Những bí mật về Open Command Prompt của Vista

Một vài bí mật về những bí ẩn của Windows Vista đã được Tim Sneath hé lộ trên blog của mình. Những khám phá khá thú vị mà có thể người dùng Windows Vista ít để ý đến.

Tim Sneath, một nhân viên phổ biến kỹ thuật của Windows Vista cho biết rằng công ty Redmond đã bắt đầu giới thiệu những tính năng bí mật trong hệ điều hành Windows Vista sắp phát hành.

Khi phải chuột lên một thư mục trong Windows Vista, một menu ngữ cảnh sẽ được xổ ra như đã có trong Windows XP, bao gồm: Open, Explore, Search, Cut, Copy, Delete, Rename và Properties … nhưng chức năng phải chuột lên thư mục trong Windows Vista còn có một tùy chọn bổ sung. Bạn giữ phím Shift phải chuột lên bất kỳ thư mục nào trong Windows Vista, bạn sẽ thấy một menu ngữ cảnh mở rộng: Open Command Prompt Here. Chỉ cần click lên menu này và một cửa sổ câu lệnh (command window) sẽ mở ra với vị trí hiện tại của thư mục đang thao tác.

Giữ phím Shift và phải chuột lên bất kỳ thư mục nào trong Windows Vista để hiển thị Open Command Prompt.


Sneath cũng cho biết thêm rằng Windows Vista có một tính năng giống với tính năng có thể truy xuất qua việc sự kết hợp của bộ tiện ích powertoy. Đội ngũ phát triển Windows Vista đã quyết định tích hợp tính năng này vào hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Được thiết kế để kết hợp Windows 2000, Windows 2000 Advanced Server, Windows 2000 Professional Edition, Windows 2000 Server, Windows 2000 Service Pack 4, Windows Server 2003, Microsoft phát hành Windows Base Operation System Management Pack để theo dõi những trạng thái có thể gây tác động bất lợi, cấu hình, sự thực hiện và bảo mật của các phiên bản hệ điều hành Windows 4.0, 2000, 2003 và 2003 RC2.

Đây là phiên bản cập nhật mới từ khi phiên bản MOM 2005 SP1 được phát hành vào năm 2005. Người dùng có thể tải về và tham khảo thêm thông tin tại đây.

THANH TRỰC

Thứ Tư, 20/09/2006 08:12
31 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp