Nhiều smartphone hoãn sản xuất vì chip Snapdragon S4

Danh sách các sản phẩm nằm trong nguy cơ ra mắt muộn hơn dự kiến gồm HTC One X và One S, Asus PadFone, Panasonic Eluga Power.


Snapdragon S4 sử dụng chip 28nm do TSMC sản xuất. Ảnh: Engadget.

Theo trang SemiAccurate, TSMC, hãng sản xuất loại chip kích cỡ 28nm (nanomet) đang gặp vấn đề khiến việc sản xuất bị trì hoãn ít nhất là đến cuối tháng này. Kéo theo đó là hàng loạt thiết bị sử dụng bộ xử lý Snapdragon S4 của Qualcomm sẽ tạm ngừng sản xuất do không có linh kiện.

Snapdragon S4 do Qualcomm sản xuất và thiết kế, nhưng bộ xử lý này lại sử dụng con chip 28nm do TSMC tạo ra. Nếu không có loại chip này, Qualcomm không thể cung cấp được bộ xử lý trên.

Trong số những smartphone mới được giới thiệu tại MWC 2012, danh sách các thiết bị sử dụng Snapdragon S4 gồm HTC One X (bản cho AT&T của Mỹ) và One S (dự kiến có mặt trong quý I hoặc đầu quý II năm nay), ngoài ra còn Asus PadFonePanasonic Eluga Power, những sản phẩm lên kệ vào tháng 4 năm nay. Thông tin "gỡ gạc" là sản phẩm HTC One X phiên bản quốc thế sẽ không bị ảnh hưởng, bởi máy sử dụng bộ xử lý 4 nhân Tegra 3 do NVIDIA sản xuất.

TSMC chưa có xác nhận nào về hoàn cảnh mà hãng đang vướng phải hiện nay.

Thứ Bảy, 10/03/2012 10:20
51 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp