Nhu cầu PC tăng kéo theo doanh thu bán chip đi lên

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner vừa tăng dự đoán doanh thu của ngành công nghiệp chip toàn cầu do sự lớn mạnh hơn mong đợi về nhu cầu của PC và điện thoại di động.

Bên cạnh đó, các chương trình kích cầu của chính phủ cũng giúp tăng nhu cầu tiêu thụ chip. Gartner đã dự đoán doanh thu chip toàn cầu sẽ đạt 226 tỷ USD trong năm nay. Con số này giảm 11,45% từ mức 255USD tỷ vào năm ngoái. Trên thực tế, con số trên cao hơn so với những số liệu mà Gartner dự đoán trước đây. Lúc đó, Gartner cho rằng, doanh thu chip năm nay sẽ giảm 17,1% so với năm ngoái và chỉ đạt 212 tỷ USD.

Gartner cũng đã tăng những con số dự đoán của hãng cho năm sau khi cho rằng, doanh thu chip sẽ tăng 13% lên con số bằng năm ngoái (255 tỷ USD). Trong khi đó, con số dự đoán trước đây chỉ là 233tỷ USD.

Theo nhà phân tích của Gartner, Bryan Lewis, sự phục hồi của các nhà chế tạo bán dẫn vẫn đang tương đối tốt và con số này có thể còn tốt hơn nhiều khi các nhà cung cấp chất bán dẫn công bố kết quả sản xuất Quý. Máy tính sẽ là sự ứng dụng lớn nhất để lái ngành bán dẫn bật trở lại. Trong đó, linh kiện có mức tiêu thụ chip mạnh nhất của năm 2009 là bộ vi xử lý và DRAM. Đặc biệt, DRAM đã bắt đầu mạng lại lợi nhuận trong Quý III cho nhiều công ty sau 3 năm hầu như đều bị thua lỗ.

Mặc dù đó là những tín hiệu tốt nhưng Lewis cảnh báo rằng, ngành công nghiệp gần đây đã xem xét và nhận thấy lượng đặt hàng PC có thể chậm hơn so với những gì họ mong đợi.

Thứ Ba, 17/11/2009 14:44
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp