Nhiều smartphone hoãn phát hành “né” iPhone 4S

Các nguồn tin công nghệ rò rỉ vừa tiết lộ rằng, một loạt “đại gia” smartphone thế giới gồm Samsung, HTC, Nokia và LG đều đã lên kế hoạch hoãn ra mắt các sản phẩm mới để tránh phải đối đầu trực tiếp với “ông vua” iPhone 4S của Apple.

Nhiều smartphone hoãn phát hành “né” iPhone 4S

Như vậy, thay vì phát hành các mẫu smartphone mới vào quý I này, những hãng công nghệ trên sẽ dời ngày khởi bán sang quý II.

Dựa vào dữ liệu thống kê của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, có thể thấy Apple chính là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong quý IV/2011, với mức thị phần 23,9%. Theo sau lần lượt là Samsung (23,5%) và Nokia (12,6%).

Thành tích nói trên của Apple được cho là có phần đóng góp chủ yếu từ sản phẩm iPhone 4S vốn có lượng tiêu thụ rất ấn tượng.

Do vậy, các hãng smartphone đều ý thức được rằng sức bán tốt của iPhone 4S sẽ còn được duy trì trong quý I/2012. Vì thế, họ sẽ chờ tới quý II, khi sức nóng của mẫu smartphone này giảm xuống, thì việc phát hành các sản phẩm mới sẽ thuận lợi hơn nhiều, để tránh được màn đối đấu trực tiếp với đối thủ sừng sỏ iPhone 4S.

Thứ Tư, 01/02/2012 09:02
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp