Những điểm gây phiền toái của iPhone

Khả năng tùy biến kém, thiếu các shortcut, ứng dụng email tệ hại... là những điểm khiến người dùng tỏ ra khó chịu ở chiếc điện thoại thông minh của Apple.

iPhone là chiếc smartphone phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, không phải vì thế mà nó được đánh giá là một sản phẩm hoàn hảo. Còn khá nhiều điểm bất cập trên chiếc điện thoại của Apple, khiến người dùng không khỏi cảm thấy phiền toái khi sử dụng.

Không thể tùy biến

Những điểm gây phiền toái của iPhone

Sở hữu một chiếc iPhone đồng nghĩa với việc người dùng phải chấp nhận giao diện màn hình chủ mặc định với 16 biểu tượng ứng dụng (thêm 4 ứng dụng gốc bên dưới). Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo của màn hình chủ, bạn nên tìm kiếm một chiếc điện thoại khác. Apple không cho phép người dùng thêm các shortcut, widget hay hình nền động như trên Android.
Không có shortcut

Khi sử dụng iPhone, người dùng không thể nhanh chóng dùng đường tắt để chuyển hoặc tắt mạng Wi-Fi, Bluetooth, chuyển sang chế độ trên máy bay hoặc điều chỉnh độ sáng màn hình.

Siri vẫn chỉ như một thứ đồ chơi

Những điểm gây phiền toái của iPhone

Nhìn chung, Siri là một ứng dụng hấp dẫn và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, do mới chỉ ở phiên bản beta, ứng dụng nhận dạng giọng nói của iPhone mắc khá nhiều lỗi ngớ ngẩn khi trả lời các câu hỏi của người dùng. Rõ ràng, Apple còn nhiều việc phải làm để biến Siri thực sự trở thành một người trợ lý ảo xuất sắc.

Thời lượng pin kém

Những điểm gây phiền toái của iPhone

Thời lượng pin của iPhone 4S kém hơn nhiều so với quảng cáo.

Nếu là một người thường xuyên sử dụng iPhone cho công việc hàng ngày, tốt hơn hết là bạn nên mang theo bộ sạc để tranh thủ tiếp thêm năng lượng cho chiếc smartphone của mình những lúc rảnh rỗi. Đối với một vài smartphone Android, việc người dùng có thể tháo nắp pin đồng nghĩa với việc họ có thể trang bị thêm pin dự phòng, còn với sản phẩm có thiết kế nguyên khối như iPhone, điều đó là không thể.

Tự động đoán từ và chỉnh sửa tin nhắn

Những điểm gây phiền toái của iPhone

Tính năng tự động điều chỉnh tin nhắn trên iPhone có thể gây nhầm lẫn như trong trường hợp trên (Disney thành divorce).

Hệ thống từ điển trên iPhone khá “kém thông minh”. Nó không những không cập nhật nhiều từ mới trong từ điển mà đôi khi còn gây ra những sai lầm tai hại cho người dùng. Chẳng hạn khi bạn gõ chữ sec (viết tắt của second), nó sẽ tự động điều chỉnh sang thành sex.

Không thể thay đổi trình duyệt mặc định

Những điểm gây phiền toái của iPhone

Đối với khá nhiều người dùng, Chrome và Firefox mới là trình duyệt yêu thích của họ. Tuy nhiên, nếu sử dụng iPhone và cài đặt những trình duyệt này, người dùng vẫn phải dùng Safari làm trình duyệt mặc định. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi người dùng nhận một cập nhật mới từ mạng xã hội, mở link từ người khác gửi, họ đều phải truy cập qua Safari.

Ứng dụng Mail dở tệ

Những điểm gây phiền toái của iPhone

Mail là một trong những ứng dụng bị chê nhiều nhất của những phiên bản iOS trước. Theo thông báo từ Apple, tính năng mail trên iOS 6 sẽ cải thiện đáng kể những hạn chế đó.

Thứ Ba, 21/08/2012 08:18
31 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp