Những câu nói ấn tượng nhất thế giới công nghệ 2008

Một năm 2008 với biết bao biến động sắp qua đi. Quá nhiều phát ngôn đáng chú ý nhưng không gian để điểm lại chúng thì quá ít. Hãy cùng PCWorld "hồi tưởng" những câu nói thú vị nhất trong năm của thế giới công nghệ.

Chỉ là tai nạn!

Wii vẫn là sản phẩm bán chạy bậc nhất tại thời điểm hiện nay. Nguồn: BBC
"Dường như Ellis đã chán ngấy việc Danny bị ám ảnh bởi chiếc máy chơi game Wii, và việc bị Danny từ chối không cho chơi cùng chính là giọt nước làm tràn ly.

Ellis đã sử dụng thứ vũ khí bí mật của mình để tiêu diệt cái máy
", bà Kerry Emsley bình luận về hai cậu con trai.

Câu chuyện về Danny Emsley và cậu em trai 4 tuổi Ellis đã xuất hiện trên các báo hồi đầu năm, khi Ellis phá hỏng chiếc máy chơi game Wii của anh trai bằng cách... đi tiểu lên đó.

"Chỉ là chẳng may bị rỉ ra thôi", ông bố Darren Emsley bào chữa cho hành động của Ellis. Darren đã mất tới vài tháng mới sửa được máy cho con trai, và ông hy vọng "tai nạn" này sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán.

Ai quan tâm chứ?

"Hãy thả rông một chuyên gia Marketing trong vòng 10 phút và anh ta sẽ quay trở lại ngay với một chủng loại sản phẩm mới.

Bạn có thể nói UMPC (máy tính siêu di động) mà cũng có thể nói MID (thiết bị truy cập Internet di động). Có khác quái gì nhau đâu chứ?
" - Phil McKinney, cựu Giám đốc Công nghệ của HP bình luận tại CES 2008 về việc có quá nhiều thuật ngữ khác nhau dùng để mô tả PC siêu di động.

Một cảm giác rất.... "Blue"

Nguồn: AP
"Cũng dễ đoán thôi, tất cả chúng tôi đều cảm thấy sắc xanh (blue) trong ngày hôm nay.

Đó là một cảm giác thật tuyệt
" - Giám đốc điều hành Howard Stringer của Sony phát biểu tại CES 2 ngày sau khi hãng phim đại gia Warner Bros tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ định dạng HD DVD.

Tuyên bố của Warner Bros đã đóng vai trò quyết định trong việc chấm dứt cuộc chiến kéo dài 6 năm giữa định dạng Blu-ray và định dạng HD DVD, nhằm tranh giành địa vị "chuẩn DVD thế hệ mới".

Trái với tên gọi buồn bã của nó, phe Blu-ray mà đứng đầu là Sony đã được nếm mật ngọt chiến thắng.

Ngược lại, phe HD DVD do Toshiba đứng đầu đã phải ngậm đắng nuốt cay giã từ cuộc chơi, ôm theo những khoản lỗ khổng lồ.

Góc nhìn khác về Blu-ray

"Bạn biết không, Blu-ray là cơn ác mộng. Tôi không nhìn từ góc độ người dùng đâu, bởi đúng là thưởng thức phim bằng Blu-ray thì cũng tuyệt thật.

Nhưng quy trình cấp giấy phép công nghệ thì quá là phức tạp. Chúng tôi sẽ chờ cho tới khi mọi việc ngã ngũ xông xuôi và Blu-ray chính thức cất cánh trên thị trường thì mới bắt người dùng phải gánh chịu những phiền phức đó
", Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple tuyên bố.

Thiếu ư? Thiếu gì?

"Chúng tôi có tới 4 nhà máy siêu lớn - vì thế chúng tôi sẽ có thể giải quyết chóng vánh tình trạng này", ông Sean Maloney, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Bán hàng và marketing của Intel bình luận về kế hoạch khắc phục tình trạng khan hiếm vi xử lý Atom trên thị trường.

Atom là dòng chip giá rẻ, tiêu tốn ít điện năng mà Intel thiết kế riêng cho các máy tính siêu di động, hay thiết bị truy cập Internet di động như cách gọi của hãng.

Đến tháng 10, tình trạng cung không đủ cầu của Atom mới kết thúc.

Toàn lời thổi phồng

"Tôi cho rằng cộng đồng OpenBSD toàn những kẻ "tự sướng".

Họ luôn nói những lời đao to búa lớn về bảo mật, rằng họ dồn sức cho bảo mật tới mức chẳng còn bất cứ thứ gì khác có thể khiến họ bận tâm nữa
", Linus Torvalds lý giải vì sao mình đã chán ngấy với việc các hãng bảo mật luôn thổi phồng lỗ hổng phần mềm.

Khó tiêu

"Thật không hay chút nào khi có quá nhiều sản phẩm dư thừa, mà cả Symantec lẫn McAfee đều mắc chứng "khó tiêu"" - Giám đốc điều hành Gene Hodges của Websense phát biểu về kế hoạch né tránh cơn sốt thâu tóm đang lũng đoạn thị trường phần mềm bảo mật doanh nghiệp.

Khi được hỏi liệu Websense có thể bị mua lại hay không, Hodges nói điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào số phận.

Từ vở kịch Microsoft - Yahoo

Nguồn: AP
"Cho tới trước đây, tôi luôn tin rằng những cỗ máy tự hủy diệt chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết, hoặc trong các bộ phim về James Bond.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng lại có ai đó sẽ tạo ra và kích hoạt một chiếc máy như vậy trong đời thực cả.

Nhưng đó là trước khi tôi biết Jerry Yang và Ban giám đốc Yahoo
", nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn đã viết như vậy trong lá thư gửi ngày 4/6 tới cho Chủ tịch Yahoo Roy Bostock.

Ý ông Icahn muốn nhắc tới kế hoạch "đền bù cho nhân viên" mà Yahoo dự định áp dụng không lâu sau khi Microsoft ngỏ ý muốn mua lại gã khổng lồ web. Icahn đã gọi đây là một "liều thuốc độc" để đe dọa và đuổi Microsoft tránh xa.

Để phản pháo, Jerry Yang tuyên bố: "Tôi khẳng định điều tốt nhất cho Microsoft là mua lại Yahoo
".

Lời phát biểu này được đưa ra trong cuộc họp Web 2.0 diễn ra hồi tháng 11 tại San Francisco, chỉ vài ngày sau khi liên minh quảng cáo với Google sụp đổ.

Và cũng sau đó vài ngày, Yang tuyên bố sẽ rút lui khỏi ghế Giám đốc điều hành Yahoo ngay khi tìm được người thay thế.

Điện toán đám mây

"Chúng ta sẽ theo đuổi điện toán đám mây, được thôi.

Tôi không chống lại điều đó, nhưng tôi chẳng hiểu sẽ có gì khác biệt, ngoài việc thay đổi từ ngữ trong các poster và thông điệp quảng cáo chứ?
", Giám đốc điều hành Larry Ellison của Oracle bình luận về điện toán đám mây.

Cũng theo ông, ngành công nghiệp máy tính chạy theo mốt còn hơn cả lĩnh vực thời trang, và điện toán đám mây chỉ là một thứ mốt không hơn không kém.

Thứ Hai, 15/12/2008 11:47
31 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp