Nhật Bản chính thức thành công trong việc tạo ra huy chương Olympic 2020 từ các thiết bị công nghệ tái chế

Cách đây gần 2 năm, Nhật Bản - nước chủ nhà của Olympic 2020 đã công bố một ý định nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các quốc gia trên thế giới cũng như những vận động viên từng đạt thành tích cao tại các kì thế vận hội, trong đó có Ashton Eaton, người đã 2 lần liên tiếp đạt huy chương vàng Olympic ở nội dung 10 môn phối hợp, đó là chế tạo những chiếc huy chương Olympic từ các thiết bị công nghệ tái chế và cho đến ngày hôm nay, họ đã chính thức thành công!

Từ tháng 4/2017, những chiếc thùng rác đặc biệt để chứa smartphone và thiết bị điện tử bỏ đi đã được đặt tại các văn phòng, cửa hàng, bưu điện và các tòa nhà công cộng khác trên khắp đất nước mặt trời mọc nhằm thu gom đủ số nguyên liệu cần thiết, và kế hoạch này của ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng, các công ty cũng như vận động viên với thành quả là 47.488 tấn rác thải điện tử đã được thu gom và phân loại để phục vụ cho công tác chế tạo nên những tấm huy chương danh giá nhất thế giới.

Từ tháng 4/2017, các thùng rác đặc biệt để chứa smartphone và thiết bị điện tử bỏ đi đã được đặt tại các văn phòng, cửa hàng, bưu điện và các tòa nhà công cộng khác trên khắp đất nước mặt trời mọc nhằm thu gom đủ số nguyên liệu cần thiết

Cụ thể, con số này bao gồm hơn năm triệu chiếc điện thoại đã không còn được sử dụng và được trao lại cho các trạm thu thập. Mục tiêu của ủy ban Olympic trong việc phân loại và chiết xuất ra lượng kim loại cần thiết từ số rác thải thu được là 2.700kg đồng, 30.3kg vàng và 4.100kg bạc. Trong đó số đồng đã được thu thập đủ từ tháng 6 năm ngoái, trong khi số lượng vàng cần thiết đã đạt 93.7% và số bạc là 85.4% (tính đến tháng 10 năm ngoái).

 Trong đó số đồng đã được thu thập đủ từ tháng 6 năm ngoái, trong khi số lượng vàng cần thiết đã đạt 93.7% và số bạc là 85.4% (tính đến tháng 10 năm ngoái).

Tuy rằng lượng vàng và bạc cần thiết vẫn chưa đủ nhưng mức còn thiếu không nhiều, ủy ban Olympic Tokyo 2020 cho biết họ sẽ thu thập đủ lượng nguyên liệu cần thiết như kế hoạch đã đề ra. Chương trình thu gom rác thải công nghệ sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 3 và thiết kế của các mẫu huy chương Olympic và Paralympic 2020 sẽ được tiết lộ vào mùa hè này. Trước đây, nguyên liệu để chế tạo nên huy chương Olympic đều được khai thác 100% từ các mỏ khoáng sản. Do vậy, dự án sử dụng rác thải tái chế từ smartphone và thiết bị điện tử để làm huy chương Olympic Tokyo 2020 là một ý tưởng độc đáo của người Nhật, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà còn góp phần thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường, vì một trái đất xanh, sạch và phát triển bền vững hơn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/02/2019 07:38
43 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ