Những di động có bàn phím tốt nhất 2008

BlackBerry Bold, Nokia E71, Touch Pro hay những model dành cho những người ưa nhắn tin như KS360 của LG là những điểm nhấn của điện thoại bàn phím QWERTY năm nay.

Năm 2008, điện thoại cảm ứng đã thắng thế di động có bàn phím QWERTY, tuy nhiên, những model bàn sử dụng phương pháp soạn thảo vật lý này vẫn chiếm được một lượng người dùng nhất định.

Dưới đây là 6 mẫu di động có bàn phím QWERTY mang những đặc trưng riêng ra mắt trong năm qua.

Bold - BlackBerry có bàn phím QWERTY tốt nhất

Bàn phím của Bold lớn và được đắp nổi. Ảnh: Infosyncworld.


BlackBerry từ lâu được cho là hình mẫu của di động có bàn phím QWERTY. Bold xuất hiện trong năm nay không chỉ là một bản kế thừa các thiết bị đi trước, mà còn mở rộng thêm nhiều tính năng cũng như thiết kế đẹp.

Các nút bấm trên bàn phím của Bold được đắp nổi và vát chéo ngang. Khi soạn thảo, người dùng dễ dàng bấm và tác động chính xác từng phím. Ngoài soạn thảo e-mail, BlackBerry Bold còn hỗ trợ kết nối tốc độ cao, cho phép người dùng lướt web, chat dễ dàng.

Bold hiện có giá bán khoảng 9,6 đến 12 triệu đồng.

HTC Touch Pro - PDA có bàn phím QWERTY tốt nhất

Touch Pro với 5 hàng phím để soạn thảo. Ảnh: Intomobile.


Kế thừa Touch Diamond, Pro dành cho doanh nhân bởi máy có bàn phím QWERTY, các kết nối mạnh. Có thiết kế và khá giống với Xperia X1, tuy nhiên Touch Pro "ăn điểm" nhờ bàn phím với 5 hàng, tách biệt số và chữ trong khi điện thoại của Sony Ericsson lại để chung. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đi vào các tính năng, ứng dụng bên trong máy thông qua các phím tắt.

Giá tham khảo: 16,7 triệu đồng.

Nokia E71 - điện thoại mỏng bàn phím QWERTY tốt nhất

E71 có bàn phím nhỏ nhưng dễ sử dụng. Ảnh: Infosyncworld.


Kế tục các model dòng E đi trước với bàn phím QWERTY, nhưng E71 thực sự nổi bật với bộ vỏ kim loại chắc chắn, máy mỏng chưa đến chỉ 10 mm. Bàn phím của máy có nút bấm tương đương E61i, tuy nhiên chúng được đắp nổi giống như Bold và nằm sát nhau. Trong quá trình soạn thảo, các nút bấm êm tay, ít khi nhầm lẫn. Nokia E71 còn là chiếc di động mạnh mẽ với kết nối tốc độ cao HSDPA, Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS và camera 3,2 Megapixel.

Giá tham khảo: 7,4 triệu đồng.

HTC S740 - điện thoại hai bàn phím tốt nhất

HTC S740 có bàn phím dài và rộng. Ảnh: Cnet.


S740 không có 5 hàng phím như "đàn anh" Touch Pro, bởi kiểu dáng gọn hơn. Tuy nhiên, model này vẫn khoe được các nút bấm lớn và mềm, dễ dàng viết thư, nhắn tin. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể bấm phím Ctrl cùng ký tự khác để chọn copy, paste, cut dễ dàng như trên máy tính. Ngoài bàn phím QWERTY, HTC S740 còn trang bị thêm bàn phím số như điện thoại thông thường, thiết kế dài và đẹp.

Giá tham khảo: 10,4 triệu đồng.

LG KS360 - "dế" bàn phím QWERTY dành cho tuổi teen

LG KS360 dành cho tuổi teen. Ảnh: Xataka.


KS360 đơn giản hơn các model trong danh sách, máy không mạnh về tính năng, kết nối mà chỉ hướng tới người dùng trẻ, phổ thông cần một chiếc di động cơ bản, dễ nhắn tin, chat với bạn bè. Bàn phím QWERTY của máy trượt ngang, các nút bấm tròn, có khoảng cách. Phiên bản bán tại Việt Nam cuối tháng này sẽ cài đặt các phần mềm liên lạc như Yahoo, V-talk.

LG KS360 xuất hiện tại Việt Nam cuối tháng này, mức giá trong khoảng từ 3 tới 4 triệu đồng.

Thứ Tư, 24/12/2008 07:57
31 👨 535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp