Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Cách kiểm tra các extension FireFox không còn hoạt động trên phiên bản FireFox 57

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách tuyệt vời, nhưng “sức mạnh đó” cũng bộc lộ những vấn đề.

Trong một thời gian dài, hệ thống add-on của Firefox có thấy một extension không tốt có thể gây ra vấn đề trong trình duyệt của bạn.

Để khắc phục điều này, trình duyệt Firefox 57 đang thực hiện một chuyển đổi lớn. Từ phiên bản trên, Firefox sẽ sử dụng các add-on tương tự như Chrome sử dụng, chúng không thể sửa đổi code của trình duyệt, do đó ít gây nguy hiểm hơn.

Các extension cũ sẽ được gọi là Legacy và sẽ không được hỗ trợ trong Firefox 57. Bạn nên kiểm tra ngay bây giờ để xem những extension nào của bạn đang đi trên con đường “tuyệt chủng” để có thể lên kế hoạch trước.

Trước tiên, hãy đảm bảo trình duyệt của bạn được cập nhật bằng cách nhấp vào biểu tượng trình đơn ba thanh ở phía trên bên phải của Firefox. Nhấp vào biểu tượng trợ giúp, sau đó chọn About Firefox để kiểm tra các bản cập nhật. Bạn phải có trình duyệt phiên bản Firefox 55 trở lên để nhận cảnh báo về các extension cũ.

Sau khi đã hoàn tất, hãy truy cập Menu > Add-on và chọn tab Extensions ở bên trái. Bất kỳ extension nào xuất hiện chữ LEGACY thì có nghĩa là chúng không phù hợp với tiêu chuẩn mới. Mozilla đã tuyên bố rằng vào tháng 11 tới, sẽ đề xuất "thay thế thích hợp" cho các addon không được cập nhật.

Nhưng bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ.

Kiểm tra các extension

Kiểm tra trang web arewewebextensionsyet.com để biết thông tin về việc liệu các nhà phát triển extesnion yêu thích của bạn có cập nhật chúng hay không.

Nếu bạn cần một giải pháp thay thế cho một chương trình không thực hiện chuyển đổi, hãy kiểm tra trên bảng Google Sheet này mà cộng đồng Firefox Reddit đã tổng hợp lại. Nó liệt kê tình trạng của các add-on và cung cấp các lựa chọn thay thế nếu có thể.

Hy vọng rằng điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc bạn sử dụng Firefox quá nhiều. Hầu hết các nhà cung cấp extension lớn đều không gặp vấn đề khi “hiện đại hoá” các dịch vụ của họ, trong khi những extension chưa thấy cập nhật trong một thời gian sẽ có thể bị bỏ vĩnh viễn sau sự thay đổi này. Nhưng về lâu dài, nó sẽ làm cho Firefox ổn định và an toàn hơn.

Có bao nhiêu extension Firefox mà bạn đã cài đặt và bao nhiêu trong số đó là các add-on cũ?

Thứ Ba, 03/10/2017 17:14
31 👨 651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox