, ban đầu chỉ vài chục cho tới vài trăm MB, giờ các ổ USB bé tẹo cũng có thể lưu trữ tới hàng chục GB hoặc trên trăm GB, đủ lưu giữ hàng đống dữ liệu, tập tin nhạc hay cả một bộ phim dài tập. Những USB bé tẹo nhưng lại làm nên chuyện giờ không hiếm.

Trên thực tế, không chỉ USB, các chuyên gia công nghệ còn tạo ra một thế giới những thiết bị bé nhỏ, xinh xắn và đa năng. Dưới đây là một số sản phẩm như vậy, qua phần giới thiệu của tạp chí Thế giới Vi tính.

1. Thẻ đánh dấu Cobra

Thẻ đánh dấu Cobra

Công cụ có giá 80 USD này sẽ giúp người dùng tránh nguy cơ đánh mất chìa khóa. Bộ cảm biến này sẽ được móc vào chùm chìa khóa hoặc túi xách của bạn, cho phép bạn định vị được vị trí của đồ vật thông qua một phần mềm ứng dụng được cài đặt lên điện thoại Android hoặc BlackBerry. Không chỉ có thế, bạn cũng có thể dùng Cobra để tìm điện thoại, bằng cách bấm vào đó, chiếc di động của bạn sẽ đổ chuông.

2. "Trạm khí tượng" Magellan

"Trạm khí tượng" Magellan

Giá sản phẩm này là 22,5 USD, không rẻ nhưng phù hợp với một sản phẩm hữu dụng, đặc biệt là trong những chuyến dã ngoại. Magellan giúp bạn tìm hiểu được nhiệt độ và độ ẩm ở bất cứ đâu trên thế giới. Nó cũng có thể dùng làm đồng hồ báo thức, lịch điện tử, la bàn và thêm một đèn pin LED được trang bị sẵn bên trong.

3. Ổ sạc đa năng FlipSync

Ổ sạc đa năng FlipSync

Bạn đã từng rơi vào trường hợp máy điện thoại hết pin nhưng lại quên sạc ở nhà hay chưa? Cảm giác đó thật khó chịu, FlipSynce sẽ giúp bạn vui trở lại. Với mức giá 18 USD, thiết bị này khi ở trạng thái gập trông bé xinh và gọn gàng, nhưng khi tách các đầu cắm ra, chúng sẽ trở thành ổ sạc hữu hiệu, với một chân sạc MiniUSB và một cho iPhone, iPod.

4. Máy ảnh tí hon LomoVistaQuest VQ-1015

Máy ảnh tí hon LomoVistaQuest VQ-1015

Nhờ có smartphone, chúng ta hầu như không cần tới những chiếc máy ảnh kỹ thuật số bỏ túi nữa. Nhưng với những người e ngại sóng điện từ, thì máy ảnh tí hon LomoVistaQuest VQ-1015 có thể là một lựa chọn hợp lý. Với 1,3 "chấm", chiếc máy ảnh có thể móc vào xâu chìa khóa này sẽ ghi lại những khoảnh khắc thú vị của bạn. LomoVistaQuest VQ-1015 có khe cắm thẻ SD và chạy bằng một cục pin AAA.

5. Ví đựng khóa Keyport Slide

Ví đựng khóa Keyport Slide

Có thể coi Keyport Slide như một loại ví chuyên đựng chìa khóa đa năng. Nó có tới 6 công cụ khác nhau, bao gồm khe cắm chìa khóa, ổ USB (dung lượng 4GB, 8GB và 16GB), đèn LED... Vỏ của thiết bị này có rất nhiều màu sắc khác nhau, hiện đại và rất bắt mắt.

6. "Ngân hàng năng lượng" Lil' Piggy

"Ngân hàng năng lượng" Lil' Piggy

Lil' Piggy là một nguồn pin sạc lithium 800mA sử dụng năng lượng mặt trời. Với thiết bị này, bạn có thể sạc điện cho iPhone, iPod khi cần thiết. Để làm được điều đó, bạn cần nạp năng lượng mặt trời cho Lil' Piggy trong 14-18 tiếng hoặc bằng nguồn điện qua ổ USB trong 2 tới 3 giờ. Thiết bị hỗ trợ một cổng mini USB giúp bạn kết nối với iPhone, iPod và các thiết bị di động khác.

7. Thiết bị định vị bỏ túi Audiovox Ecco

Thiết bị định vị bỏ túi Audiovox Ecco

Với thiết bị này, bạn sẽ yên tâm không còn bị lạc đường nữa. Audiovox Ecco đánh dấu được 3 địa điểm và hướng dẫn bạn trở lại một trong những điểm đó, trong phạm vi 15km. Điều cần làm duy nhất với bạn là hãy đeo nó vào chùm chìa khóa để có thể mang nó tới bất cứ nơi nào.

8. Ổ USB dạng chìa khóa LaCie ItsaKey

Ổ USB dạng chìa khóa LaCie ItsaKey

Như phần đầu đã nói, các ổ di động nhỏ bé này rất hữu ích trong thế giới ngày nay. Ổ LaCie ItsaKey còn hữu dụng hơn bởi nó được thiết kế với hình dáng giống hệt những chiếc chìa khóa thông thường. Sản phầm này có các loại dung lượng 4GB, 8GB và 10GB, tương thích với các loại máy tính cá nhân và máy Mac.

9. Máy chơi game SEGA Arcade Nano

Máy chơi game SEGA Arcade Nano

Nếu bạn là người yêu thích SEGA Genesis, thì thiết bị này là sự chọn lựa hợp lý, với mức giá khoảng 19,5 USD. Sản phẩm có sẵn 10 trò chơi và đi kèm cáp nối vào TV, giúp bạn có được những phút thư giãn tuyệt vời. Trong số 10 game này có nhiều trò hấp dẫn như Sonic the Hedgehog, Sonic 2, Sonic Spinball, Sonic Blast, Alex Kidd…

10. Thiết bị điều khiển từ xa Micro Spy

Thiết bị điều khiển từ xa Micro Spy

Micro Spy Remote, đúng như tên của nó, có thể giúp bạn điều chuyển các kênh truyền hình mà không bị ai phát hiện ra. Thiết bị này cũng rất hữu hiệu khi bạn chẳng may làm mất chiếc điều khiển. Micro Spy Remote được trang bị các nút điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh, nút câm, nút nguồn và một nút chuyển chế độ từ TV sang video. Thiết bị này tương thích với nhiều loại TV khác nhau của các hãng Aiwa, JVC, Mitsubishi, Panasonic, Philips, Samsung, Sanyo, Sharp, Sony và Toshiba.

11. "Kho" thẻ nhớ Vanguard MCC 42

"Kho" thẻ nhớ Vanguard MCC 42

Thiết bị này có thể không "công nghệ" bằng những sản phẩm khác, nhưng với các nhiếp ảnh gia, dân du lịch hoặc những người cần phải mang theo nhiều thẻ SD khác nhau, thì Vanguard MCC 42 là sự lựa chọn tuyệt vời. Sản phẩm có giá 9 USD này có thể chứa được 6 thẻ SD khác nhau và bạn sẽ không bao giờ phải lo để mất ảnh hay dữ liệu nữa.

12. Bộ chia tai nghe HiJack

Bộ chia tai nghe HiJack

Bạn muốn cùng người khác chia sẻ một bản nhạc hay trên máy mp3, cách đơn giản là dùng HiJack. Đây là công cụ giúp bạn chia từ một giắc cắm tai nghe đơn thành hai và phù hợp với nhiều loại tai nghe tiêu chuẩn. Giá bán sản phẩm này chỉ 10 USD.

13. Khung ảnh số Insignia

Khung ảnh số Insignia

Với màn hình LCD rộng 1,8 inch, độ phân giải 160 x 123 pixel, Insignia có thể giúp bạn trình chiếu được 40 bức ảnh số trong thời gian suốt 3 giờ. Ở mức giá bán 12 USD, khung ảnh số này khá rẻ. Bạn có thể mang theo Insignia bên mình và chia sẻ hình ảnh thú vị với người thân, bè bạn ở bất cứ đâu.

14. Thiết bị thu phát Wi-Fi Canary

Thiết bị thu phát Wi-Fi Canary

Đã có rất nhiều công ty tung ra các sản phẩm thu phát tín hiệu không dây cỡ nhỏ, nhưng Canary rất khác biệt. Ngoài khả năng bắt tín hiệu tốt ở các chuẩn 802.11 b/g/n, mà còn hữu dụng nếu cần đọc tín hiệu mã hóa. Canary là sự lựa chọn yêu thích của nhiều khách du lịch.

15. Ổ cứng di động mở rộng

Ổ cứng di động mở rộng

Các ổ USB ngày nay có thể đạt tới dung lượng 128GBm, đủ để bạn mang theo bên mình hàng đống dữ liệu khác nhau mà trước giờ phải dùng loại ổ 2,5 inch mới đủ sức chứa nổi. Bạn có thể chọn một trong các ổ như Lexas Echo MX với giá 139 USD hay Patriot Xporter Magnum giá khoảng 200 USD. Giá khá cao, nhưng phù hợp với một sản phẩm nhỏ nhưng sức mạnh.

Thứ Sáu, 10/02/2012 08:25
31 👨 963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp