Nhật Bản: Dữ liệu cá nhân của 4 triệu khách hàng bị rò rỉ

Dữ liệu cá nhân của gần 4 triệu khách hàng do tập đoàn truyền thông KDDI (Nhật Bản) quản lý đã bị lọt ra ngoài mà chưa rõ nguyên nhân.

Dữ liệu này bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, giới tính, ngày sinh, e-mail và những thông tin liên quan khác của các tài khoản Internet do KDDI quản lý. Nguyên nhân của vụ việc chưa được xác định, nhưng người ta cho rằng có thể do virus tấn công vào hệ thống, và cũng không loại trừ khả năng hệ thống máy tính của KDDI đã bị tin tặc tấn công lấy cắp dữ liệu.

Trên thực tế, KDDI chỉ biết đến vụ rò rỉ dữ liệu từ ngày 31/5 vừa rồi khi nhận được cú điện thoại từ một người lạ mặt nói rằng anh ta đang có một chiếc đĩa CD chứa toàn bộ dữ liệu khách hàng của hãng.

Vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân tại KDDI chỉ là một trong số những chuỗi vụ việc đáng báo động gần đây. Những kẻ lấy trộm dữ liệu đã giả mạo các thông tin có được để thực hiện các vụ giao dịch bất hợp pháp trên mạng.

Được biết KDDI là nhà cung cấp dịch vụ truyền thông lớn thứ hai Nhật Bản. Các lĩnh vực hoạt động của hãng này bao gồm: thoại cố định, Internet quay số, dịch vụ băng rộng và dịch vụ di động.

VH

Thứ Năm, 15/06/2006 09:47
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp