Nhật Bản: Apple phải thay thế hàng triệu quả pin iPod Nano

Theo thông báo của Apple ngày 21/8, hãng này sẽ thay thế các quả pin bị lỗi cho iPod Nano tại Nhật Bản sau khi một cơ quan chính phủ nước này cảnh báo rằng chiếc máy nghe nhạc của hãng Quả táo có thể phát hỏa do pin quá nóng.

“Chúng tôi sẽ thay thế pin mới cho những chiếc iPod Nano thế hệ thứ nhất nếu khách hàng thấy rằng pin của chúng quá nóng”, đại diện Apple Nhật Bản cho biết. Tuy nhiên, sự thay thế này chỉ áp dụng cho những quả pin có vấn đề chứ không phải là tất cả.

Ngày 19/8, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã cảnh báo người dùng nước này về khả năng gây cháy của iPod sau khi nhận được thêm 2 báo cáo nữa về trường hợp gây cháy của iPod tại Tokyo.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân sự cố này, tuy nhiên vấn đề rất có thể là do pin của thiết bị”, phát ngôn viên Apple cho biết.

Tháng 3 vừa qua chính phủ Nhật Bản đã phải tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân gây cháy của iPod Nano sau khi nhận được báo cáo của người dân.

Theo như Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thì Apple đã nhận được tổng cộng 17 trường hợp báo cháy iPod tại nước này. Trong đó có 2 người bị bỏng nhẹ do vụ cháy gây ra. Cũng theo Bộ này thì từ tháng 9/2005-9/2006 đã có 1,81 triệu chiếc iPod Nano tiềm ẩn nguy cơ gây cháy được bán tại Nhật Bản.

Trong khi đó, Apple cũng đã cảnh báo người dùng iPod, iPod Nano và iPod Shuffle rằng trong một số trường hợp nhất định những chiếc máy nghe nhạc này có thể nóng hơn mức bình thường trong lúc sạc pin

Loại pin Lithium ion mà Apple sử dụng cho iPod cũng hay được dùng cho các thiết bị điện tử tiêu dùng khác như ĐTDĐ hay máy tính. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nhà sản xuất loại pin này, trong đó có Sony đã phải thu hồi hàng triệu quả pin do nguy cơ cháy nổ.

Thứ Sáu, 22/08/2008 14:27
31 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp