Những cặp loa 'triệu đô'

Có nhiều sản phẩm chỉ sản xuất đơn chiếc nên nếu được thưởng thức các hệ thống "triệu đô" thế này sẽ là điều may mắn cho bất cứ audiophile nào.

Những cặp loa đỉnh cao luôn gây sự tò mò thích thú trong giới audiophile. Dĩ nhiên, ở mức giá cao khủng khiếp, đến cả triệu USD, các hệ thống loa luôn đi kèm khả năng trình diễn hoàng tráng. Ở một khía cạnh khác, các nhà sản xuất luôn đặt mục tiêu chế tạo các sản phẩm đỉnh cao như một cách quảng bá thương hiệu và khẳng định tên tuổi cũng như công nghệ của mình.

Dưới đây là đôi nét về 7 cặp loa có giá chào bán cao nhất thế giới hiện nay.

1. Shape Audio - Organic Harmony - giá 6,9 triệu USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Loa Organic Harmony được đúc bằng vàng 18K.

Vỏ loa được đúc bằng 215kg vàng 18K. Thiết kế trên ý tưởng không chỉ là thiết bị âm thanh thông thường, Luciano Pasquariello (chủ tịch hãng Shape Audio) muốn đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật đặt trong nhà.

Để thưởng thức Organic Harmony, người nghe phải kết nối với khối ampli (công suất 1.000 Watt class D) và xử lý tín hiệu bên ngoài có chức năng hiệu chỉnh âm thanh (room correction). Ngoài ra cũng có giao diện USB và Ethernet. Organic Harmony được sản xuất có 3 phiên bản: màu đồng , màu bạc và màu vàng. Theo công bố, Shape Audio đã sản xuất 99 cặp màu đồng, 5 cặp màu bạc và duy nhất một cặp vàng có giá kỷ lục gần 7 triệu USD.

2. Transmission Audio – Ultimate - giá 2 triệu USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Loa Ultimate tích hợp ampli.

Transmission Audio (Thụy Điển) lại được giới chơi đồ âm thanh trầm trồ nhắc tới với hệ thống loa tích hợp ampli có giá 2 triệu USD. Hệ thống tích hợp loa - ampli Ultimate có kích thước tương đương 3 chiếc xe thể thao Ferrari, Mazerati và Koenigsegg đặt cạnh nhau, vì vậy, nó yêu cầu phòng nghe có diện tích rất lớn.

Một kênh âm thanh gồm 6 panel lớn trong đó dải siêu trầm 20 loa x 38cm (2 panel x 450kg), dải trầm 24 loa x 20cm (một panel x 300kg), dải trung - cao loa ribbon tổng chiều dài 23m (2 panel x 250kg), dải siêu cao loa ribbon chiều dài 2m (1 panel x 125kg). Hệ thống ampli tích hợp đi cùng có công suất 12 x 500W sản xuất bởi hãng Audio Laboratory BP-1. Toàn bộ lớp vỏ loa được sử dụng chất liệu hợp kim nhôm giống vỏ máy bay.

3. Kharma - Grand Enigma – giá một triệu USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Grand Enigma được sản xuất tại Bỉ.

Đây là cặp loa huyền bí vì có rất ít thông tin. Hãng Kharma – Hà Lan tiết lộ rằng cặp loa được sản xuất theo đơn hàng đặc biệt và lắp đặt tại một hầm tại nước Bỉ bởi các chuyên gia âm thanh.

4. Wisdom Audio - Infinite Wisdom Grande – giá: 700.000 USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Infinite Wisdon Grande cao 4 mét, nặng 2 tấn.

Infinite Wisdom Grande gồm 2 khối riêng biệt, khối đảm trách dải trung - cao gồm 3 panel loa mành chiều cao 4 mét, khối đảm trách dải trầm chiều cao 1,5 mét, tổng cộng trọng lượng khoảng 2 tấn, dải tần 10Hz-25kHz. Trên là hình ảnh quang cảnh phối ghép loa Infinite Wisdom Grande tại triển lãm nghe nhìn tại Las Vegas năm 2002.

Để kéo được bộ loa khổng lồ này, hãng đã phối ghép 16 ampli công suất Jeff Rowland Model 10 cho khối trung - cao, 2 amplifier công suất Model 8Ti cho dải trầm, nguồn âm SACD player DP100 Accuphase.

5. Moon Audio - Signature Titan – giá: 500.000 USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Signature Titan có cấu tạo lớp vỏ bằng nhôm đúc rất nặng.

Đây là cặp loa cao cấp nhất của hãng Moon Audio, Signature Titan có cấu tạo lớp vỏ bằng nhôm đúc rất nặng, đảm bảo độ chắc chắn và hoạt động ổn định của các củ loa. Loa được sản xuất thủ công tại Mỹ, bên trong tích hợp hệ thống tự động hiệu chỉnh thích nghi với phòng nghe (room correction). Dải tần đạt 15Hz đến 90kHz và trở tráng 8 Ohm. Hiện tải hãng mới chỉ sản xuất 3 cặp Signature Titan, mỗi cặp loa đều có chữ ký của người thiết kế.

6. Acapella Audio Arts - Sphaeron Excalibur - giá 380.700 USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Sphaeron Excalibur.

Khối loa bass diện tích 12m2 sử dụng 4 loa x 38cm, khối dải trung và trung trầm Acapalle sử dụng loa dạng kèn (horn) đặc trưng và đặc biệt là loa tweeter plasma. Loa plasma tweeter được đánh giá có khả năng tái hiện độ chi tiết, long lanh và độ méo thấp bậc nhất hiện nay, khi đó áp suất không khí thay đổi bởi sự dịch chuyển ion được tạo bởi điện thế cao áp và tái tạo âm thanh dải cao.

Loa tweert plasma chính vì vậy có thể tái hiện âm thanh dải siêu cao tới 50kHz đồng thời khắc phục được các nhược điểm của loa thông thường như là độ méo và chuyển động phi tuyến màng loa.

7. Magico – Ultimate giá 354.000 USD

Những cặp loa 'triệu đô'
Loa Ultimate được làm từ hợp kim nhôm vốn được sử dụng trong chế tạo vỏ máy bay.

Vật liệu hợp kim nhôm vẫn thấy ở vỏ máy bay được các hãng loa ưa chuộng sử dụng làm kết cấu cho các cặp loa cao cấp. Ultimate cũng không phải ngoại lệ với panel làm từ nhôm dày 10cm.

Thiết kế theo nguyên lý loa 5 đường tiếng, đặc biệt gây chú ý bởi cặp loa mid/bass dạng horn đồ sộ phía trên cùng với 56 đường hàn từ hợp kim nhôm dày 60mm và chế tạo thủ công trong vòng 4 tháng, dưới cùng là loa trầm đường kính 36cm sản xuất bởi ALE Nhật Bản. Các loa này được ghép với 3 bộ phân tần bên ngoài.

Thứ Năm, 06/10/2011 12:30
31 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp