Những cách kiếm tiền kỳ quặc trên web

Theo trào lưu "triệu phú pixel", một cô gái tự nhận mình là "hay ngượng ngùng", cũng bán các điểm ảnh nhưng chúng nằm trong... thân hình của cô trên website để người mua vẽ tranh trên đó.

Trang web của Natasha, sống ở St Petersburg (Nga), quảng cáo rằng cô là một thiếu nữ bình thường nhưng phải kiếm tiền nuôi gia đình và học tập. Khách ghé thăm có thể mua chỗ trên bức ảnh để vẽ hay đặt link quảng cáo, 10 USD cho 50 pixel, nhưng muốn hình đó được vẽ trên cơ thể thật của cô phải mất 100 USD cho 100 milimét. Tuy nhiên, trên "thân hình" cô gái cũng có những link không an toàn.

Trang chủ website "1 triệu USD"

Còn hai thanh niên sở hữu trang Save Toby dựng lên một trò chơi hài hước, trong đó có ảnh con thỏ Toby đang có nguy cơ bị "ăn thịt" trừ phi họ nhận được 50.000 USD. Trang này cho biết khách ghé thăm có thể cứu chú thỏ tội nghiệp bằng cách mua giùm hàng hóa hay đóng góp tiền. Nhưng sau đó những người bảo vệ quyền lợi động vật thấy họ "bị sỉ nhục" và yêu cầu hãng thanh toán trực tuyến PayPal chấm dứt hoạt động cho trang này, nhưng lúc đó, chủ nhân của website cũng gây quỹ được hơn 20.000 USD. Sau này, hai thanh niên đó còn viết cuốn sách "Chỉ BẠN mới có quyền cứu Toby" với một chương hướng dẫn cách lừa đảo trên mạng.

Hướng đến những thứ nhỏ xíu với giá tiền thấp cũng là cách giúp nhiều người kiếm bộn tiền. Dahl, anh chàng người Mỹ từng xuất hiện trên báo Newsweek và kênh truyền hình The Tonight Show, mau chóng trở thành triệu phú nhờ bán được 1 triệu hòn đá (giá 3,95 USD) trong vòng vài tháng trên website của mình.

Còn Alex Tew là một điển hình của kinh doanh pixel. Sau khi thành công với việc bán "chấm" trên trang web và thu 1 triệu USD, anh tiếp tục mở pixellotto để tặng người may mắn 1 triệu USD thu từ các đơn vị quảng cáo. Có nhiều trang "copy" lại cách làm của Tew nhưng không gặt hái được thành công.

Thứ Sáu, 09/11/2007 08:29
31 👨 3.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp