Nhật Bản: Xếp hàng rồng rắn đón PlayStation 3

Shinjuku, khu trung tâm toàn nhà cao chọc trời giữa lòng thủ đô Tokyo. Lúc này đã là nửa đêm, chuẩn bị bước sang ngày thứ bảy cuối tuần.

Trên phố chỉ còn lác đác vài gã say xỉn vừa rời quán bar, lệch nghệch tìm đường về nhà đánh một giấc "tới bến".

Đêm không ngủ

Thế nhưng Todoroki Hirotaka vẫn kiên trì đứng đó, giữa tiết trời lạnh thấu xương bên ngoài một cửa hàng điện tử đóng cửa kín mít. Càng lạ hơn khi Hirokata không phải là người duy nhất. Đằng sau chàng trai tạo mốt tóc 22 tuổi này là một hàng dài ngút ngàn những người đang xếp hàng rồng rắn trên con phố vắng hoe.

Nguồn: AFP
Mỗi người một vẻ, các cậu trai thì quần thụng cạp tụt, các cô gái tuổi teen thì xùm xụp chiếc mũ lưỡi trai kiểu hip-hop, nhân viên văn phòng vẫn còn chỉn chu đồng phục, rồi du khách nước ngoài, những người trung niên tóc đã hoa râm. Thậm chí trong hàng còn có cả vài người vô gia cư, có lẽ đã được đầu nậu chợ đen trả tiền để xếp hàng.

Tất cả họ đều ôm một mục tiêu duy nhất: Mua chiếc máy PlayStation 3 sắp ra lò.

Cũng như nhiều người đang xếp hàng, Hirokata đã có PS2 ở nhà. Nhưng điều đó đâu thể cản anh chàng hy sinh nguyên một đêm ngủ cùng 500 USD để đứng đội gió tại đây. "Tôi cũng đã xin nghỉ ngày mai để có thể chơi thử nó", anh chàng hớn hở tiết lộ.

Khi được hỏi tại sao lại mua PS3, nhiều người nói rằng họ mê sức mạnh xử lý, dung lượng ổ cứng nhiều GB cùng chất lượng đồ họa phân giải cao của nó. Đấy đều là những fan trung thành của PlayStation cả.

"Tôi yêu Sony", Xu Minrui, một sinh viên 23 tuổi cho biết. Anh ta đến xếp hàng từ lúc 18h hôm thứ sáu cùng với Hirokata để có thể chiếm vị trí đầu tiên. "Phần mềm game là số dzách".

Chơi máy chơi game cầm tay, đọc truyện tranh manga, nghe nhạc, tán gẫu hoặc tranh thủ chợp mắt một tẹo, dòng người kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi cửa hàng mở cửa. Cảnh sát và bảo vệ cố gắng hướng dẫn mọi người đứng đúng hàng lối.

Sung sướng và tuyệt vọng

Cụ ông Yoshida, 60 tuổi, ngồi khoanh chân ở góc phố nghe nhạc và chờ đến lượt mình. Trông chẳng hề giống một tín đồ video game chút nào nhưng ông cho biết đã "phải lòng" PS3 và không thể ăn ngon ngủ yên nếu không sắm được một chiếc về nhà.

"Mà nếu không xếp hàng thì còn lâu mới mua được. Giá hơi đắt, nhưng không sao", ông nhún vai.

Một vài người cho biết họ cũng định mua cả máy chơi game thế hệ mới Wii của Nintendo, dự kiến phát hành tại Nhật trong tháng 12. Tuy nhiên, hầu như không ai tỏ ra mặn mà với Xbox 360 của Microsoft cả. "Xbox là sản phẩm của một công ty ngoại quốc nên các trò game đều không hợp với người Nhật", công chức Ken 32 tuổi cho biết.

Đến 3 giờ sáng, các cửa hàng buộc phải mời những người mới đến xếp hàng đi về vì không còn đủ PS3 trong kho. Sony chỉ cung ứng được 100.000 máy PS3 trong ngày ra mắt này và rõ ràng là con số "bủn xỉn" đó sẽ khiến hàng ngàn con người phải thất thểu ra về tay trắng.

4 tiếng sau, cuối cùng thì các cửa hàng cũng mở cửa. Dòng người tràn vào qua cánh cửa và ngoác miệng cười sung sướng khi chạm tay được vào chiếc máy PS3 quý giá . Thế rồi họ phi thẳng về nhà, hết tốc độ, để bắt đầu cuộc chiến chống lại những quái vật đột biến gene hấp dẫn mà quên mất rằng đôi mắt sưng húp của mình chẳng tài nào mở ra nổi nữa.

Hàng người dần dần tan biến và đến thời điểm những người bình thường mới lục tục đi mua sắm, các kệ hàng PS3 đã tan hoang không còn dấu vết.

Trọng Cầm

Chủ Nhật, 12/11/2006 13:07
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp