"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?

Việc chuyển hẳn sang một hệ điều hành smartphone mới có thể khiến người dùng phải đánh đổi nhiều thứ, nhất là khi chúng lại khác biệt nhiều như iPhone và smartphone Android.

Một chủ đề riêng đã được lập ra trên trang Reddit để những ai gần đây chuyển từ iPhone sang dùng smartphone Android vào chia sẻ những điểm họ nhớ nhất ở con dế cũ của mình. Dưới đây là những bình luận được chú ý và hưởng ứng nhất:

1. Thời lượng pin

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Dù pin luôn là điểm yếu của iPhone nhưng nhiều người dùng vẫn cho rằng thời lượng pin iPhone lâu hơn Android.

Trong khi đó, một người dùng lại bất ngờ nuối tiếc thời lượng pin của iPhone, dẫu cho đây luôn là điểm khiến cho con dế của Apple bị chê nhiều nhất.

"Tôi nhớ thời lượng pin, thiết kế phần cứng, case máy và hệ sinh thái phụ kiện phong phú của iPhone. Tôi cũng nhớ cả Safari, iMessage, danh mục game, dịch vụ backup dữ liệu iCloud. Hệ điều hành được cập nhật thường xuyên, không bao giờ bị trì hoãn. Các ứng dụng của bên thứ ba như Facebook cũng cho ra chất lượng cao hơn hẳn so với phiên bản trên Android".

2. Thiếu ứng dụng

Một số người khác thì than thở về sự vắng bóng của một số ứng dụng iOS trên quầy Google Marketplace. "Tôi nhớ Tweetbot (một ứng dụng Twitter dành cho iPhone)". Tuy nhiên, những người này cũng nhanh chóng thay đổi quan điểm khi kết luận: "Chuyển sang Android khiến tôi cảm thấy iOS đúng là đồ cổ rồi. Phải mất thời gian để thay đổi vì tôi đã dùng sản phẩm của Apple gần 10 năm nay, nhưng tôi thấy mừng vì mình đã quyết định đúng".

3. Phụ kiện Android thiếu phong phú

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Phụ kiện dành cho iPhone hiển nhiên là vượt xa Android về số lượng, kiểu dáng, chủng loại

Với iOS, bạn có thể tìm thấy phụ kiện ở bất cứ đâu. Số lượng phụ kiện dành cho iPhone cũng vượt xa bất cứ thiết bị Android nào khác, bởi thị trường Android bị phân mảnh quá nhiều.

4. Android không có một số shortcuts như của iPhone

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Android không có một số thao tác tắt như của iPhone

Với iPhone, bạn có thể chạm vào thanh trạng thái để khiến cho ứng dụng "tua nhanh" về đầu trang. Nhưng với Android, bạn sẽ không thể làm được điều này.

5. Phần mềm nghe nhạc của iPhone áp đảo tuyệt đối các đối thủ Android

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Chức năng nghe nhạc của iPhone cũng hơn hẳn đối thủ

"Tôi nhớ tính năng nghe nhạc của iPhone, có lẽ là vì Apple có hẳn một dòng máy nghe nhạc riêng là iPod, còn quầy nội dung iTunes thì quá khổng lồ rồi. Tôi đã thử nghe nhạc trên nhiều dòng smartphone Android khác nhau nhưng chúng chẳng bao giờ so được về độ dễ dùng và chất lượng như iPhone cả", một người dùng nêu rõ.

6. Chất lượng camera

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Camera của iPhone có số chấm không cao nhưng luôn đạt chất lượng tốt nhất trong các smartphone.

Dù không chạy đua về độ phân giải và tính năng với các đối thủ Android, nhưng chất lượng chụp hình của iPhone vẫn luôn được đánh giá rất cao trên thị trường. Nhiều người dùng cho rằng, camera của iPhone tốt hơn hẳn những thế hệ smartphone Android ra mắt trước Galaxy S4HTC One.

7. Không có tính năng "Tìm điện thoại của tôi"

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Android không có tính năng "Tìm kiếm điện thoại của tôi"

Với iPhone, bạn có thể cài đặt để dễ dàng định vị chiếc điện thoại của mình. "Làm sao mà một hãng sở hữu ứng dụng bản đồ miễn phí tốt nhất thế giới như Google lại không trang bị được khả năng này cho Android cơ chứ?", một số ý kiến than phiền.

8. Nhớ khả năng cắt dán

"Nhảy tàu" sang Android, người dùng iPhone tiếc gì nhất?
Với những người thích cắt dán thì iPhone là tiện nhất

Nếu như iPhone cho phép bạn sao chép hình ảnh trên clipboard rồi dán vào đoạn hội thoại IM thì Android bó tay. Thậm chí trên iPhone còn có cả một ứng dụng để click chuột phải bất cứ hình ảnh nào trong máy tính, sau đó gửi ảnh tới clipboard của điện thoại để dán vào IM nữa.

Thứ Bảy, 04/05/2013 10:00
31 👨 458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp