Những "chiêu độc" tận dụng sức mạnh iPod cũ

Tuy nhiên, với một chút tìm tòi, bạn có thể biến chiếc iPod cũ "dính chết" với iTunes - vốn chỉ dùng nghe nhạc, xem video clip - thành thiết bị lưu trữ siêu mỏng hữu dụng, chơi game được cùng nhiều chức năng hữu dụng khác.

Nghe nhạc và hơn thế nữa

Sẽ thật khó có thể diễn tả được hết khả năng “hồi sinh” mà Rockbox đem lại cho chiếc iPod. Nếu như Ipod của Apple chỉ đơn thuần nghe nhạc, xem hình hay chạy video thì với Rockbox, người dùng có thể tận hưởng nhiều tính năng giải trí khác như chơi trò chơi, tính toán đơn giản, bấm thời gian, khả năng kiểm soát các tập tin trong máy được nâng cao, các định dạng hỗ trợ cũng nhiều hơn v.v…. và rất nhiều tính năng khác bạn có thể khám phả.

RockBoxUtility là firmware miễn phí, tương thích với cả Windows, Mac và Linux.

Thay đổi giao diện cho Ipod

Trừ các loại iPod nano thế hệ 2, thế hệ 3 hay iPod Touch và iPod loại cũ, thì việc thay đổi giao diện nhưng vẫn giữ nguyên các chức năng điều khiển là hoàn toàn có thể. Ứng dụng miễn phí iPod Wizard cho phép thay đổi giao diện của iPod mà vẫn sử dụng firmware mặc định của iPod. iPod của bạn có thể có giao diện của OS X hay Nothern Lights, các loại theme dành cho iPod có thể tìm ở đây.

Ổ cứng di động

Với dung lượng lớn, Ipod cũng là một giải pháp thay thế hoàn hảo và kinh tế cho một chiếc USB. Ipod thông thường có thể dùng để lưu trữ nhạc, video, ảnh hay thậm chí là những ứng dụng cần thiết như trình duyệt, gửi mail, quét virus v.v... Ví dụ như Microsoft Office, ứng dụng rất cần thiết khi xem hay xử lý các văn bản, thường có thời gian tải về và cài đặt rất lâu. Do đó việc dự phòng một bản Open Office 3.0 không cần cài đặt trong Ipod với đầy đủ tính năng của Microsoft Office là một ý kiến không tồi.

Tải các phần mềm dạng portable (không cần cài đặt) khác ở đây.

Chạy Windows ảo

Không chỉ lưu giữ những ứng dụng Windows cần thiết, bạn hoàn toàn có thể khởi chạy hệ điều hành Windows từ iPod trên PC khác với MojoPac. MojoPac sẽ tạo ra một Windows ảo dùng chung CPU, video driver, đường truyền internet, keyboard và con chuột của máy chủ. Nhờ đó người dùng có thể làm việc với HDH quen thuộc mà không gây ra bất cứ xáo trộn nào trên máy PC chủ.

Lưu ý đặt iPod ở chế độ Disk Mode với dung lượng trống nhiều nhất có thể. Ngoài ra cần đăng ký một tài khoản miễn phí tại Mojopac.com trước khi cài đặt. MojoPac đơn giản và dễ sử dụng, có thể dùng thử trong 30 ngày. Bản thu phí không bị hạn chế tính năng có giá 29,99 USD.

Chơi game

Mặc dù iTunes của Apple có cung cấp nhiều trò chơi nhưng chỉ tương thích với những loại iPod màn hình màu hay iPod Touch. Như đã nêu ở trên, với phần mềm RockBox, người dùng có thể chơi game hoàn toàn miễn phí. Tương tự, Ipod Linux, một công cụ mã nguồn mở giúp chơi game trên iPod thích hợp với cả loại iPod có màn hình đơn sắc. Chỉ cần cài đặt iPod Linux vào iPod, tải game, máy nghe nhạc của bạn đã có thể chơi Tetris, Bejeweled hay Sudoku.

Chào tạm biệt iTunes

Bạn sử dụng Windows và phát ngấy với iTunes luôn ngốn lượng không nhỏ ổ cứng? vPod sẽ giúp bạn giải phóng chiếc ipod của mình khỏi “vòng kềm tỏa” của iTunes. Ứng dụng cho phép người dùng copy nhạc trực tiếp vào iPod mà không cần thông qua iTunes. Tuy không hoạt động với các phiên bản firmware iPod từ 7.3 trở lên, vPod tỏ ra rất hữu hiệu với những phiên bản trước đó.

Người dùng có thể thử các ứng dụng có tính năng tương tự như SharePod, Songbird, MediaMonkey hay Floola, đặc biệt khởi chạy trực tiếp từ iPod. Các ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

"Tái chế" thành dàn loa mini

Quay về với chức năng “kinh điển” của iPod, dù là iPod Mini, iPod Shuffle hay hiện đại như iPod Nano: chơi nhạc và lưu trữ nhạc. Nếu bạn không cần tới một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, iPod và một dàn loa bổ sung có thể là lựa chọn tối ưu. Bạn có thể nghe nhạc một cách ngẫu hứng với chế độ shuffle. Mặc dù không thích hợp với những người yêu thích âm thanh chất lượng cao (Audiophile) nhưng bù lại dàn loa iPod nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích, thích hợp với mọi không gian: bạn có thể an tâm “cất tủ” hàng chồng CD cồng kềnh và bất tiện của mình.

Thứ Năm, 08/01/2009 10:18
31 👨 1.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp