Nhiều hãng bảo mật “thi trượt” trên Vista

Thử nghiệm sản phẩm của các hãng bảo mật hàng đầu thế giới do Virus Bulletin thực hiện cho kết quả 12 trong 35 hãng đã thất bại trong việc bảo vệ máy tính chạy Vista.

Trong số những “thí sinh” hỏng thi bài VB100 có cả những tên tuổi lớn như CA, PC Tools hay Symantec.

Bài thi VB100 có quy định khá nghiêm ngặt và buộc các sản phẩm bảo mật phải nhận diện được tối đa 100% số mã độc cũng như không được phát ra các cảnh báo sai khi quét các gói tập tin sạch.

"Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi phát hiện sau bài thi này là các sản phẩm có quá nhiều sự “không ổn định” như xuất hiện lỗi màn hình xanh, lỗi xung đột, treo ứng dụng... dẫn đến hệ thống bị tắt hoặc trở nên quá nhiệt”, giám đốc phụ trách trung tâm thử nghiệm của Virus Bulletin, John Hawes nói, "Không biết có phải là do lỗi của hệ điều hành Windows Vista hay không nhưng thực tế này cho thấy thà rằng bạn không sử dụng phần mềm diệt virus nào còn hơn là cài vào rồi để chúng “giết chết” máy tính của bạn

Hầu hết các sản phẩm của 12 hãng này đã thất bại trong việc giúp nạn nhân tránh được các biến thể của các file đã nhiễm virus.

Cùng với bài test trên Vista, Virus Bulletin còn tiếp tục thử nghiệm các thiết kế mới của họ cũng như các cơ chế phát hiện, nhận diện và phản ứng mới của các sản phẩm diệt virus.

Theo Hawes, sản phẩm của Microsoft bất ngờ thuộc nhóm dẫn đầu trong tiêu chí phát hiện sớm và thuộc hàng khá tốt trong tiêu chí phản ứng khi bị xâm nhập. Điều này phần nào thể hiện sự đầu tư lớn về thời gian và các nguồn lực cho lĩnh vực bảo mật của Microsoft trong thời gian gần đây.

Thứ Tư, 05/08/2009 14:20
51 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp