Nhiều lựa chọn di động Wi-Fi

Điện thoại bắt sóng Wi-Fi trên thị trường Việt Nam hiện có một vài mẫu rẻ hơn cả BlackBerry "dựng", nhưng xuất xứ từ Trung Quốc.

Nếu như trước đây, để tìm mua một chiếc di động có Wi-Fi giá tốt, người dùng phải bỏ ra tới hơn 5 triệu đồng cho một model mới. Nếu ít hơn chỉ mua được những chiếc PDA phone của O2, HTC cũ, BlackBerry "hàng dựng". Hiện tại, "dế" trang bị chuẩn kết nối này đã rẻ hơn.

Các model có Wi-Fi giá rẻ ngày càng nhiều. Ảnh: Quốc Huy.

Dạo qua các cửa hàng di động, điện thoại Wi-Fi xuất hiện rất nhiều với nhiều mức giá khác nhau. Rẻ nhất, là các mẫu máy của X-Star, HKphone... Đây là những nhãn hàng xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được các công ty tại Việt Nam phân phối.

Giống như các điện thoại xem TV, online hai SIM hai sóng trước đây nhưng X-Star X1 hay E71 Wi-Fi của HKphone ("nhái" Nokia E71) có thêm trang bị không dây để lướt web chuẩn b/g. Mức giá để mua một mẫu có Wi-Fi này chỉ từ 2,4 đến 2,6 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng chỉ có mặt ở một vài cửa hàng. Các siêu thị điện thoại vẫn ưu tiên hàng cao cấp hơn. Anh Nguyễn Văn Long (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa mua chiếc E71 Wi-Fi Trung Quốc cho biết, máy chạy khá ổn, nhưng font chữ hiển thị không đẹp, nhiều khi đi tới một địa điểm mới là phải khởi động lại mới kết nối được sóng Wi-Fi.

Ở mức giá trên 3 triệu đồng, mẫu máy được nhiều người chọn lựa nhất là Samsung Star S5233W. Với màn hình cảm ứng và thiết kế thời trang, Star Wi-Fi cho phép lướt web, chơi Facebook trên màn hình rộng. Tháng trước, LG cũng trình làng chiếc GT505, model không có có Wi-Fi mà còn thêm GPS, 3G, camera 5 "chấm", thiết bị này được xem là bản nâng cấp của Cookie và là "con bài" của hãng để cạnh tranh với đối thủ từ Samsung.

Smartphone của Nokia hay Samsung Star Wi-Fi bán tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Ở mức giá cao hơn, trên 4 triệu đồng, sự lựa chọn phong phú hơn nhiều, với các mẫu smartphone có kết nối Wi-Fi. Từ Sony Ericsson G900 đến Nokia 5630, E63, E51..., tất cả đều là di động thông minh, kết nối ổn định và bán tốt.

Theo anh Vũ Hải, chủ một cửa hàng di động trên đường Cầu Giấy, các mẫu smartphone giá rẻ của Nokia bán được, bởi máy ổn định, dễ dùng, kết nối nhanh. Anh Hải cho rằng E63 đang là model "hot" nhất, thiết bị này có bàn phím QWERTY, tính năng không thua nhiều E71 mà giá phù hợp túi tiền nhiều người.

Cũng trong mức giá 4 đến 5 triệu đồng, nhiều máy của Nokia có Wi-Fi bán tốt như N78 (4,6 triệu đồng), N81 bản thường hay 5530 XpressMusic cảm ứng cùng giá 4,8 triệu đồng hay Samsung vừa ra mắt B7320 OmniaPRO (4,8 triệu đồng).

Trong khi đó, trên thị trường xách tay, hàng cũ các mẫu như BlackBerry 8120 cũng có giá từ 2 đến 3 triệu đồng tuỳ xuất xứ, HTC Touch từ 3 đến trên 4 triệu đồng, S620 khoảng 2, 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, di động Wi-Fi giá rẻ, bán chạy nhất trên thị trường xách tay hiện là các model ở mức giá từ 4 đến 5 triệu đồng giống như hàng chính hãng. Dòng E của Nokia với E63, E71, di động cảm ứng 5800 XpressMusic là những lựa chọn hợp lý.

Thứ Tư, 25/11/2009 10:20
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp