Nhiều nguy cơ đến từ... bảo mật dữ liệu

Chuyên gia của IBM Internet Security Systems, Juniper hay nCipher cho rằng hacker cao tay có thể dò ra mật khẩu và đổi chúng đi rồi tống tiền doanh nghiệp, trong khi đó khả năng chia sẻ thông tin giữa các nhân viên bị bó buộc lại.

Sau nhiều trường hợp mất thông tin trên quy mô lớn hoặc để lộ danh tính của hàng triệu người, các tổ chức bắt đầu thắt chặt việc này. Tuy nhiên, cơ chế quản lý mật khẩu không tốt có thể khiến người ta rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Ví dụ, một người đặt mã bảo vệ cho laptop nhưng lỡ quên mất và phải nhờ cậy đến các chuyên gia "phá khóa". Lúc này, giá cả cao bao nhiêu anh ta cũng phải chịu để được việc.

"Mã khóa sẽ là một nghề làm ăn lớn đối với kẻ xấu và cả người tốt", Anton Grashion, chiến lược gia của Juniper, cho biết. "Kẻ xấu có thể bắt đầu tấn công để lấy mật khẩu và khi gặp trục trặc, doanh nghiệp phải cầu viện các công ty bảo mật".

Còn Joshua Corman, chuyên gia tại IBM, cho rằng thông tin là thứ quý giá nhất của tổ chức nên khi hạn chế chia sẻ dữ liệu cho mọi người, họ sẽ giảm hiệu quả hợp tác. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc lớp thông tin nào cần và không cần bảo vệ.

Thứ Ba, 12/02/2008 12:20
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp