Những điểm cộng trên iPhone 5

iPhone 5 chưa thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, đây là chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ hơn với nhiều tính năng ấn tượng hơn so với các iPhone thế hệ trước.

>>> iPhone 5 và những "điểm trừ" đáng tiếc

Màn hình lớn hơn

Những điểm cộng trên iPhone 5

Một trong những thay đổi dễ dàng nhận biết nhất trên iPhone 5 đó chính là màn hình kích cỡ lớn hơn, 4-inch thay vì 3,5-inch như các phiên bản iPhone cũ.

Tuy nhiên, thay vì mở rộng màn hình ra, Apple lại kéo dài màn hình của iPhone 5 để trở thành kích cỡ 16:9, với độ phân giải 1136x640 (độ phân giải của chiều rộng vẫn giữ nguyên mức 640 như ở iPhone cũ), điều này khiến cho iPhone 5 có thiết kế thanh dài khá mất cân đối.

Mặc dù độ phân giải này không là gì so với độ phân giải của phần lớn smartphone Android khác trên thị trường (phần lớn có màn hình độ phân giải HD 1280x720), nhưng với mật độ điểm ảnh 326ppi, cùng màn hình Retina khiến cho chất lượng hình ảnh và độ mượt trên iPhone 5 vẫn được đảm bảo. Apple khẳng định chất lượng màu sắc trên iPhone 5 cũng tốt hơn hẳn so với iPhone phiên bản cũ.

Kết nối 4G LTE

Những điểm cộng trên iPhone 5

iPhone 5 là phiên bản iPhone đầu tiên được Apple trang bị kết nối 4G LTE và sẽ hoạt động với nhiều nhà mạng trên thế giới chứ không chỉ gói gọn các nhà mạng tại Mỹ.

Để phân biệt các tần số LTE khác nhau, Apple đã chia iPhone 5 ra thành 3 phiên bản riêng biệt, 2 phiên bản sử dụng mạng GSM (2 tần số khác nhau) và một phiên bản sử dụng CDMA. Điều này sẽ gây không ít khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn phiên bản phù hợp với mạng mà mình dự định, tuy nhiên về phía Apple, hãng đã có thể tích hợp chip kết nối LTE và chip tần số radio vào một, tiết kiệm không gian trên máy, giúp cho iPhone 5 trở nên mỏng và nhẹ hơn.

Cổng kết nối Lightning

Những điểm cộng trên iPhone 5

Cổng kết nối 30-pin, vốn được Apple sử dụng cho các thiết bị di động của mình từ năm 2003 đến nay đã trở nên lỗi thời và đã được Apple thay thế bằng cổng kết nối Lightning nhỏ hơn. Lightning là một cách chơi chữ của Apple, biến thể từ cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt mà Apple đã trang bị cho MacBook trước đây.

Apple cho biết cổng Lightning nhỏ hơn 80% so với cổng kết nối trước đây. Dĩ nhiên, cổng kết nối mới nghĩa là các cáp kết nối cũ sẽ không còn sử dụng được. Và Apple rất biết cách để “làm tiền” trong trường hợp này khi bán kèm theo bộ adapter để chuyển đổi cổng kết nối cũ sang mới với giá 29 USD.

Ngoài iPhone 5, các phiên bản iPod nano và iPod Touch mới được Apple trình làng trong sự kiện ngày hôm qua cũng sẽ sử dụng cổng kết nối Lightning.

Thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn

Những điểm cộng trên iPhone 5

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, hẳn nhiều người sẽ nhận ra các nét tương đồng giữa iPhone 5 và iPhone 4S, ngoại trừ việc iPhone 5 dài hơn do có màn hình lớn hơn. Trên thực tế, iPhone 5 mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20% so với iPhone 4S.

Apple tự hào tuyên bố iPhone 5 là chiếc iPhone mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay, với khối lượng chỉ 112g và chỉ dày 7,6 mm.

Vi xử lý A6 mạnh mẽ hơn

Những điểm cộng trên iPhone 5

Tốc độ và số nhân chi tiết của vi xử lý A6 sử dụng trên iPhone 5 vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, tuy nhiên Apple khẳng định vi xử lý này sẽ cho tốc độ xử lý nhanh gấp đôi so với thế hệ vi xử lý A5. Theo nhiều nguồn tin, thực chất A6 chỉ có 2 nhân với tốc độ 1GHz, tương tự như trên vi xử lý A5X của New iPad, tuy nhiên Apple vẫn chưa xác nhận điều này.

Tương tự như “người tiền nhiệm”, vi xử lý A6 cũng được thiết kế để tối ưu trên iOS giúp tiết kiệm pin sử dụng, cho phép iPhone 5 hoạt động liên tục trong 8 giờ đàm thoại trên 3G và 10 giờ liên tục để xem video hay nghe nhạc.

Tai phone kiểu mới

Những điểm cộng trên iPhone 5

Tai phone trên iPhone các phiên bản trước luôn bị người dùng phàn nàn về chất lượng và tính khả dụng, và việc Apple thiết kế kiểu tai phone mới cho iPhone 5 được xem là một trong những điểm cộng đáng hoan nghênh.

Apple tự hào tuyên bố EarPods, tên của chiếc tai phone mới, đã phải mất 3 năm để nghiên cứu và phát triển trước khi được trình làng cùng với iPhone 5. EarPods được thiết kế để tạo nên âm thanh bass sâu hơn, cho chất lượng tốt hơn. Apple cũng tự tin khẳng định EarPods được thiết kế để phù hợp với nhiều kiểu tai khác nhau của người sử dụng.

Cải thiện chất lượng camera

Những điểm cộng trên iPhone 5

Camera trên iPhone 5 cũng đã có sự cải thiện ít nhiều về chất lượng. Apple đã trang bị công nghệ iSight, tương tự như camera trên New iPad cho iPhone 5. Apple cũng cho biết tốc độ chụp ảnh trên iPhone 5 sẽ được tăng thêm 40% so với phiên bản trước, cải thiện chất lượng chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng và tăng cường khả năng chống rung khi quay video.

Mặc dù camera chỉ có 8 megapixel, nhưng với chế độ chụp ảnh góc rộng panorama, người dùng có thể chụp và kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau để có thể tạo nên bức hình có độ phân giải lên đến 28 megapixel.

Một sự cải thiện khác phải kể đến camera trước khi tăng thêm chất lượng cho phép thực hiện các cuộc gọi video FaceTime với chất lượng HD.

Tăng “tính thông minh” của Siri

Những điểm cộng trên iPhone 5

Siri là một trong những điểm cộng đáng chú ý nhất khi iPhone 4S ra đời, và giờ đây, với iPhone 5, “trợ lý ảo” này đã được cải thiện đáng kể về tính thông minh.

Giờ đây người dùng có thể kích hoạt ứng dụng thông qua Siri. Bên cạnh đó, “trợ lý ảo” này cũng hiểu nhiều cụm từ không chính thống hơn từ phía người dùng. Siri cũng có thể cập nhật trạng thái lên Twitter hay Facebook cho người dùng mà họ không cần phải động tay vào bàn phím.

Ngoài iPhone 5, Siri cũng được Apple trang bị thêm cho máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ mới của mình.

Thứ Sáu, 14/09/2012 10:35
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp