Những 'dế' có bàn phím QWERTY tiện dụng

Trong danh sách này có Nokia E71 và BlackBerry Bold, những model mới xuất hiện trên thị trường. Bên cạnh đó, HTC TyTN II và Samsung i780 chạy Windows Mobile có bàn phím QWERTY được đánh giá cao.

Điện thoại có bàn phím QWERTY thường hỗ trợ soạn thảo văn bản, viết e-mail và mạnh về kết nối. Dưới đây là 6 mẫu di động sử dụng bàn phím QWERTY tiện dụng đang bán trên thị trường Việt Nam.

Nokia E71 (giá tham khảo: 8,5 triệu đồng)

E71 mỏng gọn với bàn phím QWERTY nằm sát nhau.
Ảnh: Gsmarena.


Kế thừa E61i, nhưng E71 ngoài kiểu dáng nhỏ gọn, thân mỏng còn có bàn phím QWERTY ngắn. Thiết kế các phím bấm vuông vắn, được đắp nổi và nằm sát nhau, khiến việc sử dụng bàn phím êm và nhạy. Người dùng khó bị nhầm lẫn khi soạn thảo văn bản, nhắn tin.

Ngoài ra, đây còn là chiếc smartphone hiện đại với kết nối đầy đủ như 3G/HSDPA, Wi-Fi, dẫn đường GPS. E71 có nhiều gói phần mềm được Việt hoá chạy ổn định như Opera, Mobimate và cả Google.

Motorola Q9 (giá tham khảo: 7,3 triệu đồng)

Q9 không có kết nối Wi-Fi. Ảnh: Nojo.


Chiếc smartphone chạy trên hệ điều hành Windows Mobile này có thiết kế mỏng chỉ 11,8 mm. Bàn phím QWERTY được thiết kế khá "điệu", uốn vọng xuống. Các phím bấm căng tròn nằm sát nhau nhưng lại tạo khoảng cách bởi các điểm tiếp giáp đều chìm xuống.

Máy không có kết nối Wi-Fi nhưng cho phép duyệt web qua 3G/HSDPA.

Samsung i780 (giá tham khảo: 8,7 triệu đồng)

Bàn phím i780 rộng nhưng các nút bấm nhỏ. Ảnh: Idnes.


PDA chạy hệ điều hành Windows Mobile của Samsung kế thừa i600 trước đó nhưng mỏng manh và đa tính năng hơn. Máy mạnh mẽ với kết nối Wi-Fi, 3G, dẫn đường GPS.

Bàn phím QWERTY của i780 được thiết kế nhỏ và nằm cách xa nhau, dễ dàng soạn thảo kể cả những người có ngón tay to.

Nokia E90 (giá tham khảo: 13,8 triệu đồng)

Nokia E90 với các phím bấm lớn. Ảnh: Gsmarena.


Được mệnh danh là "cỗ máy truyền thông", E90 mạnh mẽ với kết nối Wi-Fi, HSDPA, Bluetooth và dẫn đường GPS. Ngoài ra, máy còn sở hữu tính năng văn phòng, duyệt web, nhận gửi e-mail.

Bàn phím QWERTY của E90 được đặt ở phía trong, các nút bấm lớn và rộng. Người dùng có thể đặt điện thoại trên bàn, để màn hình chếch lên và soạn thảo như một chiếc laptop.

HTC TyTN II (giá tham khảo: 12 triệu đồng)


TyTN II cho phép nhập liệu dễ dàng. Ảnh: Gsmarena.


Trên thị trường, HTC đã có bộ sản phẩm Touch với Diamond, Cruise... nhưng TyTN II vẫn bán chạy do máy có lợi thế bàn phím QWERTY. Máy có thiết kế trượt, màn hình dựng chếch lên cho phép đặt trên bàn soạn thảo. Các phím bấm của TyTN II rộng và vuông vắn, ký tự và các phím tắt được bố trí dễ nhận biết và sử dụng.

TyTN II đa dạng về kết nối với HSDPA, GPS với bộ bản đồ đi kèm và camera 3 Megapixel tự động lấy nét.

BlackBerry Bold (giá tham khảo: 19 triệu đồng)

BlackBerry Bold vừa dễ soạn thảo vừa mạnh giải trí.
Ảnh: Cnet.


Điện thoại BlackBerry nổi tiếng với bàn phím QWERTY và e-mail. Bold cũng không phải là ngoại lệ, các nút bấm của máy được đắp nổi và vát một nửa.

Bold không chỉ hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi mà còn cho phép định vị GPS, giải trí đa phương tiện bằng camera 2 "chấm", chương trình nghe nhạc, xem phim phong phú.

Thứ Sáu, 05/09/2008 09:56
31 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp