Nhiều người bán iPhone cũ chờ máy mới

Các cửa hàng điện thoại cũ bắt đầu tấp nập hơn khi nhiều người bán các model đang dùng. Thị trường này sẽ sôi động từ nay tới khi iPhone thế hệ 6 xuất hiện.

Bán lại chiếc iPhone 4 dùng hơn một năm với giá 7 triệu cho cửa hàng trên đường 3/2, quận 10 TP HCM, chị Xuân Lan, ngụ tại quận 5, cho biết: "Bây giờ bán sớm còn được giá, chờ khi máy mới xuất hiện, có thể thiết bị sẽ hạ hơn". Cũng tại nhiều điểm mua bán di động cũ trên đường 3/2, nhiều chủ hàng cho biết, lượng khách đến bán iPhone 4, 4S cũ bắt đầu đông hơn. Trong đó, một lượng không ít nhiều người tới thăm dò, xem điện thoại của mình nếu được giá thì bán.

Nhiều người bán iPhone cũ chờ máy mới
Các mẫu iPhone 4 cũ bắt đầu được bán cho các cửa hàng nhiều. (Ảnh: Quốc Huy).

Anh Tiến Trung, chủ một tiệm chuyên về iPhone ở quận 11, cho rằng dù là điện thoại cũ thì iPhone 4, 4S vẫn chậm mất giá hơn các thiết bị khác. Từ nay tới thời điểm iPhone mới ra mắt dự kiến trong tháng 9, các model hàng "lướt" vẫn không có sự thay đổi giá nhiều. Một bản iPhone 4 cũ được bán quanh mức 7 tới hơn 8 triệu, trong khi iPhone 4S nằm trong mức 9 triệu trở lên. Giá người dùng bán cho cửa hàng thường rẻ hơn mức cửa hàng bán lại từ 300.000 đến một triệu đồng, tùy thỏa thuận.

"Giá một chiếc iPhone cũ tùy thuộc vào độ mới bên ngoài, thời gian kích hoạt sử dụng. Ngoài ra, các cửa hàng sẽ xem xét tình trạng của thiết bị như kết nối, màn hình, chụp ảnh, xem máy có bị rơi hay không", anh Trung cho biết. Phần lớn máy cũ được rao bán là iPhone 4, trong khi đó, dòng 3G và 3GS ít hơn. Các mẫu iPhone 4S có lượng người bán vừa phải, do sản phẩm còn mới.

iPhone thế hệ 6 của Apple dự kiến được giới thiệu trong tháng 9 và có thể bán ra đầu tháng 10. Theo nhiều chủ hàng, đây là sản phẩm được trông chờ nhiều nhất nửa cuối năm nay. Model mới xuất hiện có thể ở mức giá cao, trong khi đó, nhiều người có túi tiền eo hẹp, thích sản phẩm Apple sẽ dễ dàng hơn khi mua các dòng máy cũ.

Theo anh Nguyên An, chủ cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, quận 1, mức giá 7 đến hơn 8 triệu cho iPhone 4 cũ hấp dẫn nhiều người dùng. Thiết kế của máy tương tự iPhone 4S, vẻ thời trang và nhiều tính năng đi kèm khiến sản phẩm này dễ chinh phục những người dùng ở nhóm phổ thông. Tuy nhiên, anh An cho rằng, giá iPhone 4 cũ có thể hạ hơn, bởi Apple sẽ giới thiệu các bản hạ giá cho thị trường như Việt Nam khi iPhone 5 xuất hiện.

Hiện tại, thị trường đã có thế hệ iPhone 3GS 2012 bán với giá 7 triệu. Nhiều chủ hàng cho rằng, sẽ không ngạc nhiên khi iPhone 4 thay thế mức giá này, trong khi iPhone 4S hạ xuống 8 GB và thiết bị cao cấp nhất của Apple là iPhone thế hệ 6.

Thứ Hai, 27/08/2012 14:00
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp