Những dấu hiệu "kỳ quặc” vì công nghệ

Thường xuyên cằn nhằn vì những sự cố kỹ thuật nhỏ nhặt, la lối và bực tức vì bị ngắt quãng khi đang lướt web… đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đã bị công nghệ biến thành “kẻ kỳ quặc”.

Chúng ta đang sống trong một thiên đường của những thành tựu công nghệ. Cuộc sống chúng ta ngày càng trở nên “tiện lợi” và phong phú hơn nhờ Internet và những thiết bị công nghệ. Nhưng không thể phủ nhận rằng, thói quen, cách sống và thái độ hành xử của con người cũng đang bị công nghệ biến đổi và trong không ít trường hợp, sự biến đổi này là rất tiêu cực. Con người trở nên cầu toàn hơn, đòi hỏi cao với tất cả mọi thứ, “bắt buộc” và mong muốn những công việc còn lại phải được tự động hóa, số hóa và tùy biến sao cho phù hợp nhất với họ và không cần họ phải “động đến một ngón tay”.

Sẽ thật nguy hiểm nếu để những tác động tiêu cực này phát triển hơn nữa nhưng đôi khi con người không thể tự nhận ra. Hãy thử xem bạn có những dấu hiệu dưới đây không.

1.Không để cho những ngón tay nghỉ ngơi. Giờ đây, bạn sẽ không thèm ca cẩm về chiếc máy tính cũ kỹ, chạy ì ạch và chốc chốc lại treo cứng của mình nữa mà thay vào đó là những lời cằn nhằn và than thở rằng tại sao chiếc smartphone của mình chậm chạp thế, “ngu” thế trong khi vẫn dùng nó để làm đủ thứ việc khác.

2. Bạn thường xuyên cho rằng tất cả những màn hình đều là cảm ứng nhưng bạn lại buộc phải chạm vào chúng và thử điều khiển để tin chắc rằng đó là một màn hình cảm ứng.

3. Bạn bị ai đó đăng ký trước một cái “nick” yêu thích và cảm thấy buồn bã cả tuần.

4. Bạn sẵn sàng đứng đợi suốt 24 tiếng đồng hồ và chi ra hàng ngàn USD để mua cho được chiếc iPhone mới nhất. Sau đó, hầu hết số lần dùng chiếc iPhone này của bạn chỉ để nhằm mục đích “khoe” hay “kênh” với người khác, cảm thấy thích thú vì kẻ khác không thể bằng bạn… Hãy cẩn thận, mọi người xung quanh đang đặt cho bạn biệt hiệu “chiếc iPhone rỗng tuếch”.

5. Cái gì cũng chậm chạp. Đi rút tiền ở ATM, chuyển kênh chiếc TV bằng điều khiển từ xa,… tất cả đều khiến bạn khó chịu vì chúng làm việc quá chậm chạp. Thậm chí, khi “bệnh nặng” hơn đã có người vừa bấm nút vừa văng tục như thể những gã cao bồi say sưa trong quán rượu.

6. Bạn không thể đến dự một cuộc họp hay đi ăn tối với ai đó chỉ vì biết rằng ở nơi đó bạn không thể thò chiếc BlackBerry của mình xuống gầm bàn và trả lời tin nhắn của người khác.

7. Bạn đang đi trên một chuyến bay và chuyến bay đó không có Wi-Fi. Điều này khiến bạn khó chịu đến mức chỉ muốn nhảy dù xuống một tiệm café nào đó để có thể tiếp tục lướt web.

8. Bạn đi tìm thuê (mua) một căn hộ có diện tích lớn hơn chỉ vì chiếc TV độ nét cao (HD) của bạn cần có thêm không gian.

9. Một gia đình hàng xóm lâu năm thông báo rằng họ sắp sửa chuyển đi. Bạn cảm thấy rất buồn bã nhưng không phải vì bạn nhớ họ mà vì từ nay bạn không còn được “mượn” sóng wi-fi của họ nữa.

10. Chiếc máy ảnh 6 “chấm” của bạn đột nhiên trở nên đáng ghét vì nó không còn là “độ phân giải cao” đối với bạn. Bây giờ, tệ nhất cũng phải là 10 “chấm” trở lên.

11. Bạn hí hoáy suốt ngày với chiếc iPad để chờ xem có điều gì “kỳ diệu”, “một sự cách mạng làm thay đổi cuộc sống của bạn’ xảy ra như lời ông Steve Jobs nói hay không. Nếu điều đó không xảy ra, hãy đừng đổ lỗi cho Apple bởi nguyên nhân có thể là do bạn “cầm nó chưa đúng cách”.

12. Bạn liên tục kể lể với mọi người rằng bạn buộc phải mua một chiếc smartphone Android thay vì một chiếc iPhone vì không thể chịu được bản hợp đồng cam kết 2 năm của nhà mạng. Nhưng thực tế bạn chọn mua Android phone là bởi Android Market (kho ứng dụng trực tuyến dành cho thiết bị chạy trên nền Android) không cấm các ứng dụng “người lớn” như Apple đang làm với App Store.

13. Khi Megan Fox từ chối lời mời kết bạn trên Facebook, bạn sẽ cảm thấy rất thất vọng. Đừng buồn vì rất có thể đó là một gã béo nào đó đang giả danh. Nhưng nếu một gã béo thực sự nào đó cũng không thèm kết bạn với bạn thì lúc đó sự việc đã khá trầm trọng rồi đấy.

14. Ông giám đốc đang dọa sẽ đuổi việc bạn, những người đi thu tiền điện, nước, điện thoại suốt ngày réo gọi, “đối tác chuẩn bị cam kết trăm năm” đề nghị “nói chuyện nghiêm túc” còn mẹ bạn thì đang trên đường ghé thăm… Tất cả đang rối tinh lên mà bạn chẳng biết làm thế nào ngoài việc ngồi ước ao: Giá như có một ứng dụng có thể giải quyết tất cả những việc này.

Nguồn: PCW

Thứ Ba, 17/08/2010 08:30
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp