Nhu cầu thông tin cho thị trường Bất động sản Việt Nam

Trong khi thị trường bất động sản Việt Nam thiếu minh bạch, lành mạnh vì không đáp ứng tốt nhu cầu thông tin thì sự ra đời của một website nhà đất chuyên nghiệp chính là lời giải cho vấn đề này. Bởi vì thông tin chính là yếu tố tiên quyết giúp thị trường bất động sản minh bạch, lành mạnh cũng như thúc đẩy và đảm bảo cho các giao dịch diễn ra an toàn.

Nhu cầu thông tin cho thị trường Bất động sản Việt Nam

Chính vì sự quan trọng của thông tin nên bất động sản là một trong số ít ngành đòi hỏi phải có đội ngũ tư vấn đông đảo. Ở các nước phát triển, những người quan tâm hay có nhu cầu giao dịch về nhà đất luôn được cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác. Đơn cử tại Mỹ, một trong những nơi có thị trường bất động sản hoàn thiện nhất trên thế giới, khi mua một căn nhà đã qua sử dụng, người mua nếu có nhu cầu sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin chính xác về giá của những lần giao dịch trước đây. Trong khi đó, ở Việt Nam, việc có được thông tin như vậy một cách chính xác gần như là điều “không tưởng”.

Hàng nghìn website nhà đất từng “nở rộ” tại Việt Nam trong một thời gian dài, nhưng một kênh thông tin chính thức, tin cậy và phổ biến vẫn là một vấn đề còn bỏ ngỏ. Điều này khiến người tìm kiếm thông tin gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, những người có nhu cầu bán, cho thuê lại chưa có công cụ, phương tiện nào thực sự hiệu quả để quảng bá thông tin. Ngay như đội ngũ tư vấn bất động sản cũng gặp rất nhiều trở ngại. Về phía các các nhà môi giới, thông thường các công ty/văn phòng môi giới đều phải có các nhân viên chuyên trách hoặc thuê cộng tác viên, thậm chí thành lập cả một phòng chuyên phụ trách việc đăng tin để quảng cáo trên hàng chục website, kênh tin khác nhau. Việc này rất tốn kém thời gian và chi phí nhưng hiệu quả vẫn không như mong đợi.

Nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS Việt Nam, Công ty CP Bất động sản B.D.S đặt mục tiêu sẽ xây dựng một kênh thông tin chính thống và hiệu quả về bất động sản. Năm 2007, B.D.S cho ra mắt cổng thông tin nhà đất www.batdongsan.com.vn. Mặc dù Batdongsan.com.vn phiên bản 1.0 được đánh giá là một trong những kênh thông tin hàng đầu về nhà đất tại Việt Nam nhưng không dừng ở đó, B.D.S tiếp tục đặt ra cho mình đích đến cao hơn để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường. Tháng 8/2010, phiên bản 2.0 đã ra mắt, một lần nữa khẳng định quyết tâm đóng góp vào sự phát triển chuyên nghiệp của thị trường.

Nhu cầu thông tin cho thị trường Bất động sản Việt Nam

Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc Công ty cho biết, để có được thành quả như ngày hôm nay, B.D.S đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về bất động sản, công nghệ thông tin và truyền thông tham gia vào dự án nâng cấp cổng thông tin Batdongsan.com.vn. Sau một năm nỗ lực của các thành viên, giờ đây người tìm kiếm bất động sản khi truy cập vào website sẽ có được các thông tin đầy đủ, cập nhật và tin cậy. Với những người kinh doanh, bán, cho thuê, Batdongsan.com.vn cung cấp một công cụ hữu hiệu, chỉ cần đăng tin ở một địa chỉ duy nhất nhưng có khả năng quảng bá tới đông đảo người có nhu cầu, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa mang lại những giao dịch hiệu quả.

Một cổng thông tin nhà đất tin cậy, hiệu quả như Batdongsan.com.vn chính là mô hình mà thị trường BĐS Việt Nam đang cần để nâng cao tính chuyên nghiệp minh bạch cũng như đạt được sự phát triển ổn định và bền vững.

Thứ Sáu, 15/07/2011 08:10
31 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp