Những điều cần biết về iOS 6

Quản Trị Mạng - Phiên bản iOS thế hệ mới nhất của Apple cho iPod touch, iPhone và iPad đã được công bố chính thức. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý.

Phát hành vào mùa thu

iOS 6 bản beta đã được phát hành, nhưng phiên bản chính thức cuối cùng sẽ chỉ được tung ra vào mùa thu này.

Passbook

Passbook là ứng dụng vé điện tử (e-ticket) mới của Apple, cho phép người dùng mang theo những tấm vé điện tử cho những sự kiện thể thao hay đi máy bay… Ứng dụng cũng được cập nhật liên tục, vì vậy những thay đổi về lịch trình, thời gian khởi hành… sẽ được thông báo tới người dùng. Hi vọng rằng, sẽ có nhiều hãng hỗ trợ cho ứng dụng này để nó có thể hoạt động mọi lúc mọi nơi.

Cải thiện ứng dụng điện thoại

Ứng dụng điện thoại làm lại mang đến những nhắc nhở thông minh, ví dụ như bạn có thể từ chối cuộc gọi bằng tin nhắn nói rằng mình đang bận, đang đến, lạc trong rừng… Ngoài ra, bạn cũng có thể được nhắc nhở phải gọi lại cho ai đó khi rời địa điểm hiện tại.

Chế độ tránh làm phiền (Do Not Disturb) mới thì đặc biệt hữu ích: Khi những tin nhắn mới đến, sẽ không có âm báo và màn hình cũng không sáng lên. Nếu muốn thì bạn cũng có thể thiết lập iPhone không áp dụng chế độ im lặng cho danh sách người gọi ưa thích.

FaceTime qua 3G

Đây là tính năng đã được trông đợi từ lâu trên iOS. Với FaceTime, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video (video call) với người thân và bạn bè qua mạng 3G thay vì chỉ Wi-Fi trước đây.

Trình duyệt Safari hoàn toàn mới

Có rất nhiều cải tiến hữu ích tại đây: đọc web ngoại tuyến, đồng bộ tab qua iCloud và tích hợp chia sẻ ảnh.

Chia sẻ ảnh chọn lọc hơn

Thay vì chia sẻ mọi thứ với mọi người, bạn có thể chọn những bức hình nào sẽ được chia sẻ với người nào.

Cải tiến Siri và sử dụng cho xe hơi

Siri có thể hiểu được nhiều câu hỏi hơn trước đây. Bản demo cho thấy nó có thể hiểu được những câu hỏi về điểm số thể thao, thông tin thống kế, đặt chỗ nhà hàng và tìm phim chiếu rạp. Ngoài ra, ứng dụng đã hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

Siri cũng được mang đến cho xe hơi: Tính năng Eyes Free mới sẽ đẩy một nút Siri lên vô lăng của Jaguars, Land Robers, BMW, Merc, Toyota, Chrysler, Honda, Audi và GM. Các hãng sản xuất đã cam kết hỗ trợ tính năng này trong 12 tháng tới đây.

Mang Siri đến iPad

Siri giờ cũng sẽ khả dụng trên iPad, nhưng rất tiếc là chỉ trên new iPad mà thôi.

Tích hợp Facebook

Apple cam kết sẽ mang đến sự kết hợp tốt nhất với Facebook cho một thiết bị di động. Giống như Twitter tích hợp trong iOS 5, bạn có thể gửi ảnh, địa điểm, URL… để chia sẻ với bạn bè. API được công khai vì thế những ứng dụng không phải từ Apple có cũng có thể chia sẻ bằng Facebook.

Tính năng Guided Access

Tính năng này cho phép người dùng vô hiệu hóa những phần nhất định trên màn hình để những đứa trẻ không thể vô tình nhấn nhầm nút. Chúng ta có thể sử dụng nó trên các biểu tượng trả tiền ứng dụng cho mỗi trò chơi iOS dành cho trẻ nhỏ.

Ứng dụng Maps mới

ứng dụng Maps cho tầm nhìn đẹp hơn, cung cấp thông tin giao thông, hệ thống điều hướng tuần tự và có thể được điều khiển qua Siri. Ngoài ra, chế độ quan sát Flyover 3D mới cho các thành phố lớn cũng rất tuyệt.

Hỗ trợ màn hình điện thoại lớn hơn

Những đồn đại rằng iPhone 5 sẽ có màn hình 4 inch dần trở nên rõ ràng hơn qua bộ công cụ phát triển iOS. Sử dụng bản iOS 6 Beta, ta có thể mở rộng màn hình vừa với độ phân giải 640x1136 mà hình ảnh trông rất hoàn hảo.

Ứng dụng Podcast riêng

Một thông tin từ AllThingsD cho biết Apple có thể đưa Podcasts làm ứng dụng dành riêng cho iOS 6.

Không cần mật khẩu cho các ứng dụng miễn phí

Với iOS 6, người dùng sẽ không phải nhập mật khẩu mỗi khi cần tải ứng dụng miễn phí.
Khi đã đăng nhập tài khoản iTunes trên thiết bị chạy iOS 6, bạn sẽ không cần đăng nhập lại trừ khi muốn thanh toán. Bạn cũng có thể sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu nếu muốn tải lại một ứng dụng đã thanh toán trước đây.

Cổng Bluetooth 4.0

Apple đang tạo một tính năng mới trên iOS 6 sẽ sử dụng Bluetooth 4.0 làm cổng nối giữa các thiết bị tương thích. Điều này cho phép một chiếc iPod tương lai làm được rất nhiều tác vụ, như gọi điện qua một chiếc iPhone chạy iOS 6.

Các thiết bị có thể nâng cấp

iOS 6 hỗ trợ từ iPhone 3GS trở lên, iPod touch thế hệ 4 và iPad thế hệ 2 và 3.

Thứ Năm, 09/08/2012 09:46
31 👨 1.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp