Những cần biết khi mua TV LCD giá rẻ

Ở những TV LCD rẻ tiền, một số tính năng không quá quan trọng đã bị nhà sản xuất bỏ đi để giảm chi phí, nhưng chính những yếu tố đó lại ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của sản phẩm.

Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng TV LCD giá chỉ khoảng 6 đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mua những TV này, người tiêu dùng nên chú ý những tính năng làm nên thành công của TV LCD có ở sản phẩm mình chọn hay không.

Thông thường, ở TV rẻ tiền, nếu không phải là model lỗi mốt thì nhà sản xuất đã bỏ một vài tính năng không quá quan trọng đi để tiết kiệm chi phí sản xuất. Ví dụ, họ đã bỏ đi chế độ điều chỉnh màu đen thể hiện đẳng cấp của TV LCD, hạn chế góc xem, bộ chuyển màu không linh hoạt khiến màu sắc hiển thị trên màn hình không thực, kém tươi.

TV LCD giá rẻ nếu không phải là model lỗi mốt thì nhà sản xuất đã bỏ đi một vài tính năng không quá quan trọng. Ảnh: Hoàng Hà.


Trong những yếu tố trên, quan trọng nhất là phải kiểm tra màu đen của hình ảnh. Màu đen phải thật là đậm thì tốt.

Góc xem cũng là một điểm đáng lưu tâm vì thực chất khi xem TV, không phải lúc nào bạn cũng ngồi thằng trước màn hình. Nhiều dòng TV giá rẻ được sản xuất lần hai đã không có góc xem rộng, như vậy, chỉ cần ngồi chéo góc một chút là bạn đã không nhìn thấy gì trên màn hình. Chính điều này cũng làm hình ảnh hiển thị không được rõ nét và giảm màu đen trên màn hình.

Ngoài ra, sự chuyển màu cũng quan trọng không kém. Nếu bộ màu của máy không tốt thì sắc trên hình sẽ mờ ảo và xỉn. Trong khi TV có bộ đổi màu tốt thì hình rất tươi, mượt và mịn. Khi kiểm tra, bạn nên chú ý đến các màu sắc tự nhiên như xanh da trời, xanh lá cây và đỏ.

Sau khi xác định được model cần mua, bạn nên cân nhắc mua ở đâu. Ảnh: Hoàng Hà.


Cùng với chất lượng hình, khả năng tái tạo âm thanh cũng quan trọng. Bạn nên nghe thử xem khi vặn to loa có rè hay vỡ tiếng không. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến khả năng kết nối để nâng hiệu quả "liên kết" giữa TV với các thiết bị nghe nhìn khác.

Sau khi xem xét các yếu tố kỹ thuật kể trên và quyết định được sẽ mua model nào, bước tiếp theo là cân nhắc kỹ sẽ mua ở đâu. Bạn nên chắc chắn rằng đại lý hay nhà phân phối đó có chính sách đổi hàng nếu gặp sự cố trong tuần đầu sử dụng hay các chế độ chăm sóc khách hàng thiết thực.

Thứ Sáu, 14/11/2008 14:30
31 👨 1.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp