Những điều người dùng muốn có trên Kindle Fire mới

Amazon sẽ tiếp tục tung ra một số mẫu Kindle Fire trong năm 2012 kích thước màn hình lớn hơn và nhiều tính năng cải tiến. Những điều người dùng muốn có trên Kindle Fire mới là gì?

Sau thành công ấn tượng của mẫu máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire với màn hình 7 inch (ra mắt vào tháng 11/2011), Amazon sẽ tiếp tục tung ra một số mẫu Kindle Fire mới với kích thước màn hình lớn hơn và nhiều tính năng cải tiến.

Thành công của Kindle Fire nói riêng và Amazon nói chung không chỉ là tạo ra sản phẩm có thể thỏa mãn tối đa nhu cầu người dùng mà quan trọng hơn là những giá trị đặc trưng đủ sức hấp dẫn người; cả việc chấp nhận một số hạn chế nhất định. Hãy cùng điểm qua một số mong muốn của người dùng với mẫu Kindle Fire mới dù nhà sản xuất có thể chỉ đáp ứng trong chừng mực nhất định.

Những điều người dùng muốn có trên Kindle Fire mới

1. Kết nối 3G

Đây là tính năng mà nhiều người dùng mong chờ nhất. Trong khi Apple tung ra các mẫu iPad với nhiều tùy chọn; từ kết nối không dây Wi-Fi, kết nối 3G và thậm chí cả 4G LTE thì mẫu Kindle Fire hiện tại chỉ hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi chuẩn b/g/n nhằm tiết giảm chi phí sản xuất. Việc hỗ trợ kết nối 3G sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn khi lướt web, xem phim ảnh trực tuyến; đồng bộ hoặc lưu trữ dữ liệu cá nhân trên “mây” Amazon Cloud Storage và có thể tải sách về từ bất cứ nơi đâu.

2. Màn hình chuẩn HD

Mẫu Kindle Fire đầu tiên với màn hình 7 inch, hỗ trợ độ phân giải 1024x600 tỷ lệ 16:9 vẫn đủ sức trình chiếu những nội dung giải trí đa phương tiện. Tuy nhiên nếu được trang bị màn hình chuẩn HD 720p (hoặc hơn) thì Kindle Fire có thể hiển thị hình ảnh tốt hơn ứng với độ phân giải gốc.

Những điều người dùng muốn có trên Kindle Fire mới

3. Kích thước màn hình lớn hơn

Một trong những ưu điểm của mẫu Kindle Fire đầu tiên là thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, tiện dụng mang theo trong những chuyến công tác xa, dễ dàng cầm máy bằng một tay khi đọc sách, xem phim hay lướt web. Dù vậy, một số người dùng vẫn mong muốn Kindle Fire mới sẽ có màn hình lớn hơn, mở rộng không gian hiển thị nội dung.

Dự kiến trong năm 2012, Amazon sẽ tung ra một số mẫu Kindle Fire mới trong đó phiên bản tầm trung trang bị màn hình 7 inch, độ phân giải 1280x800 tỷ lệ 16:10 (WXGA). Phiên bản cao cấp sẽ có màn hình kích thước 8,9 inch, độ phân giải 1920x1200 (WUXGA); tương đương khả năng hiển thị của một số MTXT màn hình 17 inch.

4. Camera mặt trước và microphone

Được phát triển từ nguyên mẫu máy đọc sách điện tử Kindle, vì vậy so với những máy tính bảng khác thì tính năng của Kindle Fire thế hệ đầu tiên có phần giới hạn hơn; chẳng hạn không hỗ trợ tính năng quay phim, chụp ảnh và thậm chỉ cả chat do không trang bị trang bị camera (mặt trước lẫn mặt sau) và microphone.

Việc Apple mặc định tích hợp Skype như một ứng dụng voice IP có sẵn trong phiên bản iPad mới và thậm chí cả một số Internet TV hiện cũng được trang bị ứng dụng Skype cũng là một áp lực đòi hỏi mẫu Kindle Fire mới phải được trang bị camera và microphone nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng.

Những điều người dùng muốn có trên Kindle Fire mới

5. Mở rộng nội dung hỗ trợ

Amazon đang tích cực đẩy mạnh mảng phần mềm, ứng dụng và game dành cho Kindle Fire nhiều hơn. Riêng về game thì hiện cũng chỉ có Plants vs Zombies và Angry Birds đã khá cũ và cũng không còn nhiều hấp dẫn trong khi Apple đã có những cuộc giới thiệu đình đám về Unreal Engine trên các dòng sản phẩm nền iOS. Amazon nên hỗ trợ các nhà phát triển game nhiều hơn để có những sản phẩm tương tự chạy trên Kindle Fire.

Bên cạnh đó, người dùng cũng mong đợi hãng sẽ phát hành mẫu Kindle Fire phiên bản quốc tế và mở rộng thư viện nội dung Amazon Appstore, không chỉ tập trung phục vụ người dùng tại Mỹ như hiện nay.

Những điều người dùng muốn có trên Kindle Fire mới

6. Tăng cường khả năng lưu trữ

Việc mở rộng thư viện ứng dụng Amazon Appstore đồng nghĩa với số lượng nội dung người dùng tải xuống nhiều hơn, dung lượng lưu trữ gắn trong của máy sẽ nhanh chóng bị lấp đầy; nhất là với những nội dung giải trí chuẩn HD. Vì vậy, thiết kế của Kindle Fire mới nên có thêm khe cắm thẻ nhớ để mở rộng khả năng lưu trữ khi cần.

7. Thời lượng pin tốt hơn

Trang bị pin dung lượng 4.400mAh, mẫu Kindle Fire thế hệ đầu tiên có thời lượng sử dụng khoảng 8 tiếng liên tục khi đọc văn bản hoặc thấp hơn một chút (7,5 tiếng) khi trình chiếu phim ảnh. Kết quả này được đánh giá là khá tốt của mẫu máy tính bảng giá rẻ nhưng vẫn thấp hơn một chút so với một số thương hiệu khác.

Thứ Hai, 02/04/2012 15:13
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp