Những di động đình đám tại VN năm 2009

Sự xuất hiện của iPhone 3GS, Nokia N97 hay HTC HD2 đã làm xôn xao làng di động Việt Nam.

Mặc dù, không phải là những chiếc điện thoại bán chạy nhất, nhưng smartphone lại rất được người dùng, đặc biết là giới chơi điện thoại quan tâm. Năm 2009, chứng kiến sự xuất hiện của hãng loạt các model đỉnh cao tại Việt Nam, đã làm ồn ào làng di động, mặc dù, một vài máy có doanh số chưa ấn tượng.

Dưới đây là danh sách những thiết bị có mặt ở Việt Nam trong năm 2009, gây được nhiều sự chú ý, không tính doanh số bán hàng.

iPhone 3GS


Những phiên bản iPhone 3GS đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Tiếp tục kế thừa iPhone 2G, iPhone 3G, phiên bản thứ ba của Apple có mặt trong mùa hè vừa rồi tạo được nhiều sự quan tâm. iPhone 3GS xuất hiện tại Việt Nam qua đường xách tay, các phiên bản 16 và 32GB có cả hàng quốc tế lẫn bản khóa.

Hiện đây là một trong những smartphone bán chạy nhất, máy gây chú ý bởi thiết kế màn hình cảm ứng tuyệt vời, tốc độ nhanh, nhiều ứng dụng và gian phần mềm phong phú. 3GS về Việt Nam ban đầu có giá trên 20 triệu, hiện còn trên 13 đến 17 triệu đồng, tùy phiên bản.

HTC HD2


Chiếc HD2 xuất hiện tại Hà Nội. Ảnh: Quốc Huy.

HD2 hay còn gọi là Leo, được xem là chiếc di động chạy Windows Mobile với nhiều cách mạng nhất. Model có tốc độ 1GHz, màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm rộng tới 4,3 inch, giao diện Sense trơn mượt.

Sự xuất hiện của HD2 làm giới chơi Windows Mobile tại Việt Nam sôi động, ngoài ra iPhone 3GS của Apple cũng xuất hiện một đối thử xứng tầm. Model đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có giá tới cả nghìn USD, trong khi hàng chính hãng hiện được bán ở mức 15,9 triệu đồng.

Nokia N97


Nokia N97 trong chương trình Online đẳng cấp. Ảnh: Quốc Huy.

Chiếc N-series màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia đã tạo một hiệu ứng đặc biệt, làm sôi động thị trường di động mùa hè năm nay. N97 gây sự chú ý bằng chương trình "Online đẳng cấp" mùa hè vừa rồi, song hành với các người đẹp như Mai Phương Thúy, Huỳnh Thanh Tuyền.

Với danh tiếng của Nokia, N97 đã tạo một sức hút với doanh số ấn tượng, lượng người dùng đông, tuy nhiên, model này cũng gặp nhiều tai tiếng với giao diện, lỗi nắp đậy camera.

Palm Pre


Pre bên cạnh Treo 650 - chiếc Palm được yêu mến nhất ở Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Thương hiệu Palm tại Việt Nam chỉ được giới chơi smartphone kỳ cựu biết đến, đây là dòng PDA nổi tiếng những năm 2002 đến 2004. Palm Pre với hệ điều hành webOS hoàn toàn mới, thiết kế gọn, màn hình cảm ứng đa điểm.

Tuy nhiên, với hạn chế về băng tần sử dụng (CDMA), phần mềm, Pre chưa bán chạy ở Việt Nam như chờ đợi. Ngoài ra, các fan dòng Palm cũng dành nhiều yêu mến cho các model cổ nhiều hơn, trong khi Pre chưa sánh bằng iPhone hay các smartphone màn hình chạm khác về hiệu quả sử dụng.

Nokia N900


Một trong số những chiếc N900 bán ở Việt Nam đầu tiên. Ảnh: Phongcachmobile.

Những người chán hệ điều hành Symbian, nhưng lỡ "mê" Nokia có thể xem N900 là một sự chờ đợi thú vị. Smartphone đầu tiên chạy Maemo vừa có mặt tại Việt Nam với giá hơn 14 triệu đồng.

N900 có nhiều trang bị tương đương với N97, tuy nhiên khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn. Model mạnh về lướt web, xem phim này không được Nokia bán chính thức, máy chỉ xuất hiện trên thị trường xách tay.

Nokia E72

Nokia E72 hàng chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Không rầm rộ như nhiều smartphone khác, nhưng Nokia E72 nhờ thành công của E71 đi trước, nên được quan tâm khi bán ra. Máy xuất hiện tại Việt Nam với giá 8,5 triệu đồng, trước đó nhà phân phối FPT đã bán 200 bản đặc biệt, tráng vàng để khởi động.

E72 là model nâng cấp của E71, máy có camera 5 Megapixel, tốc độ nhanh hơn "ông anh". Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, E72 còn cao hơn E71 tới 2 triệu đồng, đây là mức giá đáng suy nghĩ cho những người chưa có nhu cầu nâng cấp.

Sony Ericsson Satio

Satio bên cạnh Xperia X2 tại Hà Nội. Ảnh: Quốc Huy.

Satio là một chiếc di động đặc biệt xuất hiện trong năm nay, máy được bán từ đầu quý IV với giá hơn 15 triệu đồng. Tại Việt Nam, Sony Ericsson là một trong số những hãng có lượng fan khá đông và trung thành, trong khi đó Satio với máy ảnh 12 "chấm", màn hình chạm, nhiều tính năng mạnh rất được chú ý.

Tuy nhiên, một vài hạn chế về giao diện S60, cảm ứng chưa mượt và giá cao làm Satio không bán chạy.

Samsung Star

Star có doanh số tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Không phải là smartphone, tính năng chưa mạnh, nhưng Star là chiếc di động đáng chú ý, cho phân khúc cảm ứng phổ thông rở rộ trong năm nay. Model bản thường và bản Wi-Fi có giá dưới 4 triệu đồng, Samsung mở đầu cho Star tại Việt Nam bằng chương trình bán hàng giá rẻ, thu hút hàng nghìn người đứng xếp hàng.

Đây là một trong những chiếc di động bán chạy nhất của Samsung, mở ra một thời kỳ mới cho hãng thì tiến công mạnh mẽ vào phân khúc này với dòng Corby.

Thứ Năm, 24/12/2009 12:47
31 👨 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp