Những điện thoại... không nên mua trong tháng

Những chiếc điện thoại được nêu ra ở đây hầu hết nằm ở phân khúc trung và cao cấp với những tính năng mà nhà sản xuất kỳ vọng là mang tính đột phá. Tuy nhiên, xét trên nhiều tiêu chí, việc bỏ tiền ra mua một thứ không hữu dụng thật chả khác gì... ném tiền qua cửa sổ.

Sony Ericsson X10 mini

Được coi là một trong những tâm điểm của Sony Ericsson tại Mobile World Congress, X10 mini trông khá đáng yêu với thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng. Sử dụng HĐH Android, Sony Ericsson X10 mini là phiên bản thu nhỏ của siêu phẩm X10 cũng như được nhà sản xuất bán ra với màu sắc đa dạng, nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ.

Tuy nhiên, qua một số thử nghiệm gần đây, có không ít phản hồi không mấy dễ chịu về X10 mini. Việc rút gọn kích thước máy kéo theo đó là sự sút giảm về kích cỡ màn hình. Một màn hình cảm ứng vẻn vẹn 2.5 inch thì việc sử dụng ngón tay trên đó được coi là một sự thách đố, nhất là với ai có ngón tay to.

Mặc dù Sony Ericsson cam kết sẽ update HĐH Android của máy lên phiên bản 2.1 trong nay mai nhưng xem ra lộ trình đó còn khá xa vời và khi đó người dùng vẫn phải chạy trên phiên bản 1.6 chậm chạp và cũ kỹ. Hướng tới khách hàng trẻ tuổi năng động nhưng giá bán ra của X10 mini dự kiến xấp xỉ 10 triệu đồng và thực sự con số này sẽ khiến dòng máy này phải nằm trên kệ dài dài.

Nokia 2710 Navigation

Nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ của Nokia, 2710 Navigation là bổ sung vào series 27xx gồm 2700 Classic và 2730 3G trước đó. Mang tới tính năng định vị di động, Nokia 2710 Navigation gây ấn tượng bởi đây là chiếc điện thoại tích hợp GPS rẻ nhất sắp xuất hiện trên thị trường với mức giá xấp xỉ 2,3 triệu đồng.

GPS sẵn trong máy sẽ kết nối cùng ứng dụng Nokia Maps để từ đó truy suất dữ liệu bản đồ và vẽ đường cho người sử dụng. Hệ bản đồ này của Nokia khá nổi tiếng và được ví như một đối thủ nặng cân của Google Maps với cơ sở dữ liệu chi tiết trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhưng, nếu là một người dùng cần tới thiết bị định vị, Nokia 2710 Navigation chưa phải là một thiết bị hoàn chỉnh. Vi xử lý trong máy khá yếu dẫn tới việc khi tương tác cùng bản đồ số sẽ có độ trễ cao. Màn hình của máy quá bé cũng là một rào cản khiến người dùng khó để theo dõi lộ trình của mình. Không 3G, không Wi-Fi, xem ra để cập nhật bản đồ mới cho Nokia 2710 Navigation cũng là một thử thách gian nan.

Samsung S8500 Wave

Được coi là một bước tiến mới của Samsung với HĐH Bada, S8500 Wave là một tiên phong của Samsung khi tạo riêng cho mình một sân chơi trong thời đại smartphone. Cấu hình cao, màn hình Super AMOLED lộng lẫy, cảm ứng điện dung, S8500 Wave sẽ lên sàn đấu cùng iPhone 4G trong Quý này.

Với giá bán ra trên thị trường Việt Nam vào khoảng 10 triệu đồng, S8500 xem ra khá xứng đáng với giá trị của nó bằng những tính năng đem lại. Nhưng, bỏ ra một số tiền như vậy để rước S8500 Wave cũng cần một sự cân nhắc.

Trước mắt HĐH Bada chưa được hỗ trợ nhiều ở kho ứng dụng, game và bản thân Samsung là một nhà sản xuất đa mang nhiều nền tảng, khả năng hãng lơ là đến HĐH này là rất cao. Không có được những game đặc trưng, phần mềm phong phú của các hãng thứ 3 thì dù có trác tuyệt đến mấy S8500 Wave cũng khó có chỗ đứng. Lời khuyên là hãy chờ đợi thêm một thời gian nữa hãy mua máy thay vì làm "chuột bạch" trong ngày đầu ra mắt.

HTC HD Mini

Series HD của HTC sớm khẳng định với những siêu phẩm HD, HD2, chinh phục bằng màn hình lớn đến rực rỡ. Tuy nhiên, sự xuất hiện mới đây của HTC HD Mini làm dấy lên loạt câu hỏi liệu nó có xứng đáng nằm trong series này?

Có dáng dấp hao hao HTC HD2, HD Mini rút gọn về mọi mặt cả kích thước lẫn...cấu hình phần cứng. Yếu ớt và mong manh, vỏ ngoài của HTC Mini khá ọp ẹp và thậm chí còn dày hơn cả HD2. Thêm vào đó, không rõ HTC định nghĩa ở cái tên HD là hàm ý về chất lượng hiển thị hay âm thanh khi mà ngay cả HD2 cũng chưa đạt được độ phân giải HD phổ thông 720p nữa là HD Mini màn hình nhỏ hơn.

Liệu rằng với giá bán hơn 10 triệu đồng, HTC HD Mini có đủ sức quyến rũ người mua nếu như biết rằng nền tảng Windows Mobile 6.5 trên máy đang sắp đi vào thoái trào, nhường chỗ cho Windows Phone 7.

Thứ Tư, 26/05/2010 12:40
31 👨 1.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp