Nhiều người "hãi" mua hàng trên mạng

Lo lắng về bảo mật là lý do chính khiến cho hơn 40% dân Anh ngại mua hàng trực tuyến, nghiên cứu mới nhất của CyberSource cho biết.

Nghiên cứu này tiết lộ rằng hơn một phần ba số người được hỏi có người quen là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến. Vì thế, họ quyết định không bao giờ mua hàng online như một hình thức để tự bảo vệ mình.

Gần 70% cho biết họ đã đăng ký với các dịch vụ "bảo vệ thông tin thẻ tín dụng", chẳng hạn như SecureCode của Mastercard hay Verified của Visa.

Theo quy định của các dịch vụ này, mỗi người dùng sẽ được phát một mật khẩu bí mật. Để mua sắm bất cứ món gì, họ cũng phải cung cấp số mật khẩu này, bên cạnh thông tin chung về thẻ tín dụng.

Nguồn: Daily Mail
86% số người mua hàng trực tuyến cho biết họ cũng phải kiểm tra biểu tượng "khóa bảo mật" bên trên website trước khi quyết định có mua - bán, giao dịch hay không.

"Với việc báo chí liên tục đưa tin về lừa đảo bảo mật, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người mua cảm thấy hoảng sợ", ông Simon Stokes, Giám đốc quản lý của CyberSource cho biết.

"Thách thức lớn nhất của các hãng thương mại điện tử là phải hướng dẫn cho người dùng cách mua hàng an toàn trên mạng, phải làm sao để họ ít bị "phơi bày hớ hênh" ra trước bọn tội phạm nhất", ông Simon nói thêm.

"Với việc ngày càng có nhiều người truy cập Internet và nhận ra sự tiện lợi, giá trị của thương mại điện tử, các hãng càng cần phải làm tốt công tác bảo mật cho hoạt động giao dịch để giữ khách lâu dài
".

Dân Mỹ cởi mở

Ở bên kia bán cầu, dường như dân Mỹ tỏ ra cởi mở hơn dân Anh trong khoản mua sắm trực tuyến.

Bằng chứng là bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, Amazon vẫn khẳng định mùa mua sắm Giáng sinh 2008 chính là "vụ làm ăn tuyệt nhất trong lịch sử" hãng này.

Các số liệu tài chính cụ thể đã minh chứng một cách hùng hồn rằng: Amazon không bị ảnh hưởng quá trầm trọng. Việc người dùng hạn chế chi tiêu, thắt lưng buộc bụng cũng không thể đẩy Amazon vào thế khốn cùng.

Lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm của hãng đạt 225 triệu USD, tương đương 52 cent/cổ phiếu. Để so sánh, lợi nhuận cùng kỳ năm trước chỉ đạt 207 triệu USD, tức 48 cent/cổ phiếu.

Doanh thu cũng tăng tương ứng 18% lên 6,7 tỷ USD. Và nếu như không phải vì đồng USD tăng giá (khiến cho giá trị bán hàng bằng các ngoại tệ khác bị ảnh hưởng) thì tỷ lệ tăng trưởng doanh thu quý IV của Amazon còn lên tới 24%.

Chuyên gia Jeffrey Lindsay của hãng Sanford C. Bernstein thậm chí còn dự đoán: xu hướng chuyển sang mua hàng qua mạng trong người tiêu dùng Mỹ sẽ tăng mạnh vào thời gian tới.

"Có thể nhìn chung, người dùng chi tiêu mua sắm ít hơn. Song họ lại mua đồ online nhiều hơn. Amazon sẽ được hưởng lợi từ xu hướng này".

Thứ Ba, 17/02/2009 15:12
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp