Những "dế" giá rẻ bán chạy nhất năm 2011

2011 là năm bùng nổ của smartphone cao cấp với việc các hãng liên tục tung ra các sản phẩm “bom tấn”. Tuy nhiên chính những chiếc điện thoại giá rẻ mới thực sự là mặt hàng bán chạy nhất năm qua tại thị trường Việt Nam.

Những "dế" giá rẻ bán chạy nhất năm 2011

Theo ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thế giới Di động, thì đầu năm 2011, các dòng điện thoại thương hiệu Việt và Trung Quốc chiếm hơn 30% thị phần phổ thông. Nhưng khi các hãng lớn như Nokia, Samsung, LG cũng nhảy vào thị trường này, thì thị phần của điện thoại thương hiệu Việt và Trung Quốc đã giảm mạnh.

Cũng theo thống kê tại các siêu thị điện máy khác như Viễn Thông A, Mediamart, Pico, những chú dế giá rẻ dưới đây hiện đang chiếm thị phần áp đảo tại Việt Nam trong năm 2011.

Nokia 1280

(Giá tham khảo 480 nghìn đồng)

Không quá ấn tượng về mặt công nghệ nhưng với những tính năng hữu dụng, thực tế như khả năng đàm thoại, độ bền, thời gian nghe gọi dài ngày… điện thoại giá trẻ Nokia 1280 là chiếc điện thoại lý tưởng cho cuộc sống hàng ngày.

Hơn nữa Nokia 1280 cũng giúp cho việc liên lạc của người sử dụng trở nên đơn giản hơn nhờ bàn phím lớn cùng các phím tắt thuận tiện và menu trực quan.

Nokia X1-01

(Giá tham khảo 940 nghìn đồng)

Chiếc điện thoại tuy “bình dân” nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tính năng mà một thị trường tầm trung như Việt Nam đòi hỏi. Theo đó, máy sẽ được trang bị 2 SIM cho phép bạn có thể chọn lựa việc gọi hoặc gửi tin nhắn bằng 1 trong 2 SIM mà không cần phải tháo lắp như điện thoại thông thường.

Ngoài ra, máy được trang bị đèn LED flash, khe cắm thẻ microSD có thể tăng dung lượng bộ nhớ lên đến 16GB cùng loa ngoài có thiết kế lớn dùng để nghe nhạc

Nokia X1-01 chỉ nặng 91g, người sử dụng có thể đàm thoại liên tục trong khoảng 13 tiếng và nghe nhạc 36 tiếng.

Nokia C1-01

(Giá tham khảo 1,1 triệu VND)

Mẫu điện thoại này của Nokia là một sự lựa chọn không tồi cho những khách hàng cần điện thoại để gọi và gửi tin nhắn. Với … triệu đồng, người dùng sẽ sở hữu chiếc điện thoại vơi các tính năng cơ bản như chơi nhạc, chụp ảnh, FM và kết nối Bluetooth.

Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, bộ nhớ trong là 64MB. C1-01 có pin dung lượng tới 1.020 mAh hứa hẹn sử dụng kéo dài.

LG Amigo A180

(Giá tham khảo 540 nghìn đồng)

Với kích thước nhỏ gọn cùng kiểu dáng dạng thanh cổ điển, LG Amigo A180 cũng sở hữu dung lượng pin bền bỉ cho phép đàm thoại liên tục tối đa lên tới 9 giờ và thời gian chờ xấp xỉ 39 ngày.

Ngoài những tính năng cơ bản như nghe, gọi và nhắn tin, khi sử dụng chiếc điện thoại nhỏ xinh này là người dùng có thể thoải mái nghe đài FM Radio không cần tai nghe

Sony Ericsson Txt Pro

(Giá tham khảo 3,7 triệu đồng)

Sony Ericsson Txt Pro có kiểu dáng khá nhỏ gọn với bàn phím QWERTY trượt ra. Chiếc smartphone này lấy mạng xã hội làm trung tâm với ứng dụng Friends hỗ trợ cập nhập Facebook, Twitter và thậm chí Txt Pro được công bố qua Facebook với hơn 5 triệu fan của Sony Ericsson.

Txt pro có bàn phím QWERTY 4 hàng, giao diện Touch, màn hình cảm ứng điện dung 3inch, kết nối Wi-Fi và mức giá phải chăng. Tuy nhiên txt pro không phải là 1 smartphone và máy sẽ khó có thể cạnh tranh với các smartphone Android đời thấp.

Samsung E1050

(Giá tham khảo 400 nghìn đồng)

Sản phẩm của Samsung có thiết kế nhỏ gọn với 2 tông màu trắng và đen. Dù thuộc dòng máy giá rẻ nhưng E1050 vẫn được trang bị màn hình màu rộng 1,8 inch cùng thời lượng pin "khủng" cho phép thời gian chờ lên đến 25 ngày.

Ngoài ra, Samsung E1050 tích hợp tính năng hạn chế thời gian gọi. Máy cũng cho phép người dùng chặn cuộc gọi lẫn tin nhắn từ những thuê bao quấy rối, làm phiền.

Một điểm đặc biệt khác của model này là nó còn giúp người dùng thoát khỏi những cuộc họp nhàm chán hay tránh mặt ai đó bằng tính năng cuộc gọi ảo.

Samsung Galaxy Y S5360

(Giá tham khảo 3,4 triệu đồng)

Samsung Galaxy Y có vai trò thay thế Galaxy Mini trên thị trường hiện nay và hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Máy có thiết kế khá gọn gàng, nằm vừa trong lòng bàn tay. Samsung vẫn giữ chất liệu vỏ nhựa trên smartphone này.

S5360 được trang bị màn hình cảm ứng TFT 3 inch với độ phân giải 240 x 320 pixel, sử dụng chip xử lý đơn nhân 832MHz chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 2.3. Ngoài ra, sản phẩm cũng có kết nối 3G HSDPA, Wi-FI, A-GPS và Bluetooth.

Samsung E1175T

(Giá tham khảo 560 nghìn đồng)

Dòng điện thoại giá rẻ này của Samsung cho phép sử dụng 10 giờ đàm thoại liên tục hoặc 27 ngày ở chế độ chờ. Một ưu điểm khác là Samsung E1175T có bàn phím chống bụi, chống nước và khá dễ bấm. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ đèn pin, nghe FM, nghe nhạc và cập nhật tin tức mọi lúc mọi nơi, theo dõi điện thoại, tin nhắn ẩn và chế độ cuộc gọi ảo.

GioNee B168

(Giá tham khảo 500 nghìn đồng)

Bảng xếp hạng năm nay xuất hiện một cái tên khá xa lạ: GioNee B168. Chiếc điện thoại Trung Quốc này thuộc dòng sản phẩm phổ thông, hỗ trợ 2 sim 2 sóng, và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 8GB.

B168 cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng giải trí như nghe nhạc, xem phim và game bắn máy bay được cài sẵn trên máy. Ngoài ra, máy còn tích hợp nghe đài FM và đèn pin đi kèm. B168 trang bị pin dung lượng 1000 mAh cho phép đàm thoại liên tục 5 giờ và thời gian chờ lên đến 200 giờ.

Q - Mobile M45

(Giá tham khảo 1,2 triệu đồng)

M45 là sản phẩm đầu tiên trong dòng M của Q-mobile có trackball tiện dụng. Sản phẩm có vẻ ngoài chắc chắn, toàn bộ khung được làm từ hợp kim sáng bóng, nắp lưng bằng hợp kim không gỉ tạo cảm giác sang trọng cho người dùng.

M45 được cài sẵn các ứng dụng như Yahoo, Skype, e-Buddy, Facebook cho phép người sử dụng có thể kết nối với bạn bè bất cứ nơi đâu.

Hơn nữa, M45 còn đáp ứng đầy đủ các tính năng đa phương tiện như nghe nhạc, quay phim, chụp ảnh, FM radio.

Thứ Hai, 16/01/2012 09:30
31 👨 1.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp