Những camera phone 'siêu cấp'

Samsung tấn công vào thị trường di động chụp ảnh bằng Omnia và F480. Các cựu binh như Nokia và Sony Ericsson, mỗi hãng đã có một đến 2 model độ phân giải máy ảnh cao. Riêng LG cạnh tranh bằng một model 5 "chấm" nhưng giá chỉ hơn 5 triệu đồng.

Điện thoại chụp ảnh 5 Megapixel không còn là hiếm. Cả 4 nhà sản xuất lớn đều đã tung ra thị trường những model "đinh" của mình với các trang bị "đỉnh", như ống kính hàng hiệu, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh đẹp.

Dưới đây là 6 điện thoại chụp hình đáng giá nhất đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Nokia N96 (giá tham khảo: 14 triệu đồng)

Nokia N96 mạnh mẽ với các tính năng giải trí. Ảnh: Nokia.


Sau một số điện thoại chụp ảnh 5 Megapixel gây tiếng vang như N95, N82, chiếc di động N-series tiếp theo của Nokia đã hạn chế được những nhược điểm về thiết kế. Cơ chế trượt mềm và nhẹ hơn, bộ nhớ của máy lớn hơn.

Ngoài camera 5 "chấm", N96 còn được trang bị ống kinh Carl Zeiss, chế độ tự động canh nét, đèn flash và khả năng quay phim 30 hình mỗi giây.

Samsung Omnia (giá tham khảo: 13,6 triệu đồng)

Omnia là PDA nhưng mạnh về xem phim, chụp ảnh. Ảnh: Cnet.


Đóng mác là một chiếc PDA, nhưng Omnia lại thiên về giải trí. Ngoài màn hình cảm ứng rộng, giao diện kéo thả, thiết bị này còn hỗ trợ xem phim độ phân giải cao, chụp hình 5 "chấm".

Đây là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp với khả nặng tự động lấy nét, chống rung. Máy tự động nhận diện khuôn mặt và nụ cười.

Sony Ericsson G900 (giá tham khảo: 8 triệu đồng)

G900 với giao diện UIQ dễ sử dụng. Ảnh: Cellphone.


Sony Ericsson G900 sẽ kế tục dòng P thông minh đi trước, tuy nhiên, thiết kế chiếc di động này đơn giản hơn với màn hình nhỏ và bàn phím số. Máy vẫn giữ được nền UIQ thân thiện và hỗ trợ mạnh mẽ về giải trí với camera 5 Megapixel.

Máy ảnh của G900 có chế độ autofocus, ổn định ảnh và đèn flash. Người dùng có thể chụp các bức hình với độ phân giải tối đa 2.592 х 1.944 pixel và quay video.

LG KC550 (giá tham khảo: 5,3 triệu đồng)


KC550 là di động chụp ảnh 5 "mê" giá rẻ. Ảnh: LG.


Đây là chiếc điện thoại 5 Megapixel đơn giản nhất và có giá bán rẻ trên thị trường. Máy không trang bị các kết nối mạnh như 3G, Wi-Fi, tuy nhiên lại có kiểu dáng trượt bóng mượt, màn hình sáng.

KC550 được trang bị ống kính Schneider-Kreuznach, chế độ tự động canh nét, ổn định ảnh và quay video phân giải cao.

Samsung F480 (giá tham khảo: 9,3 triệu đồng)

F480 có thiết kế mỏng nhẹ. Ảnh: Cnet.


Giống như Omnia, F480 cũng trang bị máy ảnh 5 "chấm", màn hình rộng. Tuy nhiên, chiếc di động này đơn giản hơn khi không có hệ điều hành, ít kết nối và chỉ mạnh về giải trí.

Thiết kế của F480 đẹp, máy mỏng chỉ 11,6 mm, camera chụp ảnh có đèn flash và tự động lấy nét.

Sony Ericsson C902 (giá tham khảo: 8,1 triệu đồng)

C902 có nắp đậy camera kéo ra kéo vào. Ảnh: Cnet.


C902 là mẫu Cyber-shot mới và tiên tiến nhất trên thị trường. Kế tục dòng camera phone chuyên nghiệp của Sony Ericsson, máy được trang bị các chế độ chụp ảnh đẹp nhưng thêm geo-tagging (gắn vị trí địa lý).

Cyber-shot C902 có thiết kế mỏng chỉ 10,5 mm, nắp đậy camera kéo ra kéo vào khi chụp ảnh.

Thứ Sáu, 24/10/2008 09:12
31 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp