Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số

Chúng đều là những smartphone đáng giá trên thị trường. Một lần thử sử dụng tính năng chụp ảnh, bạn sẽ thấy rằng nó sẽ là đối thủ của nhiều chiếc máy ảnh có thương hiệu.

Sony Ericsson Satio: Vua camera phone!

Nhiều người cho rằng, chiếc điện thoại ba màu màu đỏ, đen và bạc này của Sony Ericssonkhông chỉ là một thiết bị hoàn hảo nà nó còn là một kiệt tác nghệ thuật của công nghệ.

Sony Ericsson Satio có thể sánh ngang với một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp bởi nó là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị camera lên tới 12 Megapixel. Điều này có nghĩa, người dùng sẽ chụp được những bức hình có độ phân giải lên tới 4000 x 3000 pixel, siêu rộng so với toàn bộ điện thoại trên thị trường.

Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số
Sony Ericsson Satio

Sony Ericsson Satio còn sở hữu một màn hình cực hoành tráng. Màn hình cảm ứng LCD của Satio rộng tới 3,5 inch, tương đương với iPhone và có độ phân giải 360 x 640 pixel. Theo đó, người dùng dễ dàng xem ảnh, chỉnh sửa cũng như ngắm chụp hiệu quả hơn.

Giá tham khảo của sản phẩm trên thị trường Việt là 13 triệu đồng.

Nokia N8: “siêu phẩm” 12 chấm!

Tháng 4/2010, Nokia ra mắt “siêu phẩm” Nokia N8 chụp ảnh 12 “chấm”. Đây là điện thoại đầu tiên của Nokia có camera lên đến 12 megapixel và quay video HD 720p.

Smartphone N8 sử dụng chip ARM 11 tốc độ 680 MHz, màn hình cảm ứng đa điểm 3,5 inch 640 x 360, RAM 256 MB, ROM 512 MB, camera 12 megapixel hỗ trợ flash Xenon cùng khả năng quay video HD 720p. Những tính năng khác bao gồm cổng HDMI giúp kết nối với TV màn ảnh rộng, giắc cắm 3,5 mm, Bluetooth 2.1, Wi-Fi, A-GPS, bộ nhớ trong 16 GB và khe cắm thẻ microSD.

Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số
Nokia N8

Với chấm khủng của N8, nó có thể giúp bạn quay phim, chỉnh sửa và hoàn thiện kiệt tác HD (high-definition) của bạn rồi chia sẻ với cả thế giới. Thêm nhạc, hình ảnh, chữ và hiệu ứng chuyển - tất cả đều trên điện thoại. Với cảm biến 12 megapixel lớn và ống kính quang học Carl Zeiss bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời. Đèn flash Xenon cho phép chụp ảnh tốt ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Giá tham khảo của Nokia N8 là 18 triệu đồng.

Samsung Pixon 12: Dế 12 “chấm” đầu tiên trên thế giới!

Trong số những dòng dế chấm khủng có mặt trên thị trường hiện nay, Samsung Pixon 12 là kẻ dẫn đầu, nó là điện thoại 12 Megapixel đầu tiên trên thế giới, khởi đầu cho cuộc đua điện thoại 12 Megapixel giữa các thương hiệu hàng đầu.

Pixon 12 được trang bị màn hình AMOLED 3.1 inch và máy ảnh 12 Megapixel tự động lấy nét đi kèm với đèn flash LED và Xenon, ống kính góc rộng 28 mm, chạm để lấy nét và tính năng "Smart Auto" tự động.

Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số
Pixon 12

Máy ảnh cũng khả năng quay video 720 x 480 pixel ở 30 khung/giây. Hơn thế nữa, nhờ kết nối HSPA và Wi-Fi tích hợp của máy, bạn có thể tải ảnh và video tức thời lên các trang web mạng xã hội như Facebook, MySpace, Flickr, Photobucket, Picasa và Friendster.

Ngoài ra, Samsung Pixon 12 còn có các tính năng: Kết nối GSM/EDGE bốn băng tần.; Kết nối UMTS/HSPA hai băng tần (900 / 2100 MHz); GPS; Bluetooth; FM radio. Giá tham khảo của sản phẩm này tại thị trường Việt là 7 triệu đồng.

LG KC780: lý tưởng cho những người mê chụp ảnh!

LG KC780 được mệnh danh là dòng điện thoại di động trang bị camera 8 megapixel mỏng nhất hiện nay. Nó có kích thước 107 x 52 x 13,9 mm và nặng 119 gram, LG KC780 được giới thiệu là "chú dế lý tưởng cho những người mê chụp ảnh".

Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số
LG KC780

Đây cũng không phải là một lời phóng đại bởi lẽ ngoài việc được trang bị camera 8 megapixel, KC780 còn có một loạt tính năng hỗ trợ khác như tự động điều chỉnh tiêu cự, nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, SmartLight, bộ ổn định hình ảnh, ISO 1600, thấu kính Schneider-Kreuznach và đèn flash.

Giá tham khảo của chú "dế" này trên thị trường khoảng 8 triệu đồng.

iPhone 4S: Chụp ảnh... khỏi chê!

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới siêu phẩm này của "quả táo khuyết" Apple. Bạn đã từng sử dụng iPhone 4, chắc không ít lần phải thốt lên, chả kém cạnh gì một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với camera chụp ảnh được trang bị 5 megapixel, cộng thêm quay phim HD.

iPhone 4 có máy ảnh phía sau với độ phân giải 5 megapixel hỗ trợ đèn flash LED, tự động lấy nét cùng khả năng quay video độ phân giải HD 720p khung hình 30 fps. Ngoài ra, iPhone 4 còn được trang bị thêm camera phía trước cùng ứng dụng FaceTime hỗ trợ đàm thoại video cho 2 chiếc iPhone 4 thông qua mạng Wi-Fi.

Những chiếc điện thoại "đánh bay" máy ảnh số
iPhone 4S

Thế nhưng, phiên bản cải tiến iPhone 4 vừa được “quả táo khuyết” giới thiệu tới người dùng, và đã có mặt tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay là iPhone 4S lại còn được trang bị cho tính năng chụp ảnh “đỉnh” hơn thế.

iPhone 4S được trang bị tính năng chụp ảnh, quay phim Full HD với camera 8 Megapixel, cải tiến từ camera 5 Megapixel và quay phim HD từ model tiền nhiệm. Thực tế chất lượng ảnh của iPhone 4S tốt hơn 4 nhưng để nhận ra khác biệt thì theo các chuyên gia, cần đến nhiều kinh nghiệm, bởi cả hai model đều có màn hình Retina 3,5 inch như nhau.

Giá của siêu phẩm iPhone 4S tại thị trường Việt ở thời điểm này khoảng trên 20 triệu đồng.

Thứ Hai, 31/10/2011 10:47
41 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp