Nhiều công ty Đức cấm Facebook

Nhiều công ty hàng đầu của Đức chặn Facebook cũng như những mạng xã hội khác vì nỗi lo gián điệp công nghệ và an ninh.

Bản báo cáo mới nhất của Tạp chí kinh tế Đức Wirtschaftswoche cho thấy phần lớn những công ty trong top 30 công ty hàng đầu nước Đức cho rằng việc sử dụng Facebook cũng như các mạng xã hội khác trong lúc làm việc là một nguy cơ an ninh tiềm ẩn.

Phát ngôn viên của ngân hàng Commerzbank (ngân hàng lớn thứ 2 ở Đức) cho biết:" Nhân viên của chúng tôi không được truy cập rất nhiều mạng xã hội như Facebook và Twitter vì nỗi lo bảo mật".

Các công ty lớn khác như HeidelbergCement (chuyên sản xuất vật liệu xây dựng), Volkswagen cũng đang áp dụng chính sách tương tự với nhân viên của mình. Một số hãng năng lượng E.ON và Linde cũng kiểm soát việc truy cập Facebook và dịch vụ chia sẻ video YouTube ở một số công sở của hãng.

Bên cạnh nỗi lo nhân viên sẽ chuyển các thông tin bí mật của công ty qua các chương trình chat online, các hãng này cũng có nỗi lo về nạn virus phát tán bằng việc nhân viên click vào liên kết của ai đó đăng trên "wall" (một chức năng của Facebook giúp thành viên cập nhập tin tức về bạn bè của họ) của Facebook.

Một lý do khác bên cạnh nỗi lo an ninh là hiệu suất công việc. Theo cuộc thăm dò mới nhất của công ty bảo mật Clearswift, chỉ có 56% các công ty Đức cấm Facebook vì lý do bảo mật.

Ngoài ra, 30% số công ty Đức áp dụng chính sách tương tự vì cho rằng việc sử dụng không hạn chế Facebook trong giờ làm việc sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên.

Thứ Ba, 26/10/2010 15:52
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp