Nhiều người vẫn không hề biết có Windows Phone 7

Nếu Microsoft muốn cạnh tranh với iPhone và vô số điện thoại Android trên thị trường smartphone, thì hãng này có lẽ phải đẩy mạnh tiếp thị cho HĐH Windows Phone 7 hiện có của hãng.

Nhiều người vẫn không hề biết có Windows Phone 7

Theo một nghiên cứu mới từ Connected Intelligence, một dịch vụ của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group, Windows Phone 7 dường như đang nhận được sự chấp nhận của người dùng, mặc dù rất chậm, trong một thế giới ngày càng chiếm ưu thế của các thiết bị Android.

Sự ra mắt khá tốt của Microsoft nhưng lại bị phần lớn người dùng đón nhận hờ hững HĐH di động này đã làm nảy sinh sự cạnh tranh từ Android của Google và iOS của Apple, theo báo cáo của Connected Intelligence. Tuy nhiên, đó cũng là một tín hiệu tốt lẫn xấu cho Microsoft.

Tin tốt là 44% người sở hữu smartphone và người dùng cá nhân dự định sẽ mua smartphone mới trong thời gian tới, và họ đang cân nhắc sẽ mua một thiết bị Windows Phone 7.

Trong khi đó, tin xấu là có tới 45% người dùng không quan tâm đến Windows Phone 7. Và gần một nửa số người dự định mua smartphone lại không cảm thấy Windows Phone 7 hấp dẫn, và cho biết họ không có đủ thông tin về nền tảng này của Microsoft.

Giám đốc nghiên cứu Linda Barrabee của Connected Intelligence cho biết, Windows Phone 7 có cách riêng để giúp người dùng thật sự hiểu về nó. Nhưng với chiến lược tiếp thị đúng đắn, danh mục ứng dụng phong phú và phần cứng nhiều tính năng, Microsoft dĩ nhiên có thể cải thiện vị thế của họ và vượt mặt vị trí thống trị thị trường hiện nay của Android.

Thứ Năm, 22/09/2011 08:35
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp