Những 'hạt sạn' tin học ngộ nghĩnh trong phim 'Chạy án'

Một độc giả của VnExpress phát hiện ra những sai sót khi nhân vật sử dụng máy tính, phá mật khẩu... trong bộ phim đang được nhiều người xem trên truyền hình Việt Nam.

Ở phần 1, khán giả được chứng kiến khả năng xóa dấu vết trong hệ thống tin học ngân hàng bằng cách cài virus của "siêu nhân" Cao Thanh Lâm. Và họ cũng "choáng" khi các chuyên gia IT của Bộ Công an khôi phục lại dữ liệu đó.

Chạy án có nhiều tình tiết liên quan đến máy tính. Ảnh: phim88.

Ở phần 2, đệ tử của nhân vật Mã sau khi xóa dữ liệu trên ổ cứng, dùng giấy đốt và rồi Lâm lại ngồi vào máy tính, mặt mũi đăm chiêu căng thẳng một hồi rồi phán: "OK, đã khôi phục lại dữ liệu". Nhưng các phần mềm khôi phục dữ liệu không phải lúc nào cũng sẵn có trong máy tính của "khổ chủ" và bình thường người ta phải mất vài giờ đồng hồ mới làm được.

Khi bẻ mật khẩu dữ liệu của cô Lý, "cao thủ" có tên Tường loay hoay một hồi cũng không làm gì nổi, đành phải cầu cứu Lâm. Thật tài tình, chỉ cần vài giờ đồng hồ Lâm đã có thể mở khóa dữ liệu được mã hóa. Trong khi đó, chỉ các phần mềm bẻ khóa có bản quyền kết hợp với một số siêu máy tính mới có khả năng thực hiện được việc này trong vòng vài ngày.

Lại nữa, khi Lâm mở hòm thư điện tử rồi nói "Xem thằng bạn mình gửi cho cái gì mới đây", thì e-mail đó đã được đọc rồi (đánh dấu là đã đọc, mờ hơn e-mail mới).

Thứ Tư, 11/06/2008 08:30
31 👨 642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp