Nhìn lại CES 2009: Những mẫu máy ảnh "cool" nhất

Máy quay camera cầm tay siêu gọn, những ống kính "siêu zoom" và những chiếc máy ảnh số có thể kết nối không dây: Đó chỉ là vài trong số nhiều tính năng hấp dẫn, thú vị mà người ta có thể bắt gặp tại CES 2009.

Sẽ không ngoa nếu nói rằng, Triển lãm Điện tử Gia dụng Quốc tế năm nay chính là dịp được mùa của camera.

1. Casio EX-FS1

Nguồn: PCW


Bạn muốn ghi lại những hình ảnh tốc độ cao nhưng lại không muốn tha lôi theo người một chiếc máy ảnh "pờ rồ" cồng kềnh, nặng chịch?

Đến tháng 3 này, bạn sẽ có thể thỏa mãn cùng lúc 2 yêu cầu đó với chiếc máy ảnh siêu mỏng Exilim EX-FS1 của Casio.
Mặc dù chỉ dày vẻn vẹn 0,64 inch, song EX-FS1 cho phép chụp ảnh liên hoàn với tốc độ lên tới 30 hình/giây, đồng thời có cả chế độ quay phim phân giải cao 720p.

Nếu như cảm thấy model này quá nhỏ, bạn có thể chuyển sang lựa chọn Exilim EX-FC100.

Với kích cỡ nhỉnh hơn một chút, model sau được trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học, chống nhòe hiệu quả. Giá bán của EX-FS1 là 350 USD, trong khi EX-FC100 chưa được công bố.

2. Kodak Zx1

Nguồn: PCW


Máy quay phim cầm tay bỏ túi là một hạng mục đặc biệt sôi động tại Triển lãm CES năm nay.

Hai đại gia Sony và Panasonic đồng loạt tung ra nhiều dòng camcorder siêu gọn mới, có khả năng quay được cả hình ảnh phân giải cao (HD).

Tuy nhiên, Kodak mới chính là hãng nhận được nhiều lời khen nhất với Zx1.

Mẫu camcorder bỏ túi này có lớp vỏ bằng cao su chống thấm nước, rất bền, chống bụi và thậm chí chống được cả băng tuyết.

Nó cũng quay được hình ảnh HD 720p và có cáp nối HDMI, cho phép bạn thưởng thức hình ảnh trên màn hình TV phân giải cao.

Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường trong tháng 4 với mức giá rất bình dân là 150 USD. Các fan yêu thích thời trang hẳn sẽ yêu mến Zx1, bởi có rất nhiều tông màu để bạn lựa chọn.

3. Olympus SP-590 UZ

Nguồn: PCW


Đây chính là "ông vua" của dòng máy ảnh số "siêu zoom" năm nay, khi đạt đến đẳng cấp zoom quang 26x. Đồng thời, Olympus SP-590UZ cũng cho phép chụp góc rộng với tiêu cự từ 26-676 mm.

Điều này có nghĩa là bạn đang nắm trong tay một công cụ cực kỳ đa năng và mạnh mẽ để ghi lại những hình ảnh quý giá trong thiên nhiên, trong thi đấu thể thao và cả chụp ảnh phong cảnh nghệ thuật nữa.

Cuối cùng, chiếc máy ảnh 12 megapixel này cung cấp tới 28 chế độ chụp khác nhau. Sản phẩm sẽ xuất xưởng trong tháng 3 với giá 450 USD.

4. Sony Cyber-shot DSC-G3

Nguồn: PCW


Cybershot DSC-G3 đã lọt vào danh sách Những thiết bị được yêu thích nhất tại CES 2009. Nó cũng là "ông vua" của hạng mục máy ảnh số/camcorder tại Triển lãm năm nay.

Với thiết kế đẹp mắt, thời trang và rất sành điệu, chiếc camera 10 chấm này sở hữu một màn hình cảm ứng 3,5 inch ở mặt sau.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. DSC-G3 còn có khả năng kết nối Wi-Fi, cho phép bạn upload trực tiếp những hình ảnh vừa chụp lên mạng Internet.

Và nhờ có thỏa thuận hợp tác với một loạt các dịch vụ ảnh số/video số quen thuộc như Picasa, Photobucket, YouTube hay Dailymotion, bạn sẽ có thể up ảnh lên những site này chỉ với một lần nhấn nút duy nhất.

Thậm chí DSC-G3 còn được trang bị cả một trình duyệt web di động nữa. Bạn đã có thể sắm thiết bị hấp dẫn này ngay từ bây giờ, nhưng giá bán của nó không rẻ chút nào: 500 USD.

5. Pentax Optio P70

Nguồn: PCW


Bất chấp thiết kế mình hạc xương mai của nó, sức mạnh của Pentax Optio thật đáng kinh ngạc, nhất là khi giá của nó chỉ có vẻn vẹn 200 USD.

Với độ phân giải lên tới 12 megapixel, P70 cho phép chụp góc rộng lên tới 28mm với ống kính zoom quang 4x.

Nó cho phép quay video HD góc rộng 720p, có chế độ tự động sập cửa sập khi người được chụp mỉm cười.

Ngoài ra, chế độ "Auto Picture" cho phép tối ưu hóa cài đặt của máy một cách tự động. Đó là chưa kể tính năng Pixel Track Shake giúp khắc phục hình nhiễu khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng.

P70 sẽ bắt đầu bày bán trên thị trường kể từ tháng 2 với 3 phiên bản đỏ, trắng và bạc.

6. Canon Vixia HF S10

Nguồn: PCW


Nếu hình ảnh video phân giải cao là những gì bạn đang tìm kiếm, thì Canon Vixia HF S10 sinh ra chính là để dành cho bạn.

Mẫu camcorder này được trang bị ổ flash dung lượng 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ SD và SDHC. Nó cũng được trang bị vi xử lý hình ảnh Digic DV thế hệ III của Canon, cùng với ống kính CMOS 8 chấm.

Vixia HF S10 có thể ghi lại những hình ảnh với độ tương phản, màu sắc và sắc nét "ngoạn mục", như lời đánh giá của giới truyền thông.

Dù giá thành và thời điểm phát hành của Vixia HF S10 chưa được công bố, song đây chính là mẫu camcorder HD cao cấp đủ sức làm mê hoặc giới quay phim.

7. Samsung HZ10W

Nguồn: Engadget


Olympus và Kodak có thể đưa tính năng "siêu zoom" đi tới tận cùng, song mẫu camera nhỏ xinh HZ10W của Samsung mới chính là ông vua về chụp ảnh "góc rộng" tại CES năm nay.

Ống kính Schneider 10x của nó có thể chụp ảnh với dải tiêu cự từ 24-240mm.

Ngoài ra, nó còn có thể quay video HD 720p. Sản phẩm sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 1 với giá 300USD.

8. Kodak Z980

Nguồn: PCW


Thua kém chút xíu so với chiếc máy ảnh số zoom quang 26x của Olympus, song khả năng zoom quang lên tới 24x của Kodak Z980 cũng vô cùng ấn tượng.

Chiếc máy này cho phép chụp ảnh với dải tiêu cự 26-624mm, có thêm một cửa sập phụ để người chụp lựa chọn khi cần chụp dọc.

Sản phẩm sẽ có giá 400 USD khi nó xuất xưởng vào tháng 4 tới.

9. Olympus Stylus-9000

Nguồn: PCW


Một khi đã cầm chiếc máy ảnh Olympus Stylus-9000 trong tay, sau đó zoom tối đa lên 10x nhờ ống kính zoom quang của nó, bạn sẽ chẳng thể tin nổi mắt mình.

Dù chỉ dày có 1,2 ich, song dải tiêu cự 28mm-280mm của máy cứ kéo ra, kéo ra, kéo ra mãi - tưởng như là bất tận vậy.

Ngoại hình của nó hết sức bắt mắt, cộng với độ phân giải 12 chấm và bộ ổn định hình ảnh bằng cả chế độ số lẫn cơ học. Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường trong tháng 2 với giá 350 USD.

10. Samsung HMX-106

Nguồn: PCW


Cần một chiếc camcorder HD thời trang ư?

HMX-106 của Samsung hiển nhiên không phải là mẫu camcorder đầu tiên trên thị trường được trang bị ổ lưu trữ thể rắn SSD 64GB, song nó đích thực là thiết bị "đẹp mắt" nhất.

Với thiết kế siêu nhẹ, ánh bạc như viên đạn, HMX-106 sở hữu một màn hình LCD cảm hứng gập được, khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC và chế độ quay HD hoàn chỉnh.

Mã H.264 rất dễ biên tập, cộng với bộ ổn định hình ảnh quang học giúp chống nhòe, rung, mờ.

Sản phẩm sẽ xuất xưởng trong tháng 3, dù giá thành chưa được tiết lộ.

Thứ Tư, 14/01/2009 13:02
31 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp