Nhu cầu tuyển dụng lớn, một kỹ sư blockchain có thể nhận được mức lương ngang với nhà phát triển AI

Hired, một công ty giúp khách hàng tuyển dụng những ứng viên ngành công nghệ có trụ sở tại San Francisco mới đây đã đưa ra só liệu thống kề về mức lượng trung bình của các kỹ sư blockchain. Theo đó, trung bình các kỹ sư blockchain kiếm được từ 150 nghìn USD đến 175 nghìn USD, khá cao so với mức lương trung bình của các kỹ sư phần mềm, 135 nghìn USD. Trên thực tế, mức lương của các kỹ sư có chuyên môn về blockchain luôn cao hơn so với các kỹ sư kỹ thuật chuyên nghành khác và tương đương với các nhà phát triển chuyên về trí thông minh nhân tạo.

Hiện tại, dù giá trị của các đồng tiền số có thể sụt giảm nhưng do các công ty lớn đang bắt đầu làm việc và triển khai các dự án có sử dụng công nghệ blockchain nên nhu cầu với kỹ sư blockchain vẫn luôn cao. Các hãng công nghệ lớn như Facebook, Amazon, IBM và Microsoft luôn có danh sách việc làm dành cho kỹ sư blockchain.

Kỹ sư blockchain

Mehul Patel, CEO của Hired co biết, nhu cầu việc làm liên quan tới blockchain là rất cao mà số lượng kỹ sư phần mềm lại không nhiều nên lương dành cho họ cao hơn là điều dễ hiểu. Những kỹ sư blockchain, luôn được các công ty công nghệ lớn chào đón với mức lương hấp dẫn.

Theo Hired, các vị trí công việc như kỹ sư back-end (lập trình phía sau server), kỹ sư hệ thống và kiến trúc sư giải pháp hiện nay đều yêu cầu kỹ năng về blockchain.

Theo chia sẻ của nhiều kỹ sư blockchain, để thành thạo và chuyên nghiệp trong mảng blockchain các kỹ sư cần biết về mạng máy tính, thiết kế cơ sở dữ liệu và kỹ năng tính toán mật mã. Các kỹ sư blockchain sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình như Java, JavaScript, C++, Go, SolidityPython để viết mã.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/11/2018 08:10
3,73 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ