Những châm biếm của các "ông lớn" khi iPhone ra đời

Người ta đang chứng kiến thành công ngoài sức tưởng tưởng của Apple khi gia nhập làng điện thoại, trong khi cách đây 3 năm, đại diện của Microsoft, Palm, Motorola... đều mỉa mai smartphone này.

"Làm sao họ đối đầu được với chúng tôi", Ed Zander, Chủ tịch Motorola, tuyên bố. Còn bây giờ, Motorola đang cố gắng chạy đua với Apple.

Jon Rubinstein, Palm CEO: "Có lò nướng nào còn biết pha cafe không nhỉ? Đương nhiên là không vì nó không tạo ra điều gì hay ho hơn. iPod, camera và điện thoại cũng vậy thôi. Nên là những thiết bị riêng biệt".

Steve Ballmer, Microsoft CEO: "Không có cơ hội nào cho iPhone giành được thị phần đáng kể. Không một cơ hội nào. Họ có thể kiếm được nhiều tiền. Nhưng với 1,3 tỷ điện thoại đang được tiêu thụ, tôi thà đưa phần mềm của mình vào 60-80% trong số đó còn hơn chỉ chiếm 2-3% như Apple có thể sẽ đạt được".

Ed Colligan, cựu Giám đốc điều hành Palm: "Chúng tôi đã học hỏi và xoay sở trong vài năm mới tìm ra cách tạo nên một điện thoại đáng chú ý. Những người làm việc trong lĩnh vực máy tính sẽ không thể gia nhập thị trường một cách đơn giản".

"Sự phát triển của điện thoại di động cũng tương tự máy tính. Ngay cả với Mac, Apple đã thu hút sự chú ý lớn trong thời gian đầu, nhưng rồi họ vẫn là sản xuất với thị phần bé nhỏ. Lĩnh vực điện thoại rồi cũng sẽ như vậy thôi", Anssi Vanjoki, nhà phát triển chiến lược tại Nokia, mới nhận xét vào ngày 30/11/2009.

Thứ Năm, 03/12/2009 12:28
31 👨 727
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp