Những bí mật mà Apple sẽ công bố trong tuần tới

Chỉ còn một tuần nữa sẽ đến thời điểm sự kiện của ngày 27/1 để Apple vén tấm màn bí mật cho những gì hãng đã giấu kín bấy lâu nay và đã làm cho những lời đồn đại ngày càng nóng dần lên trong thế giới công nghệ.

Dưới đây là một vài thứ trong vô số tin đồn mà được dự đoán là hãng công nghệ sẽ tiết lộ vào thứ 4 tuần tới (27/1).

Máy tính dạng bảng

Các tin đồn về máy tính dạng bảng (Tablet) của Apple là Tablet này sẽ kết thúc tất cả các tablet, màn hình cảm ứng để kết thúc tất cả các màn hình cảm ứng và hệ điều hành để chấm dứt tất cả các hệ điều hành. Những tin đồn này đã bay đi khắp nơi trong thế giới công nghệ và trong nhiều năm cho đến bây giờ. Vì vậy, tốt hơn hết là Apple nên công bố một thứ gì đó mà ít nhất là gợi ý về Tablet của hãng. Theo tạp chí Wall Street Journal, Apple sẽ tiết lộ tablet đầy mong đợi vào tháng này nhưng sẽ xuất xưởng vào tháng 5 (có thể thay đổi). Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 10-11-inch với giá khoảng 1000USD.

Cũng theo Wall Street Journal, nhà xuất bản HarperCollins đang đàm phán với Apple về thỏa thuận hợp tác sách điện tử cho Tablet sắp tới. Thỏa thuận hợp tác e-book sẽ tạo cho Tablet trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kindle của Amazon. Tuy nhiên, những gì chúng ta có lẽ sẽ không nhìn thấy là Tablet với màn hình hiển thị OLED khi màn hình OLED vẫn còn đắt tiền và bị hạn chế. Nhưng điều này dường như là không xảy ra với Tablet đầu tiên của Apple vì chúng được dự đoán sẽ trang bị màn hình OLED.

iPhone thế hệ thứ 4

Không giống như Tablet, iPhone thực tế đã tồn tại trên thị trường. Vì vậy những lời đồn về iPhone thế hệ thứ 4 sẽ được công bố cùng với Tablet mới của hãng là thực sự chính đáng. Tờ Korea Times đăng tin rằng, các điện thoại iPhone thế hệ thứ 4 có thể sớm ra mắt vào tháng 4 tới và sẽ được trang bị màn hình OLED, có các chức năng chat video và có lẽ cả pin tháo rời- nó trông giống Nexus one của Google. Các tin đồn khác từ Korea Times là iPhone mới sẽ được trang bị bộ xử lý 2 lõi và camera độ phân giải cao hơn.

Trang India.com đưa tin, iPhone thế hệ mới sẽ có khả năng cải thiện chức năng đa tác vụ và có bộ xử lý lõi đôi. Còn trang đánh giá sản phẩm Product Reviews tin rằng, camera của thiết bị sẽ là 5”chấm” hỗ trợ flash và mở rộng tới phiên bản 64GB.

Ngoài ra là các dự đoán khác là iPhone mới có một bút điều khiến, vỏ nhạy cảm và một nút đẩy anten.

Hệ điều hành iPhone OS 4.0

Gần 6 tháng kể từ khi phần mềm cũ được phát hành và gần đây những “kẻ tiêu diệt” iPhone trên thực tế là không thể “giết chết” iPhone nhưng đã đẩy mạnh khả năng cạnh tranh hơn trước.

Boy Genius Report cung cấp một số chi tiết từ một nguồn tin đáng tin cậy của Apple là hệ điều hành iPhone 4.0 sẽ có các cử chỉ đa cảm ứng, chạy các ứng dụng trên màn hình nền và sẽ không chỉ hoạt động trên iPhone 3G và 3GS mà còn hướng chúng tới thị trường điện thoại thông minh vì sẽ tạo cho chúng giống như một máy tính đầy đủ chức năng. Những tin đồn cũng đề cập rằng, hệ điều hành mới sẽ có các thay đổi giao diện đồ họa cho người dùng và khả năng đồng bộ mới đối với các ứng dụng lịch làm việc và số liên lạc. Sẽ là một bước đi đúng hướng nếu iPhone muốn được xem xét nghiêm túc như một điện thoại dành cho khối kinh doanh.

Smart Company - một website ở Úc đã đưa tin, iTunes có thể được sửa lại cùng với hệ điều hành iPhone mới, đặc biệt là với dịch vụ đám mây và các thư viện nhạc dựa trên trình duyệt (mà cơ bản sẽ cho phép người dùng truy cập thư viện của họ từ bất cứ nơi nào).

Bản cập nhật cho hệ điều hành iPhone, đặc biệt là hỗ trợ đa tác vụ, được xác định là cần thiết và hy vọng tin đồn này là sự thật.

Thỏa thuận hợp tác iPhone-Verizon

Theo tờ International Business Times, cùng với việc giới thiệu một hệ điều hành mới, iPhone có thể nhảy khỏi hãng Viễn thông AT&T và chuyển sang Verizon. Nhà phân tích Peter Misek của Canaccord Adams tin rằng một iPhone Verizon sẽ được phát hành khi hợp đồng độc quyền giữa Apple với AT&T hết hạn. Misek dựa trên những suy luận của anh trong cuộc thảo luận với các đối tác bán dẫn và có lý do để tin rằng đây là cơ hội thích hợp mà dây chuyền cung cấp ở Châu Á sẽ chuẩn bị sản xuất hàng loạt iPhone mới vào tháng 3 tới và chúng sẽ được phân phối bởi Verizon (hoạt động trên mạng CDMA).

Ngoài ra, Misek cũng chứng thực những tin đồn trên Boy Genius Report về các cử chỉ đa cảm ứng mới, đa tác vụ và những thay đổi UI đồ họa.

iLife 2010

Fox News thông báo rằng, cùng với Tablet và iPhone 4, một vòng xoay mới của phần mềm iLife (iLife 2010) có thể sẽ ra mắt tại sự kiện hôm 27/1 tới.

Còn tờ New York Times đã thông báo rằng, Apple đang làm việc trên một phiên bản của bộ phần mềm văn phòng iWork đa cảm ứng (nguồn từ một nhà thiết kế trước đây của Apple) cho tablet đầu tiên của hãng.

Thứ Sáu, 22/01/2010 09:30
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp