Nhờ 3D, TV Plasma vẫn sống khỏe

Với sự xuất hiện của Plasma 3D, riêng quý I đầu năm nay đã có 3,39 triệu TV Plasma được bán ra trên toàn thế giới, tăng 21.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

TV Plasma 3D 152 inch của Panasonic. Ảnh: Slashgear.

Sau quãng thời gian trầm lắng và kém thế trước các loại màn LCD và LCD LED trên thị trường TV, công nghệ màn hình Plasma lại đang dần trở lại thời kỳ sôi động nhờ vào TV 3D.

Theo thông tin mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Display Search, trong quý I đầu năm nay đã có 3,39 triệu TV Plasma được bán ra, tăng 21.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các hãng sản xuất TV Plasma đều đang nhìn thấy tương lai khá tích cực ở phía trước, Samsung đã bán được 981.000 chiếc Plasma trong khoảng thời gian từ tháng Giêng cho tới tháng 3, tăng trưởng 42% so với năm ngoái, trong khi người đồng hương LG cũng đạt mức tăng 39%, tương đương 844.000 sản phẩm. Hãng sản xuất TV dẫn đầu thị trường, Panasonic, cũng có doanh số tăng thêm khoảng 30% so với năm ngoái, tương đương 1,21 triệu TV.

Do nhu cầu về TV màn hình rộng tăng mạnh trong dịp WorldCup vừa qua đã khiến riêng quý II của năm nay, cả ba hãng sản xuất Plasma trên đã bán được tổng cộng trên 1 triệu chiếc TV.

Với tình hình kinh doanh Plasma khả quan, cả Samsung lẫn LG đều đã lên kế hoạch để phát hành thêm nhiều model Plasma mới nữa ra thị trường. Samsung sẽ mở rộng dòng Plasma 3D Hybrid PAVV của hãng tại thị trường Hàn Quốc với 4 model mới. Tất cả các sản phẩm mới của Samsung đều đạt chất lượng hình ảnh ngang chuẩn Plasma nhưng lại có lượng điện năng tiêu thụ khá thấp, chỉ tương đương với loại màn hình LCD. Hãng sản xuất TV hàng đầu Hàn Quốc dự định, tổng số model Plasma mới trong năm nay của hãng sẽ đạt con số 22, trong khi ở năm ngoái chỉ là 18.

Người đồng hương của Samsung, LG lại vừa mới phát hành hai mẫu HDTV Plasma 3D 50 inch và 60 inch, nằm trong dòng sản phẩm Infinia cao cấp nhất của mình. LG tin tưởng công nghệ 3D và màn hình kích thước lớn với giá hợp lý sẽ là điểm hấp dẫn khách hàng tới với TV Plasma.

Riêng hãng sản xuất Plasma hàng đầu thế giới hiện nay, Panasonic, lại tự tin cho biết họ sẽ tiêu thụ được trên 4 triệu sản phẩm Plasma trong năm 2010.

Với những gì mà 3 hãng sản xuất TV hàng đầu đã lên kế hoạch, DisplaySearch dự báo thị trường TV Plasma toàn cầu trong năm nay sẽ đạt mức tăng trưởng 6% với doanh số 15 triệu sản phẩm. Dù con số này của Plasma chưa thể so sánh được với LCD nhưng nó cho thấy, công nghệ màn hình Plasma đang dần chiếm lại lòng tin của người sử dụng và khó có thể bị xóa xổ trong tương lai gần.

Thứ Năm, 05/08/2010 16:02
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp