Nhật Bản phát triển công nghệ quảng cáo tương tác

Nhật Bản đang phát triển công nghệ quảng cáo tương tác mới, theo đó các biển quảng cáo sẽ phân tích giới tính, độ tuổi, thái độ của người xem để đưa ra hình ảnh sản phẩm phù hợp.

Các công ty Nhật Bản hy vọng công nghệ quảng cáo tương tác sẽ chuyển tải tới khách hàng những thông điệp có trọng tâm hơn nhằm thúc đẩy doanh số bán.

"Người khổng lồ" trong lĩnh vực điện tử ở Nhật Bản NEC Corp mới đây đã giới thiệu PanelDirector, một giải pháp quảng cáo tương tác được trang bị một camera nhỏ có thể chụp ảnh và ghi lại thông tin liên quan đến bất cứ người nào nhìn vào biển quảng cáo.

Khuôn mặt của người xem sẽ được đối chiếu với hơn 10.000 vẻ mặt đã được lưu trữ, sau đó thiết bị này sẽ xác định giới tính, độ tuổi, khoảng cách và cả thời gian nhìn biển quảng cáo của người xem. Sau khi có đầy đủ thông tin, PanelDirector sẽ hiển thị một hình ảnh sản phẩm phù hợp với đối tượng có thể là khách hàng này.

Không chỉ có NEC, Hãng NTT Communications cũng đã tiến hành thử nghiệm một hệ thống tương tự tại một ga tàu ở Tokyo hồi đầu năm. Thiết bị cũng được gắn một camera để giám sát số người nhìn vào biển quảng cáo.

Phần mềm nhận diện khuôn mặt còn được phát triển và tích hợp vào một chiếc máy bán đồ uống đặt tại Ga Shinagawa hồi tháng Tám. Chiếc máy này có thể phân tích thông tin từ khuôn mặt của một khách hàng, xác định độ tuổi và giới tính, yếu tố nhiệt độ và thời tiết rồi giới thiệu về loại đồ uống mà vị khách này có thể thích nhất.

Nhiều hãng khác cũng đang phát triển những công nghệ mới cho phép sử dụng hình ảnh ba chiều và gắn hình ảnh tiếp thị với dữ liệu về môi trường, ví dụ người xem có thể nhìn thấy hình ảnh quảng cáo về một chiếc ô khi trời mưa.

Bộ phận Nghiên cứu Không gian mạng của NTT Communications cho biết họ hy vọng sẽ khai thác tiềm năng dường như bất tận từ vô số những tấm biển quảng cáo đặt trên mọi ngả đường và các trạm tàu điện ngầm ở Nhật Bản.

Thứ Tư, 22/09/2010 09:10
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp