Những cải tiến của điện thoại thông minh năm 2012

Nếu chip lõi kép và kết nối 4G là "từ khóa" của các nhà sản xuất điện thoại thông minh năm nay thì trong 12 tháng tới, người ta sẽ nhắc tới điện thoại thông minh với bộ vi xử lý bốn nhân, công nghệ NFC.

Từ khi iPhone của Apple xuất hiện năm 2007, điện thoại thông minh đã tiến hóa không ngừng từ tốc độ chip, camera cho đến độ phân giải màn hình. Tuy vậy, điều này không có nghĩa điện thoại không còn chỗ cho các cải tiến mới.

Chip lõi tứ

2010 là năm của chip đơn lõi 1GHz, 2011 đánh dấu sự phổ biến của dòng sản phẩm lõi kép còn năm 2012 là "thời" của điện thoại thông minh bốn nhân.

Chip Nvidia Tegra 3 được khẳng định có tốc độ nhanh gấp 5 lần so với Tegra 2. Còn Qualcomm cũng dự định xuất xưởng Snapdragon CPU lõi tứ xung nhịp 2,5GHz đầu năm 2012.

Thanh toán di động

Công nghệ giao tiếp trường gần NFC đã được tích hợp trong một số mẫu điện thoại của năm 2010 nhưng người sử dụng vẫn chưa khai thác hết được chức năng của nó.

Năm 2012, sẽ có nhiều người dùng các thiết bị di động để giao dịch tại các khu mua sắm khi ngày càng nhiều cửa hàng, siêu thị hỗ trợ phương thức thanh toán này.

Màn hình HD

Samsung Galaxy Nexus hay HTC Rezound nằm trong số những điện thoại đầu tiên có màn hình 720p (1.280x720 pixel), mở ra xu hướng phát triển mới cho các dòng smartphone cao cấp. Tuy vậy, để trở thành chuẩn chung, nhà sản xuất sẽ phải tìm lời giải để "nhồi nhét" ngần ấy điểm ảnh vào trong màn hình cỡ bé hơn 4,3 inch của Rezound.

Phần mềm tương tác thực tế

Tương tự NFC, người sử dụng đã tiếp xúc với công nghệ giao thoa thực ảo (AR) từ lâu nhưng vẫn chỉ dừng ở mức "cưỡi ngựa xem hoa."

Một số ứng dụng AR đã có mặt trên các kho phần mềm, cho phép mọi người hướng camera vào các vật thể trong đời thực để tra cứu thông tin về chúng.

Công ty nghiên cứu thị trường IDC dự đoán AR sẽ trở thành tính năng chuẩn mực trong điện thoại thời gian tới.

Điều khiển giọng nói

Trước sức hút của Siri trên iPhone 4S, giới quan sát tin rằng công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google và hãng chế tạo phần mềm máy tính Microsoft sẽ không chịu đứng yên và sớm tìm cách bổ sung các chức năng mới cho công cụ nhận diện giọng nói sẵn có của họ.

Người sử dụng cũng sẽ không còn phải ghi nhớ các câu lệnh theo mẫu mà có thể tự do "trò chuyện" với phần mềm.

Thứ Năm, 17/11/2011 08:04
52 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp