Nhật Bản xem xét cơ hội đầu tư CNTT tại Việt Nam

Ngày 19/11, hơn 80 lãnh đạo hàng đầu thuộc Liên đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản (Nippon Keidanren) đã đến thăm và nghiên cứu khả năng đầu tư tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, 1 trong 3 dự án ưu tiên của Chính phủ hai nước Việt - Nhật.

Hầu hết các tập đoàn hàng đầu như Hitachi, Matsushita Electric Industrial, Nippon Oil, Mitsubishi, NEC, Nippon Steel... đều có đại diện. Đây là đoàn doanh nghiệp tháp tùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Việt Nam tham dự Hội nghị APEC 14 và cũng là lần đầu tiên các doanh nghiệp nước này được tháp tùng nguyên thủ quốc gia trong chuyến công du nước ngoài.

Ông Toshiyuki Shinmachi. Ảnh: Hưng Hải.

Ông Toshiyuki Shinmachi, Chủ tịch Liên đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản, phát biểu: “Chúng tôi biết rằng Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hết sức mình vào việc đẩy mạnh sự phát triển ngành công nghệ thông tin. Khu công nghệ cao Hoà Lạc chính là một trong những dự án hạ tầng thiết yếu của Việt Nam mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập đến. Đây cũng là lý do để số đông các nhà kinh tế Nhật Bản đến đây hôm nay với kỳ vọng góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế trong lĩnh vực công nghệ cao
”.

Khu công nghệ cao Hoà Lạc có tổng diện tích quy hoạch 1.650 ha được Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 1998 với mục tiêu cung cấp các cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cần thiết hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất và nghiên cứu - triển khai công nghệ cao, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và quá trình hình thành nền kinh tế tri thức tại Việt Nam.

Tập đoàn FPT được Chính phủ giao nhiệm vụ phát triển hạ tầng và cũng là chủ đầu tư Khu công nghiệp phần mềm và trường Đại học FPT tại đây. Hiện đã có dự án đầu tư nước ngoài đầu tiên được cấp phép là công ty TNHH Điện tử Noble Việt Nam.

Hưng Hải

Thứ Hai, 20/11/2006 09:46
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp